STT Năm Mới (Tết) 2022

GTHN - Status năm mới là những lời chúc tốt đẹp dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp… mỗi dịp tết đến xuân về. Những lời chúc năm mới tuy không hoa mỹ, hoành tráng, nhưng xuất phát tự yêu thương, chân thành của mỗi người. Vì vậy, vào chính thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ không có gì ý nghĩa hơn bằng việc dành tặng cho nhau những lời chúc mừng năm mới để đón chào một năm bình an, hạnh phúc và ấm no.

Để giúp các bạn dễ dang lựa chọn những status chúc mừng năm mới thích hợp, dưới đây chúng tôi đã chia ra thành nhiều chủ đề cho bạn lựa chọn. Trong đó có status chúc mừng năm mới gia đình, chúc mừng năm mới bạn bè, chúc mừng năm mới đồng nghiệp, và chúc mừng năm mới người yêu. Ngoài ra, chúng tôi có những tản văn hay về năm mới chia sẻ đến các bạn, hi vọng các bạn sẽ có những khoảnh khắc đẹp trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Status Năm Mới Tặng Người Thân

1. Chúc ông bà một tô như ý, chúc cô chú một chén an khang, chúc anh chị một đĩa tài lộc. Cung kính mời nhau chén rượu nồng, chúc mừng năm đến tiễn năm xong. Tân niên phúc lộc khơi vừa dạ. Xuân mới tài danh khởi thỏa lòng, vạn chuyện lo toan thay đổi hết, sự gì bế tắc thảy hanh thông. Như anh như chị, bằng bè bạn. Ý nguyện, duyên lành, đẹp ước mong.

2. Năm mới chúc gia đình ta một nụ cười cho lòng thêm ấm áp, một ánh mắt cho hạnh phúc tràn đầy, một lời nói cho trọn vẹn niềm tin, một chút hờn ghen cho yêu thương tỏa sáng, một trái tim hồng cho tình luôn thủy chung.

3. Chúc mừng năm mới. Chúc đại gia đình ta công thành danh toại. Trẻ mãi không già, phúc lộc trường tồn. Tấn tài tấn lộc.

4. Nhân dịp đón năm mới, chân thành chúc anh và gia đình luôn bình an, mạnh khỏe, công việc hanh thông, thành đạt và thật nhiều thành phúc.

5. Một mùa xuân nữa đã đến rồi ba mẹ ơi! Năm mới đến con không có gì hơn ngoài cảm ơn những gì mà ba mẹ đã mang lại cho con, những điều đơn giản nhất để con có một cuộc sống bình yên. Năm mới, con không giám chúc cha mẹ điều gì, vì con biết sinh, lão, bệnh, tử đâu thể nào tránh được. Con chỉ mông sao ba mẹ sống vui, khỏe, thanh thản, không buồn phiền… và sống mãi với chúng con.

6. Năm mới con xin chúc cha mẹ rằng, chúc cho ba mẹ sớm chiều nguyện vui, chúc sao sức khỏe dồi dào, chúc cho ba mẹ êm xui cả nhà. Chúc mừng năm mới.

7. Sẽ không biết ra sao nếu mình sinh ra mà không có mẹ, nhưng dẫu sao thì mình cũng còn may mắn hơn với các bạn ngoài kia. Cho nên năm mới con xin chúc cho cha và mẹ một năm mới luôn mạnh khỏe và mãi bên con mẹ nhé.

8. May mắn thay khi con được sinh ra và lớn lên trong vòng tay của mẹ, Mẹ đã cho con một sự can đảm và trí tuệ minh mẫn để vượt qua mọi sống gió của cuộc đời. Nhân dịp năm mới con xin chúc Cha và Mẹ một năm mới mạnh khỏe, an vui để con vẫn mãi là đứa trẻ hạnh phúc trên đời.

9. Người ta thần tượng những ngôi sao, ca nhạc sĩ nhưng với con mẹ mới chính là thần tượng của lòng con. Năm mới đến có không có gì ngoài lời chúc năm mới mong muốn mẹ luôn được mạnh khỏe. Tình yêu của con dành cho mẹ là cả bầu trời.

10. Chẳng có sự rộng lớn nào bằng tình cảm của mẹ dành cho con. Mẹ là tất cả những gì mà con có, những gì thiêng liêng nhất trên đời này. Con máy mắn vì có mẹ ở bên cạnh. Năm mới, con ước sao mái đầu của mẹ cứ mãi một xanh, đôi chân của mẹ mạnh khỏe để theo con trên suốt đoạn đường đời này. Con yêu mẹ nhất trên đời.

11. Tết trong tôi là những ngày cuối năm được lẽo đẽo đi chợ Tết theo mẹ. Mẹ sẽ mua cho tôi một quả bóng bay, một ít bánh chưng hay bánh rán và tìm cho tôi một mái hiên của nhà nào đó để ngồi chờ khi mẹ đi mua đồ Tết. Năm nào cũng thế, trước tiên mẹ sẽ mua một đôi chiếu mới, sau đó mẹ sẽ mua nào là thịt, đỗ, miến, hạt tiêu, thảo quả,… Có lẽ rất nhiều năm theo mẹ đi chợ và trông đồ như thế nên đến sau này khi đi học trên thành phố, mỗi lần ngang qua khu chợ trung tâm, thấy mùi chiếu mới tôi lại thấy mùi Tết, lại nhớ mẹ, nhớ nhà đến quay quắt…

12. Tết trong tôi là những ngày cuối năm, khi bố chuẩn bị dọn nhà thì chị gái sẽ chia phần để tôi dọn dẹp cùng. Là buổi sáng mùa đông lạnh cóng mẹ dậy thật sớm để nấu đỗ gói bánh, là ngày trời mưa phùn ẩm ướt con theo bố đi chặt lá dừa, lau lá chuối, ngồi bẻ khuôn,… để làm bánh cùng bố. Tôi và chị gái sẽ nhận phần thức khuya trông bánh, đó chính là cơ hội để chúng tôi có thể nhấm nháp gói ngô cay mới giấu mẹ mua lúc chiều.

13. Tết là khi cả nhà cùng làm mâm cơm Tất niên thắp hương gia tiên để tạm biệt năm cũ đã qua trong không khí ấm cúng, sum vầy. Tết khi trước khi đi ngủ tôi dặn bố nhớ gọi dậy xem pháo hoa đêm giao thừa nhưng tôi sẽ lại ngủ say đến sáng, và như thế bố sẽ chẳng nỡ đánh thức thêm.

14. Tết là khi tôi háo hức mong chờ mình có thêm một tuổi mới, mong cho mình sẽ lớn thật nhanh mà đâu biết rằng khi tôi lớn thêm một tuổi cũng là lúc tóc cha thêm bạc, mắt mẹ lại hằn thêm những nếp nhăn.

15. Tết là ước mơ, là niềm đợi mong của con trẻ, và có một vài lần tôi ghét mẹ vì mẹ bảo rằng mẹ chẳng mong đến Tết. Thế nhưng đến sau này tôi mới biết, khi tôi háo hức mong chờ đến Tết thì bố mẹ lại phải lo nhiều đến thế bởi để có một cái Tết đủ đầy cho chị em tôi, bố mẹ đã vất vả đến thế nào.

16. Tết ngày xưa ấy, ông bảo là mong sau này được thấy chúng tôi trưởng thành, vậy mà đến khi chúng tôi trưởng thành thì ông lại chẳng còn nữa, để những ngày như hôm nay dù là có mạnh mẽ đến đâu tôi vẫn khóc như một đứa trẻ khi nhớ về ông.

17. Một mùa xuân nữa lại đến rồi. Những ngày này chắc hẳn bên Việt Nam lạnh và chợ Tết tấp nập, vui nhộn lắm phải không mẹ? Nhiều lúc con thèm được cái cảm giác giá buốt nơi đầu ngón tay trong những ngày mẹ đi cấy, thèm những bữa cơm đạm bạc nhưng đầm ấm bên bếp lửa mùa đông những lúc xế chiều, thèm nghe tiếng gọi của mẹ, nhớ lắm mẹ ơi!

18. Tết về làm con nhớ đến cảnh làng xóm dường như rộn ràng hơn, nhộn nhịp hơn với tiếng bước chân người chuẩn bị hàng đi chợ tết, rồi đến những tiếng í ới rủ nhau đi chợ xuân, đến những tiếng rao, thớt lách cách vang lên nhộn nhịp như một bản hòa tấu ngày xuân mới bắt đầu.

19. Tết đến, Xuân về với bao người là niềm vui, là hạnh phúc nhưng với con nó lại kèm theo cả một chút nỗi buồn đang xâm lấn. Bởi con biết rằng cứ mỗi mùa Xuân đến là mẹ lại thêm một tuổi, là mẹ lại già đi, tóc mẹ lại bạc thêm, là những ngày tháng con được ở bên mẹ bị ngắn lại, sức khỏe và tuối xuân của mẹ lại bị mùa Xuân mang đi mất, là chữ hiếu của con chưa tròn, làm nỗi buồn trong dâng đầy khi tết này con không được ở bên mẹ. Tết về làm cho con thấy sợ mùa Xuân, sợ những ngày tháng nhẫn lại trôi qua nhanh quá và con cầu chúc cho bố mẹ luôn mạnh khỏe khi mùa Xuân này con không có nhà.

20. Mấy ngày này đi đường mọi người náo nhiệt quá, nhà nhà, người người dần đua nhau sắm Tết. Nhà mình chẳng cần sắm như vậy đâu mẹ nhỉ, con không cần đồ mới, không cần những gì trang hoàng lộng lẫy, con chỉ cần một cái Tết như bao năm, đậm đà, đầm ấm và rộn ràng!

stt-nam-moi-tet-2022

Status Năm Mới Tặng Đồng Nghiệp & Sếp

1. Thay mặt cho anh chị em trong công ty, em xin chúc sếp và gia đình một năm mới vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào và thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

2. Chúc sếp năm mới luôn vui, khỏe, trẻ trung và luôn tràn đầy năng lượng để trở thành ánh sáng soi đường cho anh em công ty.

3. Năm mới, chúc cho vị Thuyền trưởng của chúng ta sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý và luôn vững tay chèo để đưa con thuyền công ty tiến ra biển lớn.

4. Chúc sếp năm mới vạn sự như ý, tài lộc đầy nhà, tiền tài đầy ví và đánh đâu thắng đó.

5. Năm mới chúng em chúc sếp luôn luôn mạnh khỏe, thành công, giàu sang như ý.

6. Chúc sếp và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, mọi việc luôn thuận buồm xuôi gió.

7. Năm cũ đã qua năm mới đến, xin chúc sếp năm mới luôn dồi dào sức khỏe, chúc cho công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh.

8. Em xin chúc anh/chị/sếp và gia đình một năm mới thuận lợi với những thành công mới trong sự nghiệp và cuộc sống. Em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hết mình để phụng sự công ty.

9. Năm mới chúc ông giàu sang như ý, công danh gõ cửa, thăng quan tiến chức.

10. Chúc bạn một năm mới vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ nhưng chốt toàn hợp đồng tiền đô nhé.

11. Thưa anh, năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, tôi và gia đình xin cầu chúc anh và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, luôn đạt những thành quả mới trong cuộc sống.

12. Chúc bạn sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi, thăng tiến dài dài, phi những nước đại tiến tới thành công.

13. Năm mới đã tới thật gần, tôi cầu chúc cho anh và gia đình sức khỏe dồi dào, phúc lộc đầy nhà. Chúc cho đại gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng.

14. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà. Vài lời cung chúc tân niên mới. Vạn sự an khang vạn sự lành.

15. Chúc các bạn đồng nghiệp của tôi một năm mới thành công và may mắn. Cảm ơn các bạn rất nhiều đã đồng hành cùng tôi trong thời gian qua.

16. Năm mới chúc cho anh – người đồng nghiệp yêu quý của em và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và tràn đầy hạnh phúc.

17. Chúc mừng năm mới tất cả các anh, chị, em. Chúc cho mọi người một bầu trời sức khỏe, tình yêu, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.

18. Năm mới chúc anh luôn tự tin, gặt hái nhiều thành công và tiếp tục giữ vững vị trí nhân viên xuất sắc nhất công ty nhé.

19. Năm mới chúc cho tất cả mọi người niềm vui rộn ràng, tiền bạc lai láng, mãi mãi an khang. Chúc mừng năm mới.

20. Chúc tất cả các bạn một năm mới sức khỏe dồi dào và thật nhiều năng lượng để tiếp tục phấn đấu vì mục tiêu phát triển công ty.

Status Năm Mới Tặng Người Yêu

1. Hạnh phúc là dành đêm cuối cùng của năm với em. Sự hiện diện của em là phước lành lớn nhất của anh.

2. Em à, nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu chiếc lá là những ôm ấp vuốt ve, anh sẽ tặng em cả rừng cây. Nếu đêm dài là tình yêu, anh gửi em cả trời sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì nơi đó đã thuộc về em. Chúc em năm mới hạnh phúc, tình yêu của anh.

3. Anh yêu em, cả hôm nay và ngày mai nữa. Vì Chúa đã cho anh thời gian nên anh sẽ yêu em đến cuối cuộc đời. Chúc tình yêu của anh một năm mới hạnh phúc và may mắn.

4. Chúc cậu năm mới, nhiều niềm vui mới, nhiều thành công mới, cái gì cũng mới luôn. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu, cười thật nhiều vào nhé!

5. Năm mới đến chúc anh một năm với nhiều niềm vui, nhiều thành công… nhưng người thương là luôn là người cũ nha anh! Chúc anh một năm mới mỗi ngày mở mắt ra là nhiều những điều vui vẻ, đêm về nắm mắt lại chỉ thấy những điều tốt đẹp về mình thôi anh nhé.

6. Năm mới đến anh chỉ chúc em nhiều sức khỏe, còn niềm vui và hạnh phúc hãy để anh lo, anh sẽ mang đến cho em nhiều những niềm vui trọn vẹn.

7. Năm mới lại đến, một năm qua anh và em có rất nhiều đặc biệt với nhau. Năm mới đến thế là em và anh lại có thêm một năm dài với nhau, yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào hãy gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé.

8. Năm mới đến rồi, em có vài điều muốn nói với anh, em yêu anh tận trong sâu thẩm trái tim. Em không thể sống mà thiếu anh, vì anh là tình yêu của em. Năm mới em chúc cho tình yêu của chúng mình mãi đẹp như thủa ban đầu luôn cháy bỏng anh nhé!

9. Bây giờ anh đã yêu em, hôm nay nữa và ngày mai nữa, anh chỉ mãi yêu em. Anh sẽ yêu em cho đến hết cuộc đời này. Chúc tình yêu của anh một năm mới hạnh phúc và may mắn.

10. Em yêu dấu! Anh luôn khao khát được dành tặng cả cuộc đời anh. Mong em mãi xinh đẹp và bình an. Chúc cho tình yêu của anh và em sẽ cập bến bờ hạnh phúc!

11. Anh luôn có một giấc mơ được hôn một cô gái mà anh yêu thương nhất trong tiếng pháo hoa chào đón năm mới. Cảm ơn em đã biến giấc mơ của anh thành sự thật.

12. Trong năm qua, em đã làm cuộc sống của anh rất hạnh phúc. Năm mới, anh hứa với em, anh sẽ dành cả cuộc đời của mình để trả lại những hạnh phúc mà em đã tặng cho anh. Năm mới vui vẻ

13. Xuân Hạ Thu Đông, 4 mùa thay đổi, năm cũ qua năm mới lại về. Nhưng tình yêu của anh dành cho em không bao giờ dừng lại cũng như đổi thay. Tình yêu của em đã làm cho cuộc sống của anh thêm rạng rỡ. Và hạnh phúc biết bao khi được đón mừng năm mới với người con gái của cuộc đời mình.

14. Lời chúc mừng năm mới này dành cho người con trai đã chấp nhận em, cho dù em có thay đổi thế nào đi nữa. Anh là người đã truyền cảm hứng cho cuộc đời em và hết lòng vì em. Mong rằng năm sau, năm sau nữa tình yêu của chúng ta mãi đong đầy. Chàng trai của em năm mới em sẽ là của anh.

15. Năm mới là cơ hội để anh và em cùng nhau nhìn lại con đường tình yêu của chúng ta. Năm qua, nhiều chuyện đã xảy ra nhưng đến cuối cùng chúng ta vẫn ở bên nhau. Năm sau, anh mong rằng tình yêu của chúng ta sẽ ít sóng gió hơn, hạnh phúc sẽ đến với em và với anh. Em yêu chúc mừng năm mới.

16. Năm mới đến rồi một năm qua thật đặc biệt với anh và cả em nữa. Năm mới đến thế là a lại được nối dài năm tháng được yêu thương chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào hãy gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé.

17. Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em không thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em. Năm mới em chúc cho tình yêu của chúng mình mãi đẹp như thủa ban đầu luôn cháy bỏng anh nhé!

18. Nếu giọt nước là những nụ hôn, anh sẽ trao em biển cả. Nếu là những ôm ấp vuốt ve anh sẽ tặng em cả rừng cây. Nếu đêm dài là tình yêu anh gửi em cả trởi sao lấp lánh. Nhưng anh không có quyền tặng em trái tim vì nới đó đã thuộc về em. Chúc em năm mới tình yêu của anh.

19. Em à một năm đã qua, chúng ta đã vượt qua nhiều trở ngại, năm qua anh đã làm em buồn nhiều rồi, anh xin lỗi và dù thế nào anh cũng cám ơn em đã luôn bên anh và tin tưởng anh. Cầu chúc em yêu của anh năm mới bình an và anh sẽ chăm sóc em nhiều hơn và chúng ta luôn bên nhau em nhé!

20. Năm mới, anh chỉ chúc em được nhiều sức khỏe thôi. Còn về hạnh phúc và niềm vui, anh mong rằng chính mình sẽ là người mang những điều đó đến với em. Yêu em nhiều!

21. Đối với anh, 365 ngày trong năm thì ngày nào cũng vui như Tết vì đã có em bên cạnh. Hãy cùng nhau đón một năm mới thật đẹp và hạnh phúc em nhé! Có lẽ anh chính là người hạnh phúc nhất thế gian khi được cùng một cô gái xinh đẹp và dịu dàng như em đón giao thừa như thế này. Chúc em mọi điều tốt lành! Đừng chúc anh năm mới vui vẻ, bởi lẽ chỉ cần có em bên cạnh thì lúc nào anh cũng thấy hạnh phúc ngập tràn. Cảm ơn em vì đã đến bên anh, anh yêu em!

22. Bản thân em vốn dĩ là một cô gái không biết cố gắng, nhưng cứ hễ nghĩ tới việc được ở bên cạnh anh là em lại trở nên siêng năng đến lạ. Năm mới đến, mình chăm chỉ gặp nhau nhiều hơn anh nhé! Em trước giờ vốn tính rất hay thay đổi! Chuyện gì cũng khiến em thấy chán sau một thời gian! Ấy vậy mà ở bên cạnh anh bao lâu nay sao em vẫn chưa thấy chán mà như càng ngày càng nghiện anh nhỉ? Năm mới với nhiều điều tốt lành nhé chất gây nghiện của em! Anh cho rằng em phiền phức cũng được, cứng đầu cũng được, nhưng thực sự em muốn được yêu anh từ năm này đến năm khác, ngày này qua ngày khác, vì chỉ cần bên cạnh anh thì lúc nào trong lòng em cũng thấy vui như Tết!

stt-nam-moi-tet-2022

Status Năm Mới Tặng Bạn Bè

1. Chúc mọi người năm mới an khang thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, con cháu sum vầy, một năm bình an và sung túc.

2. Năm cũ đi qua, năm mới đã đến, chúc bạn một năm tràn ngập bình an, hạnh phúc, may mắn và vui vẻ.

3. Đêm phải tối, ngày phải sáng, còn cuộc sống của bạn phải luôn may mắn và thành công. Chúc mừng năm mới!

4. Hy vọng năm mới của bạn sẽ tràn ngập hạnh phúc, có thêm mục tiêu, thành tựu mới và luôn đong đầy niềm tin yêu cuộc sống.

5. Chúc bạn mỗi ngày của năm mới đều tràn đầy thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.

6. Tết đến, xuân về, an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào, mọi điều như ý.

7. Chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của năm cũ rồi. Có lẽ thời điểm này bạn đang bận rộn sắp xếp công việc của năm cũ và chuẩn bị kế hoạch cho năm mới, hay bận rộn mua sắm, tham gia những buổi tiệc gặp gỡ bạn bè cuối năm.

8. Chúc cho năm mới vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Mọi người đều hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công.

9. Cúc mừng năm mới, chúc cho cuộc sống nhiều sức khỏe dồi dào vui vẻ hạnh phúc, luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc, mãi luôn thành công trên con đường mình đang chọn.

10. Một năm chuẩn bị đi qua, hãy quên hết muộn phiền nhé các bạn. Chúc mừng năm mới cả nhà thành công và may mắn hơn năm cũ.

11. Năm mới lại đến chúc mọi người đón một mùa xuân vui tươi. Phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng mọi điều như ý hạnh phúc ngập tràn.

12. Năm mới chúc mọi người và đại gia đình một năm hạnh phúc và thành công nha. Chúc tất cả mọi người trọn vẹn niềm vui.

13. Chúc bạn năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc, trần đầy thành công trong công việc và trong cuộc sống nha mọi người.

14. Năm mới đến mình xin chúc các bạn sẽ có một năm thật tuyệt vời, gặp được nhiều may mắn. Chúc các bạn sẽ có nhiều thời gian vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Ai có người yêu rồi thì sẽ hạnh phúc bên người yêu, còn ai chưa có thì sẽ tìm được ai đó hợp với mình.

15. Năm mới đứng trước mặt chúng ta như một chương mới của cuốn sách cuộc đời. Hôm nay là trang giấy trắng đầu tiên của một cuốn sách 365 trang. Chúng ta có thể góp phần viết lên câu chuyện hay bằng cách đặt ra các mục tiêu và cố gắng thực hiện nó một cách tốt nhất có thể.

16. Chúc mọi người một năm mới an lành, tràn đầy hạnh phúc. Thành công trong mọi việc và những những ước mơ của mình thành sự thật. Nhìn lại một năm qua chúng ta đã làm được những gì.

17. Mỉm cười chào đón năm mới, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, cho dù con đường tương lai có xa xôi thế nào, hãy cứ cười thật vui vẻ mà bước tiếp, làm chủ số mệnh của mình, đừng để những điều không vui đánh bại. Chân thành với mọi người, sẽ nhận lại sự tôn trọng từ họ. Thưởng cho bản thân một nụ cười, để trái tim bao dung rộng mở, đừng vì phiền não ngày hôm qua mà đau buồn, cũng đừng lo lắng vì chuyện của ngày mai. Phải luôn vui vẻ, biết tự thỏa mãn; bình tĩnh và cẩn trọng.

18. Năm mới vui vẻ, chúc bạn thành công trong sự nghiệp, công việc thuận lợi, thân thể kiện khang, gia đình hòa hợp, tình cảm ngọt ngào, cuộc sống thập toàn thập mĩ.

19. Năm cũ có rất nhiều nguyện vọng, đó là tình yêu đơm hoa kết trái, sự nghiệp phát đạt, cuộc sống như ý, người nhà hoan hỉ. Năm mới, mong rằng tất cả mọi nguyện vọng sẽ được như ý muốn.

20. Năm cũ chớp mắt đã qua đi, năm mới đã bắt đầu rồi. Ngày mai sẽ luôn là một khởi đầu mới, thế nên hãy buông bỏ hết mọi phiền não, oán hận của năm cũ, bắt đầu một cuộc sống mới!

21. Năm tháng vội vã, thời gian cứ thế trôi. Tháng năm như nước chảy, bãi bể nương dâu không cách nào lưu giữ. Một năm nữa lại qua đi, cho dù có xảy ra chuyện gì đi nữa, thì cũng là trải nghiệm cuộc sống, đều có giá trị của riêng nó. Năm mới, tiếp tục cố gắng nhé!

22. Năm mới, tự chúc bản thân siêng năng và chăm chỉ hơn để hoàn thành kế hoạch đề ra.

23. Chúc mọi người mọi nhà một năm mới an khang thịnh vượng tấn tài tấn lộc, bình an và hạnh phúc.

24. Chúc tất cả mọi người thân yêu, bạn bè gần xa năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, thành công trên mọi mặt và luôn luôn vui vẻ.

25. Cảm ơn lời chúc tốt đẹp trong ngày đầu năm mong lời chúc sẽ đem đến cho mọi người một hy vọng một ngày mai tươi sáng và hạnh phúc mãi mãi.

26. Chúc năm mới của mọi người gặp được những người tốt, những người đáng gặp. Sớm có được một người bạn cho riêng mình.

27. Chúc tất cả mọi người năm mới luôn mạnh khỏe và thành công. Chúc tất cả mọi người đạt được điều mình mong muốn. Hãy yêu nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn và sẻ chia nhiều hơn để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn!

28. Năm cũ sắp qua đi. Một năm mới đang tới và mâm cơm chiều tất niên cũng sắp được dọn ra. Ở đó, mỗi gia đình đều không muốn một thành viên nào phải tha hương, vì Tết sum họp đủ đầy mới là một cái Tết trọn niềm vui nhất.

29. Những ngày cuối của năm, trong lòng chợt háo hức mong cho nhanh đến Tết để được về nhà. Những ngày này, chẳng còn khái niệm ngày tháng nữa, chỉ thấy ngày nào đi làm cũng nôn nao như ngày mai là Tết vậy.

30. Cái rét ngọt theo cơn gió len lỏi qua từng ngõ phố, len cả vào lòng người một nỗi nhớ thương, xuyến xao. Bởi vì đó là ngày Tết, là ngày sum vầy, quây quần đầm ấm.

31. Tết trong tôi là từ những ngày Rằm tháng Mười Hai, mọi người đã rục rịch chuẩn bị gạo nếp, chẻ lạt gói bánh, hỏi han nhau đã chuẩn bị gì chưa, Tết này ăn có to không…?

32. Tết về! Là cái khoảnh khắc Xuân sang, là lúc đất trời chuyển mình. Và một năm nữa đã qua đi. Mưa phùn nhè nhẹ rơi, không có cái mùi ngai ngái như những cơn mưa đầu hạ, nhưng chứa chan trong đó cái ngọt mát riêng của một mùa Xuân đang tới. Tết về làm con nhớ đến những ngày thơ ấu, cái thủa còn cắp sách đến trường chỉ mong ngày tết để được đi chơi, đi sắm tết, đi xem hội xuân.

33. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

34. Mùa Xuân này có nhiều người hỏi thăm và muốn ghé đến nhà bạn. Họ tên là Hạnh phúc, May mắn và Thịnh Vượng. Hãy mở cửa đón chào họ nhé!

35. Đong cho đầy Hạnh phúc. Gói cho tròn Lộc tài. Giữ cho mãi An Khang. Thắt cho chặt Phú quý. Cùng chúc nhau Như ý, Hứng cho tròn An Khang, Chúc năm mới Bình An. Cả nhà đều Sung túc.

36. Năm mới Tết đến. Rước hên vào nhà. Quà cáp bao la. Mọi nhà no đủ. Vàng bạc đầy hũ. Gia chủ phát tài. Già trẻ gái trai. Sum vầy hạnh phúc. Cầu tài chúc phúc. Lộc đến quanh năm. An khang thịnh vượng!

37. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.

38. Hoa đào nở, chim én về, mùa Xuân lại đến. Chúc nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc…

39. Sang năm mới chúc mọi người có một bầu trời sức khoẻ, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình thịnh vượng. Chúc các bà, các ông, các cô, các chú, các chị, các anh sang năm mới vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm và sắc son với phở. Chúc vui vẻ.

40. Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc! Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong… tất cả mọi lĩnh vực.

41. Chúc mọi người khoẻ như hổ, sống lâu như rùa, mắt tinh như đại bàng, nhanh nhẹn như thỏ, tinh ranh như cáo, ăn nhiều như … heo, mau ăn chóng nhớn, tiền vô như nước, phúc lộc nhiều như dịch châu chấu tràn về.

42. Năm mới chúc nhau sức khỏe nhiều. Bạc tiền rủng rỉnh thoải mái tiêu. Gia đình hạnh phúc bè bạn quý. Thanh thản vui chơi mọi buổi chiều.


Nồng Nàn Mùi Tết – Tác Giả: Nguyễn Thuý Hạnh

Trong kí ức của tôi, Tết luôn về sớm hơn bình thường, có lẽ là ngay sau rằm tháng Chạp khi các chợ bắt đầu trang trí trưng bầy những mặt hàng Tết. Không khí ngày càng tấp nập rộn ràng hơn trong cái ngày mọi người cùng nhau đưa ông Táo về trời.

Tết về! Có bao nhiêu thứ để lo, có bao nhiêu việc để làm. Mọi người ai cũng đều lo chuẩn bị quà tết cho những người thân của mình. Trong cái không khí chộn rộn ấy, bánh mứt kẹo, ô mai, trái cây nô nức xuống đường rộn rã đón xuân toả ra xung quanh những mùi vị vừa ngọt, vừa mặn, vừa thơm nồng thật đặc trưng cho hương vị của Tết.

Vẫn còn đó vẹn nguyên trong kí ức là những ngày hì hụi rang từng mẻ hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ hay sên từng chảo mứt dừa, mứt gừng, mứt bí hay làm những bát dưa món, củ kiệu củ hành muối chua. Rồi sự hoà trộn của bao nhiêu là thứ mùi vị khác như mùi của đỗ, thịt, gạo nếp, lá dong khi luộc bánh như những kết tinh của đất trời đang đợi ấm áp ùa về để toả hương. Từng ngọn lửa dưới nồi bánh chưng xanh đang bập bùng như muốn ngún cạn những vất vả, gian khó, lo toan bề bộn để đưa cuộc sống mở ra một trang mới vẫn còn nguyên và in đậm trong kí ức những người đi xa.

Mùi của Tết giăng mắc khắp nơi trong những ngày tết đã cận kề. và chẳng có ai là có thể “định nghĩa” chuẩn xác được mùi của Tết.

stt-nam-moi-tet-2022

Mùi của Tết do sự cảm nhận của mỗi người mà khác nhau, vì thế nên mới có muôn hình vạn trạng sắc thái mùi của Tết. Người này bảo rằng mùi của Tết chính là mùi của mai, đào, quất… Người khác lại cảm nhận rằng đó là mùi của bánh chưng xanh, dưa hành, giò nạc, thịt đông. Còn với tôi, mùi của Tết có lẽ là cái mùi khói cay nồng trong những chiều cuối đông lạnh cắt da cắt thịt ở nơi quê nhà thời không có hiệu ứng nhà kinh. Trong những ngày cuối năm ở cùng trung du quê tôi, mùi khói rơm rạ toả lan ra khắp nơi khi người dân quê tôi thu vén, dọn dẹp vệ sinh đồng ruộng. Bọn trẻ chúng tôi ngày đó thường cảm thấy thích khi chui ngang qua cái quầng khói xám xịt bồng bềnh để hít hà cái mùi cay nồng đến chảy nước mắt.

Mùi của Tết không chỉ là mùi ngai ngái của mưa dầm gió bấc mà còn là mùi thơm của nắng loang chiều. Mùi của quần áo, chiếu chăn màn mới giặt sạch sẽ và được phơi đủ nắng. Mùi thơm dịu nhẹ của nước lá mùi khi tắm và gội đầu cứ thoang thoảng toả ra từ tóc mẹ, tóc chị. Chiều 30 Tết tắm gội sạch sẽ những nhớp nhơ, bụi bặm của cả một năm cũ sắp qua để đón một năm mới tinh khôi hơn. Tất cả chúng ta ai đấy đều sẵn sàng hít căng vào lồng ngực không khí trong lành và rộn ràng của mùa Xuân đang về nơi bậu cửa.

Mùi của Tết còn khác nhau qua mỗi vùng miền. Nơi đảo xa thì mùi của Tết là mùi gió quyện vào mùi biển mằn mặn, chốn đồng bằng thoang thoảng mùi ngai ngái của nước trũng đồng chiêm, vùng núi cao có mùi của những đợt rét đậm rét hại kéo dài đến đặc quánh và co cụm. Phải chăng để đón Xuân sang Tết lại đang gọi mùi về…

Mỗi năm thêm một tuổi, mùi tết dù có thay đổi theo sự cảm nhận khác nhau nhưng nó vẫn nồng nàn như thế. Tất cả những hương vị đó đã quyện vào nhau để rồi cùng phả ra cái mùi của Tết rất riêng mà chẳng khi nào quên được.


Ký Ức Về Tết – Tác Giả: Nguyễn Thúy Hạnh

Giờ đây Tết lại sắp về nhưng nó không còn thiêng liêng, háo hức, chờ đợi như cách đây đã nhiều năm. Ngay từ bây giờ đã là những ngày nghẽn mạng vì cạnh tranh mua vé tàu vé xe ngày tết. Sợ nhất là những lần về quê trên những chuyến xe khách chật cứng người, tay xách nách mang. Bến tàu bến xe nhộn nhạo, kẻ đến người đi, kẻ vào người ra hành lý ngổn ngang bến bãi.

Lại một cái Tết nữa đang về. Những ngày này đây tiết trời tuy chưa đến nỗi rét quá nhưng cũng đủ để người đi đường cảm nhận được những cái lạnh của từng cơn gió đang táp vào mặt. Bên ngoài những vệt nắng vẫn cứ vàng mênh mang, nhưng cũng chỉ xua đi bớt một phần nào của cái lạnh.

Đêm về, sương xuống, những cơn gió lạnh mang về cho ta những khoảng lặng bâng khuâng trong lòng. Chỉ mong mùa đông đến và đi thật nhanh để cho mùa xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc. Những cơn gió làm xao động, từng gợn sóng lại đuổi nhau như cái trò chơi trốn tìm đuổi bắt của ta từ cái thời ta còn trẻ. Ngày đó, chơi cùng nhau vô tư lắm nên có biết gì đâu. Nào ai có biết đuổi bắt những cái không tên, vô hình vô bóng bao giờ. Lớn lên rồi chợt nhận ra cái ta muốn tìm lại đang trốn mãi thật xa, tìm hoài không thấy. Khoảng lặng trong lòng cứ ngày một lớn lên cho những cái không tên vô hình vô bóng ấy thắt ẩn thoắt hiện, chợt đến chợt đi, nhẹ như mây.

Tết! Lại Tết! Ước gì trở lại được ngày xưa để được sống cùng Tết xưa ấm áp. Đó là khi trước Tết khoảng ba tháng, mẹ lại hì hụi trồng từng cây Vạn Thọ, cắm những củ Thược Dược hay trồng những cây Violet xuống vườn. Tiếp sau đó là những ngày vun vun, tưới tưới và mong sao nó ra hoa đúng vào dịp Tết. Thích thú biết bao khi những nụ hoa bắt đầu he hé đón chào mùa xuân như ta đã từng mong ngóng Tết.

Bố chọn những cây mía thẳng và đẹp nhất để dựng ở hai bên bàn thờ. Mẹ tất bật với những chợ búa cơm nước, sửa soạn bàn thờ, toàn là việc không tên. Chỉ thế thôi cũng đủ làm hao gầy dáng mẹ. Nghe đâu thời của mẹ, người ta chỉ cần nhìn vào bếp và mâm ngũ quả ngày Tết để chấm điểm đảm đang cho những người phụ nữ.

Vui hơn cả là được đi chợ Tết, cùng mua những mảnh giấy mầu về cắt dán và gấp những hình sao hay con vật ngộ nghĩnh, sau đó dùng chỉ xâu nó lại thành những chuỗi dài để treo lủng lắng trước cửa sổ như những cái rèm thật đáng yêu. Mỗi khi được đi chợ Tết, thật bắt mắt với dãy hàng xén hay những loại rau củ quả sặc sỡ. Chợ ngày Tết thì chẳng thiếu thứ gì. Vui đến mấy cũng không thể quên mua ít bột mì để về làm bánh nhúng. Cái thứ bánh tao nhã vừa ăn vừa chơi nhưng cũng đủ sức gắn kết bạn bè tụ tập. Đi qua những hàng làm cốm, giã cốm mà hương từ những hạt lúa xanh tỏa ra thơm ngào ngạt khiến ta quên khuấy đi cái lạnh của mùa đông. Dãy hàng xén và hàng mã là hai dãy hàng hấp dẫn chúng tôi nhất. Vì ở đó có những trò chơi, có những chiếc vòng tay, vòng cổ, nào lược nào gương, nào cặp ba lá làm nên duyên con gái một thời. Ý nghĩa nhất là rẽ ngang cuối chợ, nơi có ông đồ quê ngồi chễm chệ bán chữ. Từ chiếc bút, từng nét chữ được viết ra như rồng bay phượng múa với những lời chúc đủ đầy, quen thuộc như “Chúc mừng năm mới” hay “Cung chúc tân xuân”. Chỉ nhìn qua thế thôi mà ai chẳng muốn mua những cái “Phúc, Lộc, Thọ” ấy về nhà.

stt-nam-moi-tet-2022

Tết hồi xưa vui vì được nghỉ học. Học trò thời nào cũng thế, chỉ mong không phải đến trường. Đêm 30 Tết vui bên bếp củi đượm lửa nồng nàn, ấm áp. Tiếng hạt hướng dương nổ lép bép, mùi thơm của hạt dẻ cứ ngọt ngào, ngầy ngậy. Mồng 1 tết Cha, mồng 2 tết Chú, mồng 3 tết Thầy. Mẹ dặn tôi không được đến nhà ai chơi vào sáng sớm mồng 1 Tết, vì sợ mình không may mắn lại làm mất dông nhà người ta. Thế là mồng 1 Tết tôi chỉ được quanh quẩn chơi ở nhà. Mồng 2 Tết, bố mẹ đưa tôi về thăm quê nội, quê ngoại và đi chúc Tết cậu, dì, chú, bác. Mấy ngày Tết của tôi, thì ngày mồng 2 Tết là ngày vui nhất vì hôm đó tôi được đi chơi nhiều và cũng nhận được nhiều tiền mừng tuổi nhất. Mồng 3 Tết, sau khi ăn sáng tôi bắt đầu khai bút. Bố giao cho tôi bài tập đầu tiên của năm mới sao mà khó thế. Thấy tôi cắn bút nhăn nhó, bố bảo: “Càng khó càng phải suy nghĩ, con phải cố gắng giải cho bằng được để không bị mất dông cả năm chứ”. Chẳng biết cái “dông” ấy là cái gì nhưng các cụ đúc kết thế thì cứ tin thế và nghe thế. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Tuy cách giải của tôi không ngắn như cách giải của bố, nhưng cuối cùng tôi cũng làm xong cái bài tập ngày khai bút. Tết thầy! Không thiệp, không hoa, không gì cả. Chỉ với một điểm 10 tròn trịa nhưng làm ấm lại lòng thầy. Tối mồng 3 Tết, bạn bè tôi bắt đầu tụ tập rồi cùng nhau đi chơi hết nhà nọ nhà kia. Tết được mặc chiếc áo hoa mà mẹ mới mua cho hôm đi chợ Tết. Tết được cầm dao rạch vào bụng con lợn nhựa để đếm từng đồng bạc lẻ hàng ngày để dành mua sách vở.

Năm tháng trôi đi, cứ đến độ Tết lại trở về sau 365 ngày lao động mệt nhọc. 365 ngày, nhiều là vậy nhưng cũng trôi đi thật nhanh, chẳng thiếu ngày nào đâu. Mỗi ngày trôi qua lại cho ta một ước mong khao khát, như nắng mùa thu, gió mùa xuân, mưa mùa hạ. Mưa gió khắc nghiệt là thế nhưng mùa vẫn tròn trịa, đủ đầy.

Giờ đây Tết lại sắp về nhưng nó không còn thiêng liêng, háo hức, chờ đợi như cách đây đã nhiều năm. Ngay từ bây giờ đã là những ngày nghẽn mạng vì cạnh tranh mua vé tàu vé xe ngày tết. Sợ nhất là những lần về quê trên những chuyến xe khách chật cứng người, tay xách nách mang. Bến tàu bến xe nhộn nhạo, kẻ đến người đi, kẻ vào người ra hành lý ngổn ngang bến bãi. Vừa bước chân ra cửa xe, hơn chục “bác” xe ôm như muốn nhấc bổng ta đặt lên xe của họ. Sợ nhất là những khi ra phố, đứng đợi hai mươi phút cũng chẳng thể sang được bên kia đường.

Đêm 30 Tết bây giờ là chùm trong chăn ấm, thay vì thức đợi giao thừa là thức đợi xem các chương trình cầu truyền hình trực tiếp và “Gặp nhau cuối năm”. Hoặc là vùi đầu vào mạng để gửi đi hàng trăm thông điệp chúc tết đến người thân, bạn bè. Ngày nay thói quen đi chúc tết, thăm hỏi bạn bè cũng đơn giản đi nhiều. Bao mong muốn, ước nguyện muốn gửi gắm đến những người bạn mà mình yêu quí đã được gói vào một cái tin nhắn.

Ào một cái, Tết đến lại đi như gió nhẹ, trả lại cho ta nỗi bâng khuâng và xốn xang sau Tết. Những ngày ồn ã nhất đã qua đi trả lại sự bình yên cho trời xanh, mây trắng nắng hồng. Đâu đó từ khung cửa nhà ai vẫn vẳng ra “khúc giao thừa lặng lẽ” với những ca từ sâu lắng nồng nàn làm cho tâm hồn ta xôn xao khó tả.

Cuộc sống hối hả qua, ngày tháng vội vã xa, để lại trong lòng ta những dư âm đậm nhạt của những ngày Tết xưa và nay, của những cái cũ và mới luôn lắng đọng, xen kẽ và lan tỏa. Cuộc sống là của tất cả mọi người, Tết cũng là của tất cả mọi người, nhưng mỗi ai đó đều có riêng những suy nghĩ và cảm nhận của mình về Tết. Đón Tết nay để nhớ những Tết xưa cũng là để ghi nhớ mãi công ơn ông bà, mẹ cha một thuở. Tết đã qua rồi, nhưng bên ngoài nắng vẫn xanh trời và vàng tươi như sắc mai vàng nở muộn. Để trong lòng ta 365 ngày, hình ảnh của Tết vẫn còn phảng phất như lúc mới tinh khôi.

Vừa rồi là những status năm mới dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người yêu mà chúng tôi sưu tầm và đăng tải. Hi vọng bạn sẽ tìm được những lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng mọi người. Sau cùng chúc cho tất cả mọi người có một năm mới ý nghĩa, bình an, hạnh phúc bên gia đình.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !