Thói quen của các triệu phú tự thân

GTHN - Phần lớn triệu phú tự thân đều có chung những thói quen như dậy sớm, đọc nhiều, đa dạng nguồn thu nhập và luôn suy nghĩ tích cực…

Thomas C.Corley, người đã dành 5 năm nghiên cứu về triệu phú và là tác giả của cuốn sách "Rich habits" (Thói quen giàu có) nói rằng, thói quen hàng ngày quyết định sự giàu có, hạnh phúc, mối quan hệ và sức khỏe của chính bạn. Ông chỉ ra một số thói quen của các triệu phú tự thân giúp họ thành công.

Không ngừng đọc

Corley viết trong cuốn sách của mình: "80% người giàu dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tự học và đọc sách cải thiện bản thân. Họ không đọc để giải trí mà để tiếp thu và nâng cao hiểu biết". Ba loại sách họ thường đọc là tiểu sử của những người thành công, sách phát triển bản thân và lịch sử.

thoi-quen-cua-cac-trieu-phu-tu-than
Tỷ phú Bill Gates giới thiệu những quyển sách đáng đọc. Ảnh: The Gates Notes LLC

Dậy sớm

Gần 50% triệu phú tự thân trong nghiên cứu của Corley dậy sớm 3 giờ trước khi ngày làm việc của họ bắt đầu. Đây là cách họ ứng phó với những việc phát sinh không thể tránh khỏi, như một cuộc họp kéo dài, tắc đường, hay khi con cái ốm và cần dành nhiều thời gian hơn.

"Những rắc rối này có ảnh hưởng đến tâm lý, đi sâu vào tiềm thức và cuối cùng hình thành niềm tin rằng bạn kiểm soát không tốt cuộc sống. Thức dậy vào lúc 5h sáng để giải quyết ba điều bạn cần hoàn thành trong ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tin rằng mình cân bằng được cuộc sống", Corley cho biết.

Tập thể dục

"76% người giàu tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày", Corley cho biết. Họ thường tập các bộ môn tốt cho tim mạch và não bộ, như chạy bộ, đi bộ hoặc đạp xe.

Kiếm tiền từ nhiều nguồn

Các triệu phú tự thân không bị phụ thuộc vào một nguồn thu nhập. 65% triệu phú trong nghiên cứu có ít nhất ba luồng tiền để có thể kiếm được 1 triệu USD đầu tiên, như cho thuê bất động sản, đầu tư chứng khoán hoặc đầu tư vào một doanh nghiệp khác.

Tìm kiếm và tham khảo từ những người cố vấn

Corley đưa ra lời khuyên là nên tìm một cố vấn để giúp bạn phát triển nhanh hơn. Những người cố vấn thành công không chỉ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống, họ còn đưa ra lời khuyên và gợi ý cần thiết cho quyết định của bạn. Họ chia sẻ cho bạn những bài học cuộc sống quý giá mà chính họ đã học được từ người đi trước hoặc những "trái đắng" đã nếm trải trên đường đời.

Luôn suy nghĩ tích cực

Thành công một cách lâu dài chỉ có thể đến khi bạn có tinh thần tích cực. Sự tích cực là đặc trưng của tất cả triệu phú tự thân. Tuy nhiên, nếu bạn dừng lại để lắng nghe suy nghĩ của mình, bạn sẽ thấy hầu hết chúng là trạng thái tiêu cực. Dành thời gian để nhìn thẳng và nhận thức chúng, bạn sẽ biết cách để khắc phục và điều chỉnh.

Tìm kiếm và ghi nhận những phản hồi

Phản hồi của người khác là cần thiết, giúp bạn biết mình có đang đi đúng hướng hay không. Những lời phê bình và đánh giá có ích cho việc học hỏi và phát triển. Ngoài ra, nó cho phép bạn thay đổi và thử nghiệm những cái mới, Corley cho biết.

Không chạy theo đám đông

Nhiều người mong muốn hòa nhập với xã hội và làm mọi thứ để tránh nổi bật trong đám đông. Tuy nhiên, việc không dám tự tách mình ra khỏi đám đông là lý do khiến hầu hết mọi người không đạt được thành công.

Quỳnh Trang (theo BI)
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !