Ba cái cây bài học ý nghĩa

GTHN - Trong cuộc sống của con người cũng vậy, khi những thứ bạn mong ước, cầu nguyện dường như chưa đến theo đúng như cách bạn nghĩ thì cũng đừng vội thất vọng và buông xuôi. Bởi khi vượt qua được những khó khăn ấy, giá trị bạn có được còn hơn cả những ước mơ ban đầu.

dung-voi-tu-bo-uoc-mo-khi-ban-chua-trai-qua-song-gio

Có ba cái cây cùng sống trên một ngọn đồi trong khu rừng đang nói chuyện với nhau về hy vọng và ước mơ của mình.

Cây thứ nhất nói :“Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một cái rương để châu báu. Tôi có thể chứa đầy vàng bạc và các loại đá quý.”

Cây thứ hai tiếp lời :“Tôi muốn vào một ngày không xa tôi sẽ trở thành một con tàu đồ sộ. Tôi sẽ chở đức vua và hoàng hậu vượt trùng dương, đến khắp mọi nơi trên thế giới.”

Cuối cùng cây thứ ba lên tiếng “Tôi muốn mình sẽ trở thành cái cây cao nhất, thẳng nhất trong khu rừng này. Người ta sẽ nhìn thấy tôi trên đỉnh đồi, nhìn những cành vươn cao rồi nghĩ tới thiên đường, nghĩ tới Thượng đế và tôi sẽ ở gần Ngài biết bao”.

Vài năm sau điều ước của ba cái cây trở thành hiện thực. Một nhóm tiều phu tìm đến chặt cả ba cái cây. Cây thứ nhất họ đưa đến chỗ thợ mộc, cây thứ hai được đưa đến xưởng đóng tàu còn cây thứ ba thì bị chất trong kho.

Khi cái cây thứ nhất được đưa đến chỗ người thợ mộc, nó được làm thành máng ăn cho động vật. Nó được đặt trong một cái kho thóc và đựng đầy rơm. Đây không phải là tất cả những gì nó đã cầu xin.

Cái cây thứ hai bị chặt đi và làm thành một chiếc thuyền đánh cá nhỏ. Ước mơ được làm một chiếc tàu vĩ đại và chở các vị vua đã kết thúc. Cái cây thứ ba thì được xẻ thành từng khối và nằm yên trong bóng tối. Nhiều năm trôi qua, và những cái cây đã quên đi mất giấc mơ của mình.

Vào một ngày nọ, có một người đàn ông và một người phụ nữ đến cái kho thóc đó. Cô ấy sinh một đứa bé và họ đặt đứa bé vào trong cái máng làm từ cái cây thứ nhất. Cái cây có thể cảm nhận được rằng nó đang mang kho báu quý giá nhất từ xưa tới giờ.

Năm tháng qua đi, một nhóm người ngồi vào chiếc thuyền đánh cá làm từ chiếc cây thứ hai kia. Trong khi họ đang bơi thuyền trên dòng nước, một cơn bão lớn xuất hiện và cái cây đã nghĩ rằng nó không đủ chắc chắn để giữ cho những người kia được an toàn.


Cho tới khi một người ngồi trên thuyền đứng dậy và nói “Bình An” và thế là cơn bão ngừng hẳn. Vào lúc đó, cái cây biết rằng nó đã chở được vị vua của mọi vị vua.

Cuối cùng, ai đó đến và lấy cái cây thứ ba. Nó được chở qua những con đường trong khi mọi người chế giễu người đang vác nó. Đến khi họ dừng lại, người đàn ông bị đóng lên cây và bị treo trên không. Đến ngày Chủ nhật, cái cây nhận ra rằng nó đang đứng ở đỉnh đồi và đang rất gần Chúa, bởi vì Chúa Jesus đã bị đóng đinh ở trên thân của chính nó.

Khi mọi việc không theo ý muốn của bạn, hãy luôn hiểu rằng: Thượng đế đã có kế hoạch riêng cho bạn. Nếu bạn đặt niềm tin vào Người, và sống thật tốt, Người sẽ trao cho bạn những món quà tuyệt vời. Mỗi cái cây đã có điều có điều chúng mong muốn, chỉ là không phải theo cách chúng đã tưởng tượng.

Chúng ta không phải lúc nào cũng biết những kế hoạch Thượng đế dành cho chúng ta như thế nào. Chúng ta chỉ biết rằng cho dù cách làm của Ngài khác với chúng ta, nhưng chúng lại luôn là cách tốt nhất.

Quan trọng nhất là phải biết được mình muốn trở thành gì, thành người thế nào. Rồi thì Vũ trụ sẽ góp sức giúp ta đạt được điều đó dù đôi khi không theo cách mà ta mong muốn.

Đừng đặt quyền năng sáng tạo cuộc đời mình vào tay người khác – kể cả là Thượng đế – bởi chúng ta không phải những cái cây.

Chúng ta là những con người với đầy đủ khả năng tư duy, sáng tạo và thay đổi. Đó là đặc ân không loài nào có được. Sau cùng, dù hiện tại chuyện xảy ra với bạn có tệ hại đến đâu hay khó khăn thế nào cũng hãy tin rằng tất cả rồi sẽ qua. Chúng ta đều đang thực hiện sứ mạng của mình dưới góc nhìn của Thượng đế.

Đừng bao giờ cho rằng ai đó, thứ gì đó hay một việc gì đó là vô nghĩa.

Bởi vì: Thượng đế không tạo ra thứ gì vô nghĩa, kể cả là một hạt bụi.

Trong cuộc sống của con người cũng vậy, khi những thứ bạn mong ước, cầu nguyện dường như chưa đến theo đúng như cách bạn nghĩ thì cũng đừng vội thất vọng và buông xuôi. Nếu biết tin tưởng và theo đuổi niềm mơ ước của mình thì bạn sẽ có được những món quà còn giá trị hơn thế.

Đừng vội từ bỏ ước mơ của mình khi bạn chưa trải qua sóng gió, bởi khi vượt qua được những khó khăn ấy, giá trị bạn có được còn hơn cả những ước mơ ban đầu.

Theo Trịnh Thơm

Nhịp sống kinh tế

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !