Ngày trẻ nhất trong cuộc đời

GTHN - Có người đã từng nói: “Thời gian là cuộc sống. Không ai không trân trọng cuộc sống của mình, nhưng ít người trân trọng thời gian của mình”.

Mọi người nhìn thời gian dựa vào đồng hồ và lịch, khi kim đồng hồ quay từng giây, từng phút, trôi qua từng giờ, xem lịch lật từng trang nhưng cảm thấy thời gian trôi không quá nhanh, không cảm thấy có chút gì ấn tượng. Nhưng khi ở một độ tuổi đã trải qua những trải nghiệm trong cuộc sống, bước qua khỏi cái tuổi thanh xuân ấy, người ta mới nhìn lại rằng sao cuộc sống, tuổi tác của bản thân mình trôi qua nhanh đến như vậy.

Thời gian trôi thật nhanh, cuộc đời bước sang giai đoạn tiếp theo mà không hề hay biết. Trong thời gian trôi qua làm thế nào để giữ vững tâm lý của mình là sự cân bằng thời gian của cuộc sống. Đừng quên ý định ban đầu của bạn và tiến về phía trước, và đừng đổ lỗi cho năm tháng tàn nhẫn. Không ai có thể ngăn cản bạn sống theo cuộc sống của chính mình.

ngay-tre-nhat-trong-cuoc-doi-la-ngay-hom-nay

Cái nhìn đầu tiên đọng lại trong tâm trí

Cái nhìn đầu tiên, nó giống như một chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa cho nhiều câu chuyện tươi đẹp của cuộc sống. “Ai mà nhìn thấy ánh bình minh trên mặt biển” cũng cảm thấy có một niềm hạnh phúc nhẹ trong tâm, một niềm vui đọng lại được cảm xúc đẹp về ánh bình minh khó quên trong cuộc đời, một niềm động lực cho một ngày tươi đẹp.

Cuộc sống của bạn có thể là chuỗi ngày dài vô tận đi từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhưng cảm xúc của con người thì chỉ là một khoảnh khắc tự nhiên vụt lóe lên từ trong tâm của ai đó.

Nếu một ngày đi quá xa, thấy cuộc sống đang bị mất phương hướng, thì hãy chậm lại và nghĩ xem tại sao bắt đầu và định hướng là ở đâu. Nếu quen nhau quá lâu mà, càng lâu càng thấy hai người có sự xa lạ thì hãy buông bỏ cái tôi, buông bỏ vướng bận mà trở lại mình như ngày đầu thuở mới gặp.

Với trái tim trong sáng, mỗi bước đi sau này sẽ vững vàng hơn, và mỗi số phận của quá khứ sẽ được trân trọng hơn. Thời gian đã tô thêm những nếp nhăn trên khuôn mặt của chúng ta, nhưng nó cũng làm phẳng cảm xúc tươi đẹp, những cái nhìn đầu tiên. Kỉ niệm giống như viên sỏi rơi xuống vực sâu, chỉ khơi dậy tầng tầng lớp lớp thì mới tìm lại được ký ức tươi đẹp. Đừng bao giờ đánh mất đi tâm trạng ban đầu và cái nhìn ban đầu, đó là ký ức đẹp của chúng ta.

Con người càng trải qua năm tháng cuộc đời càng đơn sơ, càng tĩnh lặng. Trang giấy trắng của cuộc đời được tạo ra và được mài dũa theo năm tháng, sau này cũng phải để lại chút thời gian để trân trọng những tác phẩm của chính mình. Không phải bạn không còn nghị lực để tung hoành khi già đi, nhưng bạn biết nơi năng lượng của bạn nên được sử dụng có giá trị hơn.

Học cách thờ ơ với những thăng trầm, thăng trầm chỉ là thăng trầm cuộc sống chứ không phải trái tim

Ngày trẻ nhất trong cuộc đời sẽ luôn là ngày hôm nay. “Bánh mì mới nướng là mềm nhất, trà mới pha là thơm nhất, và những thứ hiện tại là tươi mới nhất, ngày hôm nay là ngày đẹp nhất đừng bỏ lỡ nhé”.

“Hôm nay” có thể là ngày bạn lần đầu tiên gặp gỡ một ai đó, hoặc là ngày đầu tiên bạn thay đổi hướng đi của cuộc đời mình, sống tốt ngày hôm nay cũng có thể khiến những năm tháng sau này không hối tiếc và thêm bình yên. Đừng vội trưởng thành, đừng bỏ lỡ quá khứ, hiện tại thực sự, là cảm giác đang sống. Tuổi thọ của cuộc đời không gì khác chính là tích lũy một phút một giây trong cuộc sống. Hãy tận hưởng khoảnh khắc một cách vui vẻ và sống trọn những năm tháng tuyệt vời.


Hãy cẩn thận trồng những cây sống đời lớn, đứng cao trong đất mà ăn sâu, cành lá hé mở dưới ánh nắng mặt trời, trước giông tố mà không lay động. Cuộc sống có gặp chuyện lớn, nhỏ, hãy làm tốt những việc nhỏ nhặt và để những điều tốt đẹp kéo dài tiến đến việc lớn.

Có câu nói: “Có những khung cảnh vô tận trên thế giới, và tôi cảm thấy mình bất tử”. Thời gian chưa bao giờ đánh gục bạn, bạn phải yêu nó, vì nó bên cạnh mỗi ngày. Một trái tim yêu đời sẽ xoa dịu những nỗi thăng trầm trong cuộc sống. Những điều không hay đã qua hãy để nó qua đi mà để trái tim cảm nhận được cái đẹp làm mới cuộc sống của bạn. Đừng để trái tim bạn vì những điều không hay mà bị tổn thương, hãy vượt qua những thăng trầm của cuộc sống để làm đẹp mỗi ngày.

Hãy để ngày hôm nay của bạn là có ích, dù trôi qua để đến ngày mai, nhưng hãy tạo cho mình sự sống tươi đẹp của mỗi ngày, tạo nên những việc có ý nghĩa trong mỗi trang trong nhật ký cuộc đời bạn. Ngày hôm nay là ngày đẹp nhất, hãy để ngày trôi qua là một ngày tươi mới.

“Hãy gieo hạt thiện lành ngày hôm nay, để ngày mai ta hưởng được sắc hoa hương thơm,

Còn lưu lại điều tốt đẹp của hạt giống tươi tốt”.


Nguồn: aboluowang.com

Biên tập Thanh Chân
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !