Tiền nào mua nổi cha mẹ?

GTHN - Tiền nào mua nổi tuổi già mẹ cha, đây là câu chuyện về người đàn ông mải mê làm giàu đến khi ngoảnh đầu nhìn lại trong nhà tự lúc nào đã không còn bóng dáng mẹ cha trông ngóng.

tien-nao-mua-noi-tuoi-gia-cua-cha-me

Câu chuyện “tiền nào mua nổi tuổi già của cha mẹ?”

Nhiều người có tâm lý “an cư lạc nghiệp” nên luôn muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Ai cũng phấn đấu kiếm tiền, tậu cho bằng được ngôi nhà mà mình mơ ước. Thậm chí, có người còn vay nợ để mua nhà rồi vật lộn kiếm tiền để trả nợ. Tuy nhiên, ngôi nhà ấy có thực sự gọi là “nhà, nơi chúng ta trở về sau những ngày dài mệt mỏi, nơi có bàn tay ấm áp luôn sẵn sàng giang rộng để ôm ta vào lòng?

Một người đàn ông dù rất thành công, làm chủ một tòa soạn báo lớn nhưng vẫn tự nhận mình là người “không có nhà để về”, tại sao vậy?

Cho dù thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng, sở hữu rất nhiều căn hộ từ nhỏ đến to khắp mọi nơi nhưng ông lúc nào cũng cảm thấy trống trãi, không tìm được một tổ ấm thực sự để dừng chân. Sự yên bình thực sự trong lòng ông đã mất đi trong cái ngày mà người thân duy nhất của ông là mẹ qua đời. Khi mẹ mất đi ông mới hiểu rằng, làm gì có tiền nào mua nổi tuổi già của cha mẹ!

Bận rộn lo toan cho sự nghiệp, vô tâm với ai cũng được chỉ đến khi nhận ra từng vô tâm với bố mẹ, đó là điều nặng lòng nhất với mọi đứa con trên đời. Chưa kịp nói ba tiếng “Con xin mỗi” thì mẹ đã ra đi mãi mãi, ông đã trầm tư một thời gian dài và quyết định viết lại 10 điều mà mình đã chôn sâu trong lòng bấy lâu nay.

1.   Nuôi dạy con nên người mà không cần báo đáp

Hết những năm tháng bộn bề vất vả thì mẹ đã già, những ngày lành còn chưa kịp hưởng thì mẹ đã ra đi. Đây chính là người mẹ số khổ của con.

Tien-nao-mua-noi-tuoi-gia-cua-cha-me-2

Khi mẹ còn khỏe mạnh, con rong ruổi khắp nơi mà chẳng về nhà. Khi mẹ đi rồi, con chẳng còn nhà mà về nữa. Đây là đứa con bất hiếu của mẹ.

2.   Gặp nhau rồi ly biệt mãi mãi

Khi mẹ sinh con ra đời, mẹ kể khoảnh khắc cắt đứt cuống rốn máu thịt cho con chính là giây phút bi tráng nhất đời mẹ. Khi mẹ lên trời, khoảnh khắc cuống rốn tình cảm đứt lìa lại là giây phút bi ai nhất với con.

3.   Tình yêu không bình đẳng

Mẹ cho con nhiều đấy mấy vẫn cảm thấy chưa đủ, con cho mẹ một chút thời gian và vài con số 0 trong thẻ ngân hàng thì luôn lầm tưởng đó là cả kho báu.

4.   Trống rỗng

Khi còn mẹ, con những tưởng đó là gánh nặng cuộc đời. Đến khi mất mẹ rồi con mới biết, con lạc lõng như kẻ không có nhà để về.

Tien-nao-mua-noi-tuoi-gia-cua-cha-me-3

Đã không còn ai gọi con bằng những cái tên thân thương từ thuở nhỏ, cũng chẳng ai mắng con vì những điều lặt vặt trong cuộc sống, cũng không ai hối thúc con về nhà nghỉ ngơi, hay càm ràm con nhớ ăn uống đầy đủ… chẳng còn gì bên con ngoài sự trống rỗng và cô đơn.

5.   Sự vinh quang

Ngày trẻ ham hư vinh con chưa từng tự hòa vì cha mẹ mình, chưa bao giờ vinh quang khi nghe tiếng con là con trai của cha mẹ. Thế nhưng bây giờ con mới biết sợ, sợ rằng kiếp sau con chẳng còn đủ phúc phận để tiếp tục làm phiền tới cha mẹ nữa rồi.

6.   Nhà

Ngày còn mẹ ở đó, quê hương còn là nhà của con. Ấy thế mà, ngày mẹ mất đi, quê hương cũng chỉ là là cố hương để con nhớ tới. Nỗi nhớ ngày một nhiều nhưng lần về lại ngày càng ít. Bởi nơi đó đã không còn người mà lòng con khao khát muốn gặp lại.

7.   Chỗ dựa

Nhớ ngày con còn nhỏ, tay mẹ chính là điểm tựa vững vàng nhất dạy con tập đứng, tập đi rồi cất bước chay. Khi con lớn lên rồi, vai mẹ chính là chỗ dựa để con học cách trưởng thành.

Tien-nao-mua-noi-tuoi-gia-cua-cha-me-4

Đến khi con rời nhà, sự chờ đợi của mẹ là điểm tựa cùng con đi qua mưa gió. Đến khi con về nhà, nụ cười của mẹ là chỗ dựa an ủi nỗi nhớ da diết trong con. Mẹ đi rồi, con biết tìm đâu chỗ dựa khác để ỷ lại cả đời này?

8.   Thay đổi

Từ ngày mẹ mất dường như cả thế giới của con cũng thay đổi theo, trái tim con cũng vậy. Con trở thành một đứa trẻ không có mẹ, yếu đuối như bụi cỏ không thể bén rễ. Nếu như ví tình yêu của mẹ bao la như trời biển thì trời của con đã sụp, biển của con cũng cạn khô.

9.   Mọi thứ dường như đều không còn quan trọng nữa

Đôi khi con tự hỏi chính mình, ngay cả vui buồn không nhận ra thì làm sao biết bản thân như thế nào? Đến vui buồn cũng không biết thì còn màng gì đến chuyện sinh tử? Ngay cả đến sinh tử còn không buồn để ý thì tiền bạc công dành có còn quan trọng không?

10. Tình yêu vô điều kiện

Được sinh ra từ máu thịt của mẹ, lớn lên trong nước mắt của mẹ, đến lúc nhận ra chữ “hiếu” nặng nề đến nỗi báo đáp cả đời cũng không đủ, con cũng đã hiểu thế nào mới là tình yêu vô điều kiện, chỉ biết cho đi mà không cần báo đáp.

Nếu còn cơ hội hãy gọi cho cha mẹ của mình và nói “Con yêu cha mẹ” ngay trước khi quá muộn. Đừng khó xử, đừng ngại ngùng vì thời gian không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một ai. Nếu đã yêu thì lớn tiếng nói ra, đừng như tôi đến lúc mất đi rồi mới hiểu làm gì có tiền nào mua nổi tuổi già của cha mẹ cơ chứ! 

Theo SONGDEP

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !