Đau khổ sẽ giúp bạn

GTHN - Tôi đang đọc lại một cuốn sáchs rất hay mang tựa là What Happy People Know (Người hạnh phúc hiểu điều gì) của Dan Baker, nhà tâm lý đồng thời là đạo diễn truyền hình. 

dau-kho-se-giup-ban

Tôi đang đọc lại một cuốn sáchs rất hay mang tựa là What Happy People Know (Người hạnh phúc hiểu điều gì) của Dan Baker, nhà tâm lý đồng thời là đạo diễn truyền hình. Tôi muốn chia sẻ một vài ý tưởng của ông với các bạn về sự lạc quan và nhận lấy thử thách trong đời một cách trân trọng và lịch thiệp. 

Hồi Dan còn trẻ, đứa con trai đầu lòng của ông qua đời. Sự kiện đó đánh gục ông và đẩy ông chìm vào bóng tối tuyệt vọng. Trong sách ông viết về những bài học qua các thử thách trong đời: “Tôi nhận ra lạc quan thực sự là như thế nào: đó là nhận thức rằng đau khổ càng nhiều, bài học càng sâu sắc. Có rất nhiều bài học trong cuộc đời mà ta không hề muốn học. Bạn không thể chỉ kể cho ai đó những bài học này và mong họ trở nên khôn ngoan. Sự khôn ngoan chỉ đến qua con đường đau khổ.”

Những câu nói thâm thúy. Có lẽ điều gì bắt trái tim ta tan nát chính là điều giúp trái tim rộng mở. Đau khổ giúp ta rất nhiều (nếu ta chấp nhận bài học mà đau khổ mang đến). Có lẽ chính thử thách lớn nhất trong đời sẽ ban tặng cơ hội lớn nhất.

Theo nội dung của cuốn sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !