Hãy ước mơ khi còn có thể

GTHN - Từ những năm đầu tiên đi làm, như nhiều người trẻ khác, tôi thường viết ra giấy những ước mơ tương lai muốn đạt được. Bây giờ nhìn lại, tôi đã hoàn thành khá nhiều mục tiêu nhưng cũng thấy có nhiều ước mơ không còn phù hợp. 
Nếu có khi nào bạn băn khoăn về con đường phía trước, hãy thử “trắc nghiệm” mình với 3 câu hỏi sau đây:

hay-uoc-mo-khi-con-co-the-vi-cuoc-doi-nay-tuoi-sang-lam-ai-oi

1/ Bạn đang mơ “giấc mơ của ai”?

Bạn có đang thực sự theo đuổi giấc mơ của mình , hay đó chỉ là xu hướng của xã hội hoặc định hướng từ gia đình? Tôi bắt đầu sự nghiệp với nghề Marketing, và may mắn có được những thành công nhất định đủ để quyết định rời bỏ vị trí quản lý đáng mơ ước để khởi nghiệp lần đầu, nhiều người đã nghĩ bước đi đó thật sai lầm. Nhưng tôi biết, ước mơ của mình không phải là trở thành một giám đốc marketing thành công, mà là “nghề kết nối” các mối quan hệ, kiến thức và cơ hội . Sự phát triển bước đầu của Anphabe ngày hôm nay là kết quả của đam mê đó kết hợp với những kiến thức marketing mà tôi đã tích luỹ. Còn bạn thì sao?

2/ Bạn có sẵn sàng “trả giá” cho giấc mơ của mình?

Không có ước mơ nào là miễn phí cả. “Cái giá” để theo đuổi ước mơ có thể là tiền, là thời gian hoặc đôi khi là mồ hôi và cả nước mắt. Đối với tôi, cái giá của 5 năm trước đây là việc thách thức tương lai và hy sinh sự ổn định trong cả công việc và cuộc sống để theo đuổi đam mê khởi nghiệp. Còn bây giờ, đó là rất nhiều giờ làm thêm để đảm bảo sự hài lòng của từng khách hàng. Thế nhưng đổi lại, khi đã “sòng phẳng trả giá”, có rất nhiều thứ mình được thêm, chẳng hạn như vô số bài học kinh doanh, hay có được đội ngũ năng động cùng chí hướng mà không phải cứ có tiền là mua được.

Cam đoan với bạn, nếu dám sống trọn vẹn cho những mơ ước của mình, dù người đời có công nhận thành công của bạn hay không, chắc chắn bạn vẫn là NGƯỜI HẠNH PHÚC.

3/ Bạn có đang “tiếp tục mơ”?

Đạt được mơ ước không phải là điểm dừng cuối cùng. Bởi vì mỗi thời điểm, chúng ta sẽ có cách nhìn cuộc sống khác nhau & có những niềm cảm hứng khác nhau. Xác định được ước mơ, và theo đuổi nó sẽ giúp mang lại cho mỗi chúng ta nguồn năng lượng sống tích cực, để luôn thấy rằng cuộc đời này thật đáng sống vì mỗi ngày lại có những mục đích để vươn lên.

Vì thế đừng dừng lại. Hãy mơ thật nhiều những ước mơ của chính mình, hãy dấn thân để theo đuổi và ngay trên hành trình ấy, tiếp tục khơi nguồn những “ước mơ đáng mơ ước” khác.

Chúc bạn thật nhiều may mắn và thành công!

Sưu tầm
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !