Sống đơn giản giữa đời phức tạp

GTHN - Người khôn ngoan là dù cuộc sống có biến động thế nào họ cũng có thể kiểm soát được chính mình, không bị lung lạc trước những biến cố.

nguoi-khon-ngoan-chon-song-don-gian-giua-doi-phuc-tap

Trước những biến động của cuộc đời, người khôn ngoan sẽ bình tĩnh, lạc quan tin vào chính mình để tiếp tục bước về phía trước. Để làm được như vậy, trong cuộc sống thường nhật họ đã duy trì được 5 điều quan trọng này:

1.   Người khôn ngoan biết tự giác giữ gìn sức khỏe

Tầm quan trọng của sức khỏe luôn được nhấn mạnh, nhưng chúng ta thường cố tình quên đi, bỏ ngoài tai để ăn uống tự do thỏa mãn sở thích nhất thời. Khi còn trẻ, hầu hết mọi người thường thức suốt đêm để làm việc hay tiệc tùng, xem phim hay chơi game,…

Dù không hề thiếu nhận thức về sức khỏe, biết thuốc lá không tốt, uống rượu hại sức khỏe nhưng lại không thể từ bỏ được. Biết rằng tập thể dục có lợi cho sức khỏe nhưng lại không đủ kiên trì để thực hiện mỗi ngày. Biết ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể ít bệnh tật nhưng lại không cưỡng lại được trước thức ăn nhanh. Đó là vấn đề chung mà rất nhiều người mắc phải hiện nay.

Nguoi-khon-ngoan-chon-song-don-gian-giua-doi-phuc-tap-3

Khi một người biết tự giác giữ gìn sức khỏe của bản thân, duy trì được những thói quen tốt, lành mạnh thì cuộc sống của người đó cũng ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

2.   Người khôn ngoan luôn sống vui vẻ

Một người có sống vui vẻ hay không sẽ liên quan đến thái độ hài hước và độ lạc quan trong cuộc sống.

Một khi con người cảm thấy nhàm chán họ thường trở nên thực dụng và nỗ lực quá mức trong cuộc sống. Họ luôn đòi hỏi mọi nỗ lực, mọi sự bỏ ra đều phải được đền đáp lại, điều đó dẫn đến việc căng thẳng, lo lắng và cuộc sống vì thế cũng sẽ chẳng còn sự vui vẻ.

Nguoi-khon-ngoan-chon-song-don-gian-giua-doi-phuc-tap-2

Một người sống vui vẻ thường giỏi trong việc tìm kiếm những niềm vui trong cuộc sống hằng ngày. Họ luôn duy trì thái độ sống tích cực, như thế không chỉ bản thân họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ mà còn giúp những người xung quanh cảm thấy yêu đời hơn, thoải mái hơn. Chỉ có một cuộc sống vui vẻ mới giúp bạn chống lại sự bào mòn của thời gian.

3.   Người khôn ngoan biết cách làm bản thân hạnh phúc

Người khôn ngoan sẽ hiểu rằng, chúng ta sống không phải là để phục vụ cho người khác một cách mù quáng mà là để làm bản ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta thường nhớ phải làm cho người khác hạnh phúc nhưng lại quên cách phải làm cho bản thân mình hạnh phúc. Sống cho bản thân, làm cho bản thân hạnh phúc cả về thể chất lẫn tinh thần là cách để bạn tận hưởng cuộc sống này. Chỉ khi bạn cảm thấy hạnh phúc, thì cuộc sống của bạn mới ngày càng rực rỡ và ý nghĩa.

4.   Người khôn ngoan sẽ biết cách lựa chọn

Chấp nhận và từ chối từ xưa đến nay luôn là bài toán khó của tất cả mọi người. Chúng ta không chỉ thực hiện bài toán này trong cuộc sống mà còn trong cả sinh hoạt, công việc, mối quan hệ hằng ngày.

Nguoi-khon-ngoan-chon-song-don-gian-giua-doi-phuc-tap-1

Trong vài năm trở lại đây, cuộc sống tối giản dần trở nên phổ biến. Lối sống này khuyến khích mọi người bỏ đi những thứ không cần thiết trong ngôi nhà, chỉ giữ lại những gì thực sự quý giá và có ích. Một căn phòng bừa bộn khiến bạn phải dọn dẹp thường xuyên và tốn rất nhiều thời gian để quan tâm chúng. Vì thế, để có một cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái không phải chịu ràng buộc gò bó bởi đồ đạc xung quanh thì việc vứt bỏ là vô cùng cần thiết.

Tương tự như dọn dẹp nhà ở, trong những mối quan hệ xã giao hằng ngày nếu bạn cảm thấy nó vô ích thì hãy tránh xa. Thay vào đó, bạn chỉ nên quan tâm, duy trì những mối quan hệ với những người quan trọng, yêu thương mình. Trong công việc cũng vậy, hãy tập trung vào mục tiêu chính, dọn dẹp những thứ xung quanh để dành tâm trí cho việc cần hoàn thành.

Từ lựa chọn phức tạp đến đơn giản sẽ khiến cho cuộc sống của bạn nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Đó là cuộc sống của một người khôn ngoan thực thụ.

5.   Người khôn ngoan luôn giữ được bình tĩnh

Có người nói rằng :” Kẻ yếu thì cáu kỉnh như hổ, kẻ mạnh thì bình tĩnh như nước”. Sự tức giận không chỉ hủy hoại cơ thể và tinh thần của bạn mà còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Mỗi ngày cuộc sống sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm khác nhau và mỗi khoảnh khắc trôi qua sẽ không bao giờ lặp lại. Vì thế, đừng để những cảm xúc tiêu cực, sự tức giận làm lãng phí những phút giây quý giá trong cuộc đời.

Một cuộc sống khôn ngoan cần một sự quản lý cảm xúc đúng cách. Tôn trọng cuộc sống của bản thân chính là chìa khóa để bạn mở ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo SONGDEP

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !