Có một cô gái chưa muốn yêu

GTHN - Đôi khi, có những nỗi buồn muốn cuốn cô xa mãi, lại có đứa bạn cho cô tựa vào vai. Cô gái biết cuộc đời còn lắm chông gai, nhưng có bạn khiến cô cười vui mãi mãi.

*Gửi “Này cô gái, già rồi đấy, yêu đi thôi”

Người ta bảo tình yêu tuổi trẻ là thứ tình chất chứa sự lãng mạn và nồng cháy, là thứ tình của đam mê và của khao khát, yêu đi không sẽ muộn. Bạn bè bảo cô gái nên có một mảnh tình vắt vai, rằng người ta thường tiếc nuối ở một thời tuổi trẻ không giữ lấy một tình yêu cho riêng mình, còn cô gái bâng quơ :”Đấy là chuyện của tương lai”.

co-mot-co-gai-chua-muon-yeu


Trong khi bạn bè mất nửa tiếng để chải chuốt cho vẻ ngoài thật xinh đẹp, cô gái tự cho mình quyền đến trường muộn 5 phút chỉ để thỏa mãn cơn khát ngủ. Cô thích việc búi tóc vội vàng, đi giày vội vàng, bước lên xe bus với balo nhẹ nhàng. Cô gái như một cơn gió, đủ để thấy mình đứng ngoài mọi sự níu kéo, vươn tới một điểm đến, nào ai có thể quyết định điều đó ngoài cô? Những lúc bus chật cứng người, vẫn cố nhìn ra để được thấy một cái gì đó ngoài ô cửa kính. Phố phường tấp nập người đông vui, đâu biết được trong đó ai là của ta? Thôi thì cứ tận hưởng cái thú vui kín đáo, nhìn quanh và mỉm cười sau lưng một ai đó, bởi bắt gặp hành động đẹp mà ta giành cho nhau.

Con gái có những nỗi sợ: sợ già đi, sợ buồn hơn, sợ cả tương lai. Cô gái chưa yêu sợ tình yêu. Yêu, có lấy đi của cô tự do? Cô có cần phải báo cáo việc đi chơi như sắp làm một cuộc viễn chinh, có sẵn sàng bỏ mặc ai kia nếu đam mê của cô còn dang dở? Yêu, nếu lấy đi của cô sự hồn nhiên? Thì cô sẽ mất hơn nhiều điều. Cô gái sẽ chẳng còn vui đùa với ánh mắt tò mò của những đứa trẻ sau ô cửa kính, để chợt nhớ và muốn tha thiết lại được mẹ đưa đi học, muốn về nhà và cuộn tròn trong chăn biếng nhác, mếu máo, nhõng nhẽo… Cô chộn rộn với ý nghĩ hôm nay mặc gì, nói gì, hay nếu một mai người ấy có xa cô? Nếu như yêu ai chưa bao giờ là quá đủ, cô gái yêu đời sợ một sớm phải yêu ai…


Một sớm mai áo caro lang thang trên phố, nắm tay bạn cười đùa tí tách. Đôi khi, có những nỗi buồn muốn cuốn cô xa mãi, lại có đứa bạn cho cô tựa vào vai. Cô gái biết cuộc đời còn lắm chông gai, nhưng có bạn khiến cô cười vui mãi mãi.

co-mot-co-gai-chua-muon-yeu

Cô gái là chính mình, bởi cô gái chưa yêu. Bao nhiêu nắng là đủ, bao nhiêu gió mới lấp đầy tim ta? Tham lam ôm hết nắng gió vào lòng, mỉm cười mà vui sống, và cứ đợi cho đến khi tròn vẹn yêu thương.

Theo GUU
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !