99+ STT lời Phật dạy

GTHN - Trong cuộc sống của chúng ta luôn có nhiều điều thị phi, dè bỉu và cuộc sống không bao giờ là dễ dàng. Để vượt qua những thử thách, khó khăn chúng ta thường hay đánh đỏi mọi thứ, xã hội với nhiều tính toán làm ta dần mất đi niềm tin vào cuộc sống. Vi thế những lúc như thế này bạn cần phải tỉnh tâm và những lời dạy hay của phật sẽ giúp bạn có một tâm hồn thoải mái hơn, xem và suy ngẫm những lời Phật dạy về cuộc sống này nhé.

Những lời Phật dạy cho chúng ta qua cuộc sống hàng ngày là một lẽ sống, là một bài học quý báu đã được các Phật thích ca nhìn thấy trong cuộc sống đầy những sự lừa dối, câu tha và lòng người nhan hiễm. Những lời Phật dạy là một chân lý, là lẽ phải là đạo lý dành cho những người xấu đang trên các ngã rẽ của sai trái biết nhận sai và quay đầu lại, còn người tốt sông sao cho đúng nhân cách của một con người.

Lời Phật dạy về cuộc sống sẽ giúp tâm bạn thanh tinh giữa cái xã hội đầy vết nhơ, sẽ rửa sạch lòng bạn bằng những lời dạy đi sâu vào tâm trí, khi nghe những lời Phật dạy cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn, nhìn nhận cuộc sống xung quanh thoáng hơn, lòng người sẽ dễ chịu hơn. Hằng ngày hãy bỏ ra chút thời gian để xem những lời Phật dạy để có một cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.

99-stt-loi-phat-day

STT Lời Phật Dạy Giúp Bạn Nhân Ra Chân Lý

1. Làm chủ thân tâm nhẹ nhàng mà sống ! Ý nghĩa cộc sống không giống bạn miêu tả lắm nhưng thường là như vậy!

2. Cúi đầu con lạy quan âm độ cho con được thâm tâm an tường cúi đầu lạy phật mười phương độ con gieo khắp tình thương đại đồng cúi đầu lạy tạ đất trời cho con được sống cuộc đời bình an đời con lương bóng đạo tràng đời con có phật thoát ngàn khổ đau con nhờ phật pháp nhiệm mầu đời con thoát khổ sang giàu bình an.

3. Phật dạy chúng ta phải thương yêu quý trọng lẫn nhau. Không lấy của ai khi nó không thuộc về ta, đừng làm điều gì đi ngược lại với đạo lý.

4. Con hiểu cuộc sống vô thường. Thân xác là giả tạm. Và con có suy nghĩ muốn được hiến thân xác này cho khoa học hầu giúp được cho khoa học và những người bệnh bất hạnh trong xã hội. Như vậy con có được giải thoát không thưa thầy ạ.

5. Mình cứ nổ lực sống hết lòng vào ngày hôm nay, ngày mai để mai tính. Hôm nay là hiện tại, ngày mai là tương lai, mà tương lai thì chưa tới, chưa tới nên chưa biết, vì ko biết nên đừng tin vào nó sẽ đẹp như mình nghĩ.

STT & Lời Phật Daỵ Về Cuộc Sống Đáng Nhớ Và Suy Ngẫm

Đây là một trong những chủ đề khá là mới trong blog chúng tôi, trước đây khi viết về cuộc sống các bạn chỉ tìm thấy được những hình ảnh buồn chán về cuộc sống, hay các dòng stt cuộc sống buồn phiền hoặc được khắc họa qua các bài thơ ngắn về cuộc sống…. nhưng hôm nay để giup bạn cảm nhận cuộc sống và nhìn nhận cuộc sống đẹp hơn chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những lời Phật dạy hay về cuộc sống đáng để đọc.

Có đọc những câu nói và lời Phật dạy thì mới nhận ra những căn bệnh trầm kha của bản thân và người đời… Vì thế các bạn nên dành ra chút ít thời gian để đọc và nhận được sự bình yên, an vui trong cuộc sống vô thường này. Không những thế, những lời Phật dạy làm cho tâm hồn và trí tuệ con người thêm minh mẫn, có thế mới giúp chúng ta vượt qua mọi đau khổ.

6. Vốn dĩ không cần quay đầu lại xem người nguyền rủa bạn là ai?
Giả sử bạn bị chó điên cắn bạn một phát, chẳng lẽ bạn cũng phải chạy đến cắn lại một phát?

7. Ngày hôm qua đã qua rồi, ngày mai thì chưa tới , vậy hãy yêu và làm tốt công việc của ngày hôm nay và ngay bây giờ.

8. Dạ… những chuyện đã qua cho qua hướng tới ngày mai… tạo mọi đều tốt lành chính mình là tốt nhất … mặt kệ thiên hạ…..

9. Phải chăm lo cho bản thân mình, vì dù là vợ hoặc chồng kể cả …., con cái chỉ có thể thương mình, còn khi chăm lo cho mình là lúc mình đã ngã bệnh.

10. Trở thành nhà vô địch là khó nhưng giữ được chức vô địch khó khăn hơn nhiều.

99+ Status & Lời Phật dạy về cuộc sống ý nghĩa giúp tâm thanh tịnh

Status Phật Dạy Về Cuộc Sống

11. Nhưng cuộc đời nếu chỉ tập trung vào một thứ sẽ là thừa, và thiếu đi một thứ thì cuộc đời bỗng dưng trở thành vô nghĩa. Vì vậy đừng lấy riêng một cái nào đó làm trọng tâm mà phải biết san sẻ và duy trì sự cân bằng hợp lý và đúng nghĩa.

12. Lấy sự tôn trọng người khác làm trung tâm, bạn sẽ sống trong sự quý trọng và tình thương …. bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời.

13. Con người ta lúc nào cũng bi quan và nhận mình là người không có duyên, Nếu cứ vẫn có Nhận Thức như vậy thì các bạn nên tự đánh thức bản thân nhanh lên nào.

14. Yêu những gì bạn có, cần những gì bạn muốn. Chấp nhận những gì bạn nhận được, trao đi những gì bạn có thể.
Và luôn nhớ rằng cho đi như thế nào thì bạn sẽ nhận lại như thế đó

15. Muốn hiểu một người chỉ xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau không… Thì có thể biết được họ có thật lòng không.

16. Sống thật lòng , trân trọng nhau ! Tầt cả sẽ để thuận theo tư nhiên …. thì tự mình sẽ biết mình đang đi trên con đường nào phải không?

17. Hay quá ,,,,,,, im lặng nhiều khi là câu trả lời hiệu quả nhất,,,,,,,, Mỉm cười là vu khi mạnh mẽ xoa dịu khi gặp những trường hợp căng thẳng

18. Nhiều lúc muốn buông hết nhưng rồi suy nghĩ phải cố gắng. Hy vọng những điều tốt sẽ đến với mình.

19. Phải cố gắng để vượt qua tất cả những thứ mình muốn buông mà chưa buông được.

20. Cuộc đời ngắn ngủi, muốn sống một cuộc sống bình yên bên cạnh những người mình thương yêu cũng khó. Sống lương thiện ko làm tổn thương đến ai bao giờ mà vẫn bị kẻ tiểu nhân hãm hại. Vậy thì công bằng ở đâu….

21. Hạnh phúc rất đơn giản một mái nhà hai tâm hồn biết yêu thương và tôn trọng nhường nhịn nhau, cùng dạy dổ yêu thương chăm sóc con cái. Không cần giàu ……chỉ cần có nụ cười thông cảm hiểu nhau……hạnh phúc là thế đó ……nhưng sao khó tìm quá.

22. Cuộc đời này là vậy. Tốt cũng bị mai mỉa . Nghèo cũng bị xem thường . Chỉ có mình quyết định cuộc sống của mình mà thôi. Bài học cuộc đời y chang câu kết luận này vậy . Buông bỏ cho nhẹ lòng.

23. Hãy là chính mình sống theo lý trí cảm nhận băng trái tim. Chẳng một ai trên thế gian là hoàn hảo nên cứ vô tư với “miệng đời”. Quyết hòa nhập chứ ko hòa tan. Và nên tự hào rằng mỗi cá thể là duy nhất.

24. Cái gì cũng vậy có cái giá của nóa. Miễn sao mình vẫn còn có thể cười là được. Vì cuộc đời này trời hại không chết chỉ mình hại mình mới chết thôi. Nhân quả báo ứng.

25. Đời người khổ nhất là đố kỵ …. Họ sống khổ sở vì phải đeo mặt lạ đạo Đức nhân nghĩa …Cháy nhà ra mặt chuột …..

99+ Status & Lời Phật dạy về cuộc sống ý nghĩa giúp tâm thanh tịnh

26. Yêu những gì bạn có, cần những gì bạn muốn. Chấp nhận những gì bạn nhận được, trao đi những gì bạn có thể.
Và luôn nhớ rằng cho đi như thế nào thì bạn sẽ nhận lại như thế đó

27. Các bạn cư muốn tịnh tâm cư vào xem nge nhưng lời phật dạy đay cũng là cách mình hay làm để bỏ hết mọi thù hận trong lòng. Dù ai hại mình hay có giết minh. Minh cũng sẽ buôn bỏ.

28. Muốn hiểu một người chỉ xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau không… Thì có thể biết được họ có thật lòng không.

29. Có nhiều thứ muốn quên đi mà con không quên được .. có những thứ mà con muốn làm rồi cũng chỉ là hứa hẹn với bản thân . Đôi lúc cảm thấy bản thân mình như có hai quả tim vậy mỗi trái tim suy nghĩ trái chiều nhau .. nhưng thực ra đó chỉ là con chưa trưởng thành và chưa chính chắn trong cuộc sống.

30. Mặc người cười chê hay là khinh khi.Người lợi dụng bạn họ sẽ luôn mỉm cười những người trân trọng bạn họ sẽ biết ơn.

Status & Câu Nói Phật Dạy Về Cuộc Sống Hay Sâu Sắc

31. Cái hiện hữu là cái có giá trị, cái không hiện hữu là cái không có giá trị. Nếu sống không đáng quan tâm thì cái chết càng không đáng quan tâm.

32. Sống ở đời tiền bạc chỉ là vật ngoài thân khi sống ta tập trung làm nhưng khi ta không còn nữa thì tiền của mình sẽ không mang theo đc . Chỉ có phước lành ta tạo ra luôn theo ta dù ta sống hay chết.

33. Nếu mình cảm thấy không thoải mái với người mình yêu thương thì không nên ở lại chỉ thêm đau khổ thôi.

34. Con người có 2 lỗ tai, 2con mắt chỉ có một cái miệng. Nhắc nhỡ rằng quan sát và lắng nghe nhiều! Cẩn thận khi phát ngôn.

35. Làm con người cứ sống đúng với lương tâm của mình dù thành công hay thất bại mình cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

36. Tâm không thể yên nó cứ luôn giao động, ý niệm và chánh kiến kiềm chế đưa tâm thanh tịnh thì lời phát ra sẽ an lạc và bác ái cho mọi vấn đề từ dễ đến khó cách nào cũng thông suốt kiên định …

37. Đừng để tâm lý của bạn cho người khác quản lý mà phải biết buông kịp lúc kéo dài thời gian là bạn giết chết tâm hồn người đao khổ chính là bạn .

38. Bạn không làm tôi thất vọng ! Tôi không biết bạn là ai ? Nhưng tôi rất thán phục những gì bạn đã làm . Xã hội này có nhiều người như ban thì cuộc sống sẽ tốt đẹp biết bao !!..

39. Trong cuộc sống quan tâm nhiều đến người khác đôi lúc không phải là điều tốt . Ai cần đến mình sẵn sàng giúp đỡ xong việc thì thôi. Chúng ta phải tự lo cho bản thân không nên trông chờ người khác lo cho mình. Mình trông chờ người khác chỉ đem đến thất vọng, buồn phiền và đau khổ mà thôi !!…

40. Theo tôi kỳ vọng hay tham vọng lại là động lực để phát triển. Nếu không có kỳ vọng thì cuộc sống con người thật nhạt nhẽo đáng thương.

41. Phật là nơi dạy ta những lẽ sống. Là người chỉ lối cho chúng ta đi. Là người dẫn ta trở về những tính cách xấu. Phật răn ta những điều đáng trân trọng, những điều mà mỗi chúng ta phải biết để trở thành một con người tốt, nhân cách tốt.

42. Người ta thường có thói quen cầu xin Phật để tìm được người yêu, nhưng Phật dạy rằng, dù cầu xin cũng chỉ là xin duyên xin phận chứ không thể xin người. Mà duyên ấy là do người tự cầu phúc, tự tạo ra, Phật chỉ kết nối chứ không thể ban cho. Thế gian biển người mênh mông, người với người gặp nhau là duyên tiền định, yêu nhau là phận kiếp trước, bên nhau là trả nợ đời đời.

43. Khi trong tay bạn nắm chặt một vật gì mà không buông xuống, thì bạn chỉ có mỗi thứ này, nếu bạn chịu buông xuống, thì bạn mới có cơ hội chọn lựa những thứ khác. Nếu một người luôn khư khư với quan niệm của mình, không chịu buông xuống thì trí huệ chỉ có thể đạt đến ở một mức độ nào đó mà thôi.

44. Im lặng là một câu trả lời hay nhất cho sự phỉ báng.

45. Vốn dĩ không cần quay đầu lại xem người nguyền rủa bạn là ai? Giả sử bạn bị chó điên cắn bạn một phát, chẳng lẽ bạn cũng phải chạy đến cắn lại một phát?

99+ Status & Lời Phật dạy về cuộc sống ý nghĩa giúp tâm thanh tịnh

46. Trong kinh Phật có dạy, người ôm ấp lòng thương hay tâm oán thù ai, khi nhắm mắt sẽ đem theo hai hình ảnh ấy. Vì vậy đời sau gặp lại tiếp tục theo cái thương ghét trước mà đền trả. Người mình thương nhiều là người thân, người mình ghét nhiều là người oán.

47. Người muốn biết nhân đời trước, thì cứ xem quả báo đời nay sẽ rõ. Muốn biết quả báo đời sau, hãy xem tạo nhân của mình đời nay thì sẽ thấy.

48. “Dùng tiền kết giao, tiền hao thì quên; dùng lợi kết giao, lợi hết thì tan; dùng thế kết giao, thế qua thì đổ; dùng quyền kết giao, quyền mất thì bỏ; dùng tình kết giao, tình cạn người tổn thương; duy chỉ có dùng tâm kết giao, tĩnh lặng mà lâu dài.

49. Hầu hết những đau khổ mà chúng ta phải trải qua đều do chúng ta tạo tác nên, bởi lẽ chúng ta nghĩ về mình quá nhiều.

50. Tối qua mình lại nằm mơ một giấc mơ đầy mệt mỏi. Chỉ trách mình hận còn sâu, chưa quay đầu buông xả được. Chỉ mong giữ tâm minh bình lặng, không bị nghiệp dẫn dắt lần nữa.

Với những lời Phật dạy về cuộc sống hàng ngày ở trên sẽ giúp bạn cảm thấy tin tưởng và biết nhiều hơn. Mọi người hãy cố gắng tiếp thu và mỗi ngày hãy thay đổi chính bản thân mình, và học cách yêu thương người khác bằng cả trái tim mình thì sẽ nhận về nhiều thứ an nhiên trong cuộc sống này nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !