Một kiểu tư duy điển hình

GTHN - Muốn tay trắng làm nên, đừng quên rằng năng nhặt chặt bị.

mot-kieu-tu-duy-dien-hinh-cua-nguoi-ngheo

Tiền lớn không kiếm được, tiền nhỏ không màng tới. Loại suy nghĩ này được cho là phổ biến hơn ở người nghèo: đặc trưng chính là chỉ muốn kiếm nhiều tiền nhưng lại thiếu đi năng lực tư duy kiếm tiền nhỏ. Căn bản, họ không thể kiếm được món tiền lớn nhưng món lợi nhỏ thì nhìn không thuận mắt kết quả là tiền lớn tiền nhỏ đều không làm ra, khiến cuộc sống mỗi ngày đều trong cảnh nghèo khó, thậm chí suốt đời nghèo khó.

Người nghèo nên nhận ra rằng nếu không nhờ vào tài năng, lợi thế riêng biệt, hoặc tích lũy lâu dài trong một lĩnh vực nào đó, thì việc thiếu nền tảng, tài lực khó có thể kiếm được nhiều tiền cùng một lúc muốn lựa chọn phải bắt đầu từ việc kiếm tiền nhỏ.

Đối với người nghèo, bắt đầu từ việc kiếm tiền nhỏ lẻ thực sự mang lại rất nhiều lợi ích như bồi dưỡng sự tự tin trong bạn, giúp bạn hiểu rõ năng lực bản thân và không ngừng tích lũy kinh nghiệm kiếm tiền thêm nữa bạn không cần phải chịu quá nhiều rủi ro.

mot-kieu-tu-duy-dien-hinh-cua-nguoi-ngheo

Hầu hết những người nghèo đều có mong muốn kiếm thật nhiều tiền, họ luôn mơ ước một ngày nào đó họ có thể kiếm được nhiều tiền và trở thành một người giàu có. Nhưng đa số người nghèo cả đời khó thành hiện thực, đâu là nguyên nhân? Chính vì những người này quá ham kiếm nhiều tiền, dẫn đến suy nghĩ làm giàu sai lầm. Họ chỉ muốn kiếm nhiều tiền, thậm chí phải thật nhiều tiền, coi thường cơ hội kiếm tiền ít ỏi, quên đi chân lý "năng nhặt chặt bị".

Trên thực tế, nhiều tài phiệt lớn bắt đầu từ những nhân viên nhỏ, kiếm được số tiền nhỏ, ví dụ, Li Ka-shing lúc đầu chỉ là một quán trà. Theo thống kê, hơn 90% những người giàu nhất trên thế giới bắt đầu từ hai bàn tay trắng hoặc với quy mô nhỏ, và chỉ dưới 10% trong số họ có được tài sản bằng cách thừa kế. Ở Việt Nam nhiều doanh nhân thế hệ cũ ban đầu là người nghèo, hầu hết đều bắt đầu bằng cách kiếm tiền nhỏ.

Nhiều doanh nhân đã khởi nghiệp từ những bước đầu nhỏ và khiêm tốn, tích tụ giống như góp gió thành bão, đây là một mô hình kinh doanh điển hình.

Đối xử với đồng tiền nhỏ bé như thế nào không chỉ là câu hỏi về thái độ sống, mà còn là câu hỏi về quan điểm kinh doanh. Người giàu có thường thông minh, lanh lợi trong kinh doanh nên không hổ thẹn khi kiếm "tiền nhỏ". Họ giỏi nắm bắt những đồng tiền ít ỏi xung quanh mình, không bao giờ để cơ hội kiếm tiền vụt mất, dù chỉ một xu.

Một trong những kinh nghiệm thành công được đúc kết đó là bạn phải kiếm được tiền lớn đừng bao giờ để tuột mất cơ hội kiếm được vài nghìn. Giá trị của kinh doanh rất độc đáo, khẩu hiệu của người biết làm giàu: "Kiếm được một nghìn là vinh quang". Nếu không có từng bước nhỏ trên đường, bạn sao có thể đi ngàn dặm? Người giàu đã hoàn thành tích lũy ban đầu của họ bằng từng chút từng chút một trong suốt quá trình lập nghiệp.

mot-kieu-tu-duy-dien-hinh-cua-nguoi-ngheo

Ngược lại, những người nghèo, muốn làm giàu mà chưa làm ra được phần lớn là họ không có ý thức về "tiền nhỏ".

Vì vậy, bạn không được kiêu ngạo cho rằng mình sinh ra đã là người "làm việc lớn, kiếm tiền lớn", khinh thường việc nhỏ, kiếm tiền nhỏ, phải biết "nhà mình còn không sạch sao có thể quét được cả thế giới". Những người không muốn kiếm từng chút một sẽ không bao giờ đạt được kết quả lớn. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một người giàu có nhưng không thể kiếm được tiền lớn cùng một lúc, thì bạn cũng có thể kiếm được những khoản tiền nhỏ một cách trung thực.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa người nghèo không nên có ý tưởng "kiếm tiền lớn", và muốn kiếm tiền lớn không phải suy nghĩ của người nghèo, mà là tham vọng lớn có thể hướng một người cứ tiến về phía trước. Nó chỉ có nghĩa rằng khi bạn không thể kiếm được nhiều tiền, hoặc bạn không có điều kiện để kiếm nhiều tiền, thì đừng quá ám ảnh với việc kiếm thật nhiều tiền mà hãy để tâm lý ổn định, và bắt đầu từ việc kiếm tiền nhỏ.




DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !