7 lầm tưởng về hạnh phúc

GTHN - Nhiều người trong chúng ta có những niềm tin sai lầm về hạnh phúc, và những niềm tin đó thực sự có thể ngăn cản chúng ta cảm thấy hài lòng về bản thân và tận hưởng cuộc sống. Dưới đây là một số điều chúng ta tin tưởng và tự nói với bản thân về hạnh phúc có thể cản trở chúng ta hạnh phúc.

7-dieu-lam-tuong-ve-hanh-phuc-khien-ban-khong-tro-nen-hanh-phuc-thuc-su

1. “Có điều gì đó không ổn xảy ra với tôi nếu tôi luôn không hạnh phúc.”


Không, không có gì không ổn với bạn nếu bạn luôn không hạnh phúc. Không ai có thể hạnh phúc mọi lúc. Trên thực tế, cảm giác ham chơi nhất thời hoặc cao hứng trong cuộc sống thường bị nhầm lẫn với hạnh phúc. Hạnh phúc thực sự là một điều bình yên bên trong.

2. “Nếu tôi có nhiều tiền, tôi sẽ hạnh phúc.”

Tiền có thể mua được rất nhiều thứ, nhưng sau khi các nhu cầu cơ bản của bạn được đáp ứng, những nhu cầu cao hơn xuất hiện và đi kèm với nó là việc tăng thu nhập, điều này thực sự không tạo ra nhiều khác biệt trong việc cảm nhận sự hạnh phúc.

Một nghiên cứu nổi tiếng của Princeton vào năm 2010 cho thấy sự cảm nhận hạnh phúc không tăng đối với những người kiếm được trên 75.000 đô la. Đầu năm nay, một nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho thấy con số này đã tăng lên 85.000 USD. Điểm giống nhau gữa 2 nghiên cứu trên là việc kiếm được bất cứ thứ gì vượt quá số tiền đó dường như không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số hạnh phúc của bạn.

3. “Tôi phải trở nên tốt hơn để được hạnh phúc.”

Khi bạn bắt đầu đưa ra những yêu cầu và thỏa thuận với bản thân để cho phép hạnh phúc đến với cuộc sống của bạn, bạn đang ký kết cuộc sống của mình. Đây là những hợp đồng khi: “Khi tôi đạt được những gì tôi muốn, thì tôi mới hạnh phúc.” Vấn đề là mục tiêu luôn thay đổi, vì cuộc sống luôn thay đổi và mong muốn của bạn cũng vậy.

4. “Khi tôi tìm thấy tình yêu đích thực, thì tôi sẽ hạnh phúc.”


Đây có lẽ là câu chuyện hoang đường phổ biến nhất mà chúng ta tự nói với mình về hạnh phúc. Tình yêu là điều tuyệt vời nhất trên hành tinh, và cũng là điều đau đớn nhất, vì vậy hãy gồng mình lên. Hãy nhớ cẩn thận về những gì bạn yêu cầu.

5. “Nếu tôi có một cuộc sống viên mãn, thì tôi sẽ không bao giờ bất hạnh.”

Mọi thứ đều có chu kỳ sống, và cảm giác thỏa mãn cũng vậy. Bạn sẽ cần phải tìm kiếm những hình thức thỏa mãn khác nhau khi cuộc sống của bạn thay đổi và cơ thể bạn già đi. Và bất hạnh, cũng giống như hạnh phúc, chỉ là tạm thời.

6. “Nếu tôi không liên tục tìm kiếm hạnh phúc, tôi sẽ buồn.”

Không, nhưng có lẽ bạn sẽ hài lòng. Khi cuộc sống của chúng ta thực sự mất kiểm soát, chúng ta cảm thấy căng thẳng. Khi không kiểm soát được chúng, chúng ta có thể tạo ra căng thẳng cho chính mình bằng cách thúc đẩy bản thân trở nên hạnh phúc, và điều đó sẽ gây mệt nhọc cho tinh thần của bạn. Thay vì tìm kiếm hạnh phúc, hãy cảm nhận sự hài lòng trong cuộc sống của bạn. Nó dễ tìm hơn và thời gian tồn tại lâu hơn.

7. “Khi cuộc sống trở lại bình thường, khi đó tôi có thể hạnh phúc trở lại.”


Tôi nghĩ tôi nên giải quyết vấn đề này một cách trực tiếp khi ”ký hợp đồng” vì nó dường như là một động lực trong cuộc sống của chúng ta ngày nay.Mọi thứ không bao giờ có thể giống như nó đã từng. Chúng ta đã phải trải qua quá nhiều điều, cả thế giới đều bị tổn thương và chúng ta chưa biết bình thường sẽ như thế nào. Lần này không phải để cố gắng vui vẻ. Đó là học cách yêu và tận hưởng những gì chúng ta có.

Hạnh phúc thực sự không bao giờ là bất biến trong vũ trụ của bất kỳ ai. Nếu chúng ta có thể chạm vào nó một chút, chúng ta thật may mắn. Buồn bã vì bạn không hạnh phúc sẽ không khiến bạn cảm thấy tốt hơn chút nào, nhưng hãy tử tế và làm cho cuộc sống của người khác tốt hơn có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Hạnh phúc không phải lúc nào cũng có, nhưng lòng tốt luôn ở đúng nơi bạn đặt nó.



DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !