Ước mơ của bạn bị thu hẹp dần?

GTHN - Mỗi ngày bạn sống có giúp bạn tiến đến gần ước mơ hơn hay không?

uoc-mo-cua-ban-bi-thu-hep-dan

Tại sao tôi lại nói vậy?

Chắc chắn rằng, tất cả mọi người gần như đều có 1 ước mơ và 1 lần ước mơ điều gì đó. Bạn còn nhớ không? Khi còn bé, chúng ta ước mơ nhiều lắm, chúng ta ước mơ từ những điều lớn lao như ước mơ trở thành 1 ai đó, ước mơ làm 1 công việc gì đó, ước mơ được cống hiến cho xã hôi cho đến những ước mơ vô cùng nhỏ bé như được điểm cao, được bố mẹ đưa đi chơi, được đi xem phim vào mỗi cuối tuần, bla bla…. Ước mơ đồng hành cùng tuổi thơ và cả một khoảng thời gian dài của thời trẻ tuổi – khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Theo thời gian, chúng ta lớn lên, ước mơ cũng theo đó bước vào cuộc sống, ước mơ lập tức bị “va chạm”, bị “đấu đá”. Bao nhiêu ước mơ được tiếp tục, bao nhiêu ước mơ bị rơi rụng. Phải chăng khi chúng ta càng lớn, chúng ta càng không dám vẽ cho mình những ước mơ, càng không thích ước mơ. Mặc dù chẳng ai đánh thuế ước mơ, thế nhưng càng lớn, tâm hồn người ta càng khô cạn đi, áp lực kinh tế, cuộc sống đã giết chết ước mơ. Liệu ước mơ của bạn ngày xưa còn nữa hay không?

Ước mơ có bị coi là viển vông không? Khoan hãy bàn tới tính khả thi, xác thực của ước mơ nhưng nhiều người đều nhìn nhận rằng, ước mơ làm cho chúng ta lạc quan, yêu đời hơn. Ước mơ là động lực để cho chúng ta phấn đấu sống tốt, sống có mục đích và có ý nghĩa hơn, vì dù sao chúng ta cũng có một cái gì đó để hướng tới xác lập mục tiêu và kế hoạch của mình trong cuộc sống.

Tuy nhiên, Ước mơ là điều hết sức bình dị ở trong người của mọi đứa trẻ, nhưng lại đang chết dần chết mòn đi ở trong người của những ai tự cho rằng mình đã trưởng thành. Dường như ước mơ càng ngày càng bị teo hẹp lại, thậm chí là dần dần mất đi theo thời gian và tuổi tác. Con người ngụy biện cho nguyên nhân đó với cái lý lẽ là bởi vì ước mơ quá xa vời thực tế.

Hầu hết những người tôi biết đều có một giấc mơ. Trên thực tế, tôi đã hỏi hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn người về giấc mơ của họ. Một số sẵn sàng mô tả nó với chi tiết tuyệt vời và nhiệt tình. Những người khác miễn cưỡng nói về nó. Họ có vẻ xấu hổ khi nói ra. Những người này chưa bao giờ thử nghiệm giấc mơ của họ. Họ không biết những người khác sẽ cười nhạo họ. Họ không biết chắc họ nhắm mục tiêu quá cao hay quá thấp. Họ không biết rằng giấc mơ của họ có phải là thứ gì đó mà họ thực sự có thể đạt được hay không nếu họ định đoạt thất bại.

uoc-mo-cua-ban-bi-thu-hep-dan
Ước Mơ Mãi Là Ước Mơ Nếu Bạn Không Hành Động

Không dám theo đuổi ước mơ, đồng nghĩa với việc bạn không muốn liên tục phát triển bản thân.

Khát vọng cháy bỏng muốn trở thành một ai đó! Khát vọng cháy bỏng muốn làm được điều gì đó!

Những khát vọng cháy bỏng ngày xưa đó, chính là điều xuất phát cho những người biết ước mơ, và biết nuôi dưỡng ước mơ. Uớc mơ lớn không bao giờ xuất hiện ở trong những con người thờ ơ, lười biếng hay thiếu tham vọng.

Nếu ước mơ của bạn là đúng đắn và bạn hoàn toàn tin tưởng vào nó, hãy tiến lên và thực hiện nó. Hãy xăn tay áo lên, hãy biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Đừng quan tâm đến “người đời” nói gì? Đó là ước mơ của bạn chứ không phải là của họ. Họ sẽ chà đạp ước mơ của bạn một cách không thương xót.

Một con người thành công, biết được sự thành công của chính mình, trước khi người khác biết đến. Bạn phải có khả năng chịu đựng sự làm nhục mà những người khác sẵn sàng dành tặng cho bạn, bởi những thất bại bề ngoài của bạn. Một con người có thể làm được điều này, đã được số phận định sẵn để trở nên thành công.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc ước ao một điều gì đó và việc sẵn sàng đón nhận nó. Ước mơ thì ai cũng có cả, nhiều vô kể nữa là khác. Nhưng chỉ có những ai thực sự khao khát cháy bỏng thì mới dám nuôi dưỡng chúng. Điều quan trọng chính là trạng thái tinh thần của bạn phải luôn tin tưởng, chứ không phải là chỉ hy vọng hay ước muốn.

Thay vì đặt ra những ước mơ nho nhỏ trong tầm tay, bạn nên chọn cho mình một ước mơ thật lớn và hãy vạch ra kế hoạch cụ thể. Khi đó bạn sẽ thấy được các ước mơ nhỏ (mục tiêu) đều sẽ dần dần được hoàn thiện. Đơn giản vì những ước mơ nhỏ sẽ là những bước đệm để bạn tiến đến gần hơn ước mơ lớn mà thôi.

Con đường biến ước mơ thành hiện thực có thể không bao giờ kết thúc hoặc bị bỏ dở. Nhưng nếu như bạn dám tiến lên, thì bạn sẽ cảm nhận được những giá trị to lớn mà chỉ những ai dám ước mơ mới có thể cảm nhận được.

Cuộc sống của những người có ước mơ lớn rất có ý nghĩa bạn à, họ luôn tràn đầy nặng lượng, hoàn toàn khác xa với cuộc sống khi bạn là một cỗ máy làm việc.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời, tương lai và số phận của bạn như thế nào là do chính bạn quyết định mà thôi. ước mơ sẽ không xa vời nếu chính bạn xác định được mình muốn gì và cần hành động như thế nào. Hãy biến ước mơ thành mục tiêu, thành lẽ sống, bạn sẽ dễ dàng định hướng cho cuộc đời mình.

  • Vậy còn bạn?
  • Ước mơ của bạn là gì?
  • Mỗi ngày bạn sống có giúp bạn tiến đến gần ước mơ hơn hay không?
Sưu tầm
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !