Làm chủ bản thân

GTHN - Những từ rất hay: làm chủ bản thân. Chúng gieo nguồn cảm hứng. Mang đến hy vọng. Thách thức. Khiêu khích. Khẳng định. Nhắc ta về khả năng cao nhất của mình. 
lam-chu-ban-than

Những từ rất hay: làm chủ bản thân. Chúng gieo nguồn cảm hứng. Mang đến hy vọng. Thách thức. Khiêu khích. Khẳng định. Nhắc ta về khả năng cao nhất của mình. 

Được trao tặng món quà “cuộc sống” nghĩa là bạn được trao một trách nhiệm cao cả. Mỗi chúng ta phải bước ra thế giới mỗi ngày và sống hết mình. Dĩ nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng công bằng. Ta phải đối mặt với khách hàng khó tính, với công ty cung ứng tệ hại, với người đi đường nóng nảy. Ta đối đầu nhiều thời điểm khắc nghiệt và đầy rối ren. Ta cảm thấy cô đơn, muốn bỏ cuộc, không muốn đứng ở vị trí cao nhất của mình nữa. Cuộc đời là vậy. Nhưng đồng thời, cuộc đời vẫn hàng ngày trao những cơ hội để tỏa sáng. Để làm đẹp món quà. Để giải thoát xích xiềng. Để làm chủ bản thán. 

Hôm nay bạn hãy suy nghĩ kỹ về tư duy của mình. Khám phá giá trị thật và điều bạn muốn đại diện. (Làm sao bạn có thể là chính mình, nếu bạn thậm chí còn không biết mình là ai?) Hãy biết mình sợ điều gì. Cố hiểu tài năng cá nhân và tiềm năng trong bạn. Học cách thoát khỏi những cảm xúc trói buộc của quá khứ. Đừng chịu an phận. Học nhiều hơn, đọc nhiều hơn. Phải khỏe mạnh – không, phải cực kỳ khỏe mạnh (buồn thay người ta chỉ quan tâm đến sức khỏe một khi đã đánh mất nó). Hãy nổi bật với công việc mình làm. Hãy giỏi tay nghề đến nỗi công ty sẽ đình trệ nếu không có bạn. Hãy thân thiện hết mức. Hãy biết thông cảm và đầy lòng trắc ẩn. 

Hãy tài giỏi và dễ mến. Mọi người đều có nhiều quyền lựa chọn hơn những gì họ tưởng, và khi dám liều lĩnh, nhũng cánh cửa ta chưa từng biết rằng đang tồn tại sẽ bắt đầu rộng mở.

Theo nội dung của cuốn sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !