50 danh ngôn gia đình

GTHN - Gia đình là nơi nương tựa, nơi sau bao bon chen mệt mỏi của cuộc đời chúng ta trở về. Đó là mái ấm thiêng liêng cao cả và quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người, đó cũng chính là nơi sẽ không bao giờ từ bỏ bạn dù bạn có trở thành gì đi nữa. Tuy vậy, tôi cũng hiểu được rằng không phải gia đình nào cũng hòa thuận và yên ấm, đó thực tế vẫn luôn tồn tại. Đừng vội đánh giá một người nào đó khi họ chia sẻ với bạn rằng họ đang cảm thấy mệt mỏi và chán nản trong chính gia đình của mình. Cũng đừng suy xét một người chỉ vì nghe họ than phiền về hoàn cảnh gia đình hiện tại của họ, nếu không thể thấu hiểu, xin đừng lắng nghe! Hãy giúp họ tìm cách tháo gỡ những khúc mắc còn tồn tại trong gia đình, cũng như động viên, an ủi. Chẳng ai muốn có một gia đình luôn lục đục cả, và người có thể hàn gắn tình cảm gia đình thì chẳng ngoài ai khác là người đang sống trong gia đình đó!
Còn bây giờ, sau bài viết những status hay về gia đình và cuộc đời, cùng với đó là những chùm thơ hay về cha mẹ thì hôm nay tôi sẽ gửi đến các bạn 50 status gia đình và danh ngôn hay nhất về gia đình thực sự rất ý nghĩa. Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm ý nghĩa trong gia đình của các bạn trẻ rất nhiều, vì lý do đó mà hôm nay tôi đã tổng hợp 50 câu danh ngôn gia đình hay để gửi tặng đến các bạn. Những dòng stt chán gia đình này cũng dành cho những bạn đang cảm thấy buồn chán trong gia đình và cuộc sống vì nó có thể sẽ giúp các bạn vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại, bởi không có nỗi buồn nào đau đớn hơn nỗi buồn khi gia đình tan vỡ. Hy vọng rằng các bạn cũng sẽ thích và yêu mến những câu nói hay về gia đình này. Chúc các bạn vui vẻ bên những dòng status gia đình và những câu nói hay về gia đình buồn rất ý nghĩa và tâm trạng sau đây!

50-danh-ngon-gia-dinh

» Status hay về gia đình đầy tâm trạng và ý nghĩa

1. Khốn nạn thay kẻ nào quên rằng mình là con cái.
Khuyết danh

2. Sự vô ơn là điều đáng khinh nhất, nhưng kiểu vô ơn phổ biến và lâu đời nhất là sự vô ơn của con cái đối với cha mẹ.
Khuyết danh

3. Nếu ta không nuông nấng cha mẹ lúc còn sống thì có ích gì mà cúng tế khi đã chết.
Ngạn ngữ Trung Quốc

4. Đứa trẻ thông minh thì chỉ cần lời nói là đã sợ, còn đứa trẻ ngu ngốc thì ngay cả đánh nó cũng chả chừa.
Ngạn ngữ Nga

5. Có nhiều cách làm hư con. Làm hư tinh thần bằng cách chiều chuộng quá mức; làm hư ý chí bằng cách chiều chuộng theo mọi ý thích, và làm hư trái tim nó bằng sự lo lắng phục vụ quá đáng.
Khuyết danh

6. Những gì nghe thấy trong nhà, bọn trẻ mang hết ra đường kể cho nhau nghe.
Ngạn ngữ Đức

7. Khi bạn đang uống coca giải khát, hãy nghĩ xem bố mẹ thường uống gì. Khi bạn mặc những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu, xin hãy nghĩ xem bố mẹ bạn thường mặc ra sao. Khi bạn thoải mái tiêu pha, hãy nghĩ đến những thứ đồ bố mẹ bạn hay dùng như thế nào. Bố mẹ đã vì chúng ta mà bỏ bao công sức? Rơi bao hạt mồ hôi, đều chỉ vì mong chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thứ chúng ta đang dùng đều là do hai bàn tay cha mẹ đem về cho. Xin hãy yêu quý bố mẹ của riêng mình, làm một người con hiếu thuận.
Khuyết danh

8. Người phải nuôi một gia đình lớn, trong khi sống để dõi theo họ, chịu nhiều đau khổ hơn người khác, nhưng cũng nhận nhiều hạnh phúc hơn người khác.
Benjamin Franklin

9. Lòng nhân đức bắt đầu từ gia đình, nhưng không nên kết thúc luôn ở đó.
Thomas Fuller

10. Có những người cha không yêu con; nhưng chẳng có người ông nào không yêu cháu.
Victor Hugo

status-gia-dinh-danh-ngon-va-stt-gia-dinh-y-nghia-4

» Những câu nói hay về hạnh phúc gia đình

11. Có lẽ đó không phải là những vì sao, mà là những cửa sổ nơi tình yêu từ những người thân thương đã mất tràn qua và chiếu sáng chúng ta, cho chúng ta biết rằng họ vẫn hạnh phúc.
Ngạn ngữ Eskimo

12. Luôn luôn có lúc con người mệt mỏi bởi công việc, sự cống hiến cho bổn phận, và tất cả những gì anh ta muốn là gương mặt mình yêu, sự ấm áp và điều kỳ diệu của một trái tim yêu thương.
Albert Camus

13. Khả năng tìm được cái đẹp trong những điều nhỏ bé nhất khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu.
Louisa May Alcott

14. Đừng gây bất lợi cho con cái bạn bằng việc cho chúng cuộc sống dễ dàng.
Robert A Heinlein

15. Khi chị em ta vai kề vai, ai có thể chống lại chúng ta?us?
Pam Brown

16. Gia đình là một cái tên, một ngôn từ mạnh mẽ; mạnh hơn lời của những pháp sư hay tiếng đáp của các linh hồn; đó là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất.
Charles Dickens

17. Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình.
Mẹ Teresa

18. Người ta càng làm nhiều, thấy nhiều và cảm nhận nhiều, người ta càng có thể làm được nhiều, và càng biết đánh giá chân thực về những điều cơ bản như gia đình, tình yêu và thấu hiểu sự đồng hành.
Amelia Earhart

19. Cách trị nhà cốt ở hoà thuận, cách mưu sinh cốt ở siêng năng.
Chu Hi

20. Cho dù tôi trao đổi nhiều với những nhà thông thái và các anh hùng, tôi không dành cho họ nhiều sự yêu thương hay thán phục. Tôi khao khát cảnh nông thôn và gia đình, với tiếng chim líu lo và những tiếng bi bô của con cái tôi.
John Adams

status-gia-dinh-danh-ngon-va-stt-gia-dinh-y-nghia-3

» Status buồn về gia đình tan vỡ vô cùng tâm trạng

21. Tình yêu bắt đầu ở nhà; tình yêu sống trong nhà, và đó là vì sao thế giới hôm nay lại nhiều khổ đau và bất hạnh đến như thế… Con người ngày nay dường như ai cũng quá vội vã, lo lắng muốn đạt được những bước tiến xa hơn và của cải nhiều hơn, và đại loại như thế, đến nỗi con cái có quá ít thời gian với cha mẹ mình. Cha mẹ chúng có quá ít thời gian dành cho nhau, và hòa bình thế giới bị chia cắt bắt đầu từ mái ấm.
Mẹ Teresa

22. Hãy cùng gia đình vui tươi trong miền đất cuộc sống đẹp đẽ này!
Albert Einstein

23. Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái, hay cha mẹ mình.
Barbara Bush

24. Với chúng ta, gia đình nghĩa là vòng tay ôm lấy nhau và luôn ở bên nhau.
Barbara Bush

25. Tôi có nơi ẩn náu tuyệt vời, đó là gia đình. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh chị em của tôi; điều này khiến tôi cảm thấy mình luôn biết mình thuộc về nơi đâu.
Jose Carreras

26. Gia đình hạnh phúc là thiên đường tới sớm với ta.
George Bernard Shaw

27. Chẳng bao giờ có loại thuốc bổ chữa được những căn bệnh xã hội hữu hiệu tốt hơn một mái ấm khỏe khoắn và hạnh phúc. Chẳng bao giờ có nguồn ổn định xã hội lớn hơn một gia đình yêu thương và biết cảm thông. Chẳng bao giờ có cách giúp trẻ em hạnh phúc tốt hơn lời tâm tình của bậc cha mẹ sáng suốt và trìu mến.
Richard L Evans

28. Hạnh phúc sinh trưởng bên lò sưởi của chúng ta, chứ không phải hái được trong vườn nhà người khác.
Douglas Jerrold

29. ãy can đảm lên và yên ổn gia đình. Người đàn ông càng chủ động, tìm được người vợ cho mình và chung thủy với nàng, anh ta càng thành công và hạnh phúc. Chung thủy ở bên cạnh một người phụ nữ sẽ khiến bạn đi trên con đường hạnh phúc nhất mà bạn có thể đi.
Tony Gaskins

30. Khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, những niềm hạnh phúc nhất chính là những niềm hạnh phúc gia đình.
Joyce Brothers

status-gia-dinh-danh-ngon-va-stt-gia-dinh-y-nghia-2

» Những câu danh ngôn hay về mái ấm gia đình

31. Gia đình là nơi bạn hành động ngu xuẩn nhất nhưng lại được yêu thương nhiều nhất.
Andre Maurois

32. Còn điều gì tốt đẹp hơn mà cha mẹ và con cái có thể trao cho nhau ngoài sự quan tâm tôn trọng và thấu hiểu.
Richard L Evans

33. Đắng cay cũng thể ruột rà
Ngọt ngào cho lắm cũng là người dưng.
Ca dao Việt Nam

34. Đến cuối ngày, một gia đình tràn đầy tình yêu thương nên thấy mọi chuyện đều có thể tha thứ.
Bobby Darin

35. Người đàn ông không nên coi nhẹ gia đình hơn sự nghiệp của anh ta.
Walt Disney

36. Không có gia đình, người đàn ông trở nên cô độc với toàn thế giới, run rẩy trong giá lạnh.
Andre Maurois

37. Gia đình là gì? Đó là tình mến sợ cha, tình yêu mến mẹ, kính trọng thán phục nhân đức của cả cha lẫn mẹ, bỏ qua lỗi lầm, ghi nhớ công ơn, thông cảm nỗi đau khổ, cảm kích sự hy sinh của cha mẹ.
Khuyết danh

38. on trai, anh trai, người cha, người tình, người bạn. Có chỗ trong trái tim cho tất cả những yêu thương, cũng như có chỗ tại thiên đường cho tất cả những vì sao.
Victor Hugo

39. Bạn được sinh ra trong một gia đình, và gia đình sẽ được sinh ra từ bạn. Không thể quay lại. Không thể tráo đổi.
Elizabeth Berg

40. Với tôi, chủ nhật nghĩa là ở nhà với gia đình và không có kế hoạch gì hết.
John Lasseter

status-gia-dinh-danh-ngon-va-stt-gia-dinh-y-nghia-5

» Status gia đình và những câu nói hay về gia đình đáng suy ngẫm

41. Gia đình là gì? Đó là sự pha trộn tình mến sợ cha, tình yêu mến mẹ, kính trọng thán phục nhân đức của cả cha lẫn mẹ. Bỏ qua lỗi lầm, ghi nhớ công ơn, thông cảm nỗi đau khổ, cảm kích sự hi sinh của cả cha và mẹ.
P. Janet

42. Hòa hợp là nguồn sức mạnh, sức mạnh là nguồn thịnh vượng của gia đình.
Tục ngữ Pháp

43. Tình yêu, việc làm, gia đình, tôn giáo, mỹ thuật, lòng ái quốc là những ngôn từ rỗng tuếch đối với kẻ đói ăn.
O. Henry

44. Tính ghen tuông và sự bướng bỉnh phá vỡ những mối quan hệ vợ chồng.
Tục ngữ Ethiopia

45. Nếu chỉ loại hôn nhân vì tình yêu mới là đạo đức thì loại hôn nhân mà trong đó tình yêu tiếp tục tồn tại mới là đạo đức.
F.Engels

46. Thứ đẹp nhất cũng là thứ đau khổ nhất đó chính là tình yêu! Thứ cao quí nhất, cũng là thứ ti tiện nhất chính là hôn nhân và gia đình.
Stelinbo (Thụy Điển)

47. Tất cả kho báu trên Trái đất không thể nào sánh bằng hạnh phúc gia đình.
Calderon

48. Duy chỉ có ở nơi gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số mệnh.
Euripides

49. Linh hồn của gia đình êm dịu và nhân nghĩa cho kẻ nào yêu mến, kính trọng nó.
O. Gréard

50. Hãy để người vợ khiến chồng mình vui vẻ trở về nhà, và hãy để người chồng khi mình rời nhà sẽ khiến nàng nuối tiếc.
Martin Luther

Vừa rồi là 50 status hay về gia đình, danh ngôn và những câu nói hay về gia đình tâm trạng, triết lý mà tôi muốn gửi gắm đến các bạn. Hi vọng rằng qua những dòng status hay về hạnh phúc gia đình ý nghĩa ấy các bạn sẽ cảm thấy yêu gia đình mình nhiều hơn, biết ơn gia đình nhiều hơn. Hãy cảm thấy hạnh phúc khi mình còn có một mái ấm để quay về, một gia đình để nương tựa giữa dòng đời vồn vã này các bạn nhé!

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !