Lời khuyên kiếm tiền với niềm đam mê

 GTHN - Lời chỉ trích lớn nhất mà thế hệ chúng ta phải đối mặt đó là chúng ta ích kỷ. Nhiều người trong số chúng ta đang chạy theo tiền bạc, và chúng ta đang bị ám ảnh bởi công nghệ. Lời chỉ trích này chủ yếu xuất phát từ thế hệ của những người đã làm bất kỳ công việc nào sẵn có với họ, thay vì nghe theo trái tim và làm những gì họ yêu thích. Niềm đam mê để làm những gì chúng ta muốn, với tôi, chính là một phúc lành cho thế hệ của chúng ta.

Mỗi người trong chúng ta có thể tìm được một công việc và bắt đầu kiếm tiền. Bất kỳ người nào cũng có thể tìm được một công việc hành chính 9 – 5 (ở các nước phương Tây, họ bắt đầu làm việc vào lúc 9h và ra về vào lúc 5h - người dịch) và làm theo cùng một lịch trình mỗi tuần, tuy nhiên, có những người không muốn làm những công việc nhàm chán đó. Họ muốn theo đuổi những gì họ đam mê. Nhưng, theo đuổi niềm đam mê thì thật không đơn giản trong thế giới này, đặc biệt nếu bạn muốn kiếm tiền từ nó.

Bài viết dưới đây thảo luận về một số lời khuyên có thể giúp bạn trong việc kiếm tiền với niềm đam mê bằng cách đưa ra ví dụ về người có sở trường riêng về viết lách.

1. Nó không phải ngày một ngày hai

Điều đầu tiên cần ghi nhớ liên quan đến việc kiếm tiền bằng niềm đam mê của bạn đó là nó không xảy ra ngay lập tức, đúng hơn, nó sẽ mất thời gian. Ví dụ, nhà văn người mà kiếm tiền bằng cách viết blog hoặc hành nghề tự do sẽ phải làm cho tên tuổi của họ được biết đến trong thế giới Internet cạnh tranh cao. Nếu một người có kế hoạch trở thành nhà văn, họ sẽ phải sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, tuy nhiên, giống như thị trường truyền thống, thị trường trực tuyến cũng rất cạnh tranh. Xây dựng tên tuổi trên Internet để kiếm tiền từ việc viết lách yêu cầu phải đầu tư thời gian. Một khi bạn đã ghi dấu tên mình trên một nền tảng nhất định, công việc viết lách sẽ theo sau và bạn sẽ kiếm tiền từ niềm đam mê ấy.

5-loi-khuyen-giup-ban-kiem-tien-voi-niem-dam-me

2. Bạn sẽ phải hi sinh

Cũng giống như mọi thứ liên quan đến tình yêu, một người phải có sự hi sinh nhất định. Tương tự vậy, gắn liền với kiếm tiền bằng niềm đam mê là bạn sẽ phải hi sinh một chút lúc bắt đầu. Trong trường hợp của người viết mà nộp đơn cho một công việc trực tuyến, ban đầu, họ sẽ phải gửi chào giá thấp hơn so với những người khác để mà lời đề nghị của họ nổi bật đối với nhà tuyển dụng. Phải mất một vài tháng và một vài công việc, người viết cần hi sinh một tỉ lệ công việc, không quan trọng việc viết lách có tốt không, cho đến khi danh tiếng của họ được nâng lên mức cao hơn. Một khi danh tiếng tăng, người viết sẽ gặt hái được phần thưởng cho sự hy sinh của họ và kiếm được tiền với niềm đam mê của họ.

5-loi-khuyen-giup-ban-kiem-tien-voi-niem-dam-me

3. Khó khăn sẽ xuất hiện

Chúng ta phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy theo đuổi những gì bạn yêu thích chắc chắn cũng sẽ đi liền với khó khăn và thử thách. Bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức từ những người không đánh giá cao niềm đam mê của bạn, chỉ phán xét bạn, không coi trọng bạn và thành kiến với niềm đam mê của bạn. Nhiều tác giả thành công trước chúng ta nói với chúng ta rằng người viết tìm kiếm công việc trực tuyến phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và khó khăn từ những người không trả thù lao tương xứng giá trị công việc họ làm, không đánh giá cao sự sáng tạo và thành kiến với họ. Do đó, nếu bạn đang theo đuổi niềm đam mê kiếm tiền từ việc viết lách, bạn phải sẵn sàng cho tất cả những khó khăn và thử thách đang chờ đợi bạn.

5-loi-khuyen-giup-ban-kiem-tien-voi-niem-dam-me

4. Tin vào sự lựa chọn

Trung thực mà nói, việc giữ niềm đam mê và tiền bạc song hành cùng nhau là một việc khó. Bạn sẽ gặp những người, vì tiền, họ sẵn sàng từ bỏ niềm đam mê. Mặt khác, có những người kiên định, giữ vững niềm tin và lựa chọn đam mê trên cả tiền bạc. Một khi họ quyết tâm và hy sinh tất cả cho niềm đam mê, kết quả sau cùng là niềm đam mê ấy đem lại cho họ nhiều hơn rất nhiều lần những gì họ đã có. Vì vậy, khi phải lựa chọn giữa hai thứ này, hãy giữ vững lập trường và chắc chắn niềm đam mê của bạn.

5-loi-khuyen-giup-ban-kiem-tien-voi-niem-dam-me

5. Hãy dành nhiều thời gian hết mức có thể cho niềm đam mê ấy

Nếu bạn không phải là người tin tưởng vào niềm đam mê, điều tối thiểu bạn cần làm là dành cho nó nhiều thời gian nhất có thể hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn là một người viết nghĩ rằng việc viết lách của bạn không đem lại cho bạn đủ tiền để có thể bỏ công việc dở tệ hiện tại, thì bạn nên tiếp tục công việc đó và dành thời gian cho niềm đam mê sau giờ làm. Vì thế, hãy dành thời gian hết mức có thể và nâng cao kiến thức của bạn về cách làm thế nào để kiếm được tiền từ niềm đam mê, rồi sau đó hãy mở rộng quy mô.

5-loi-khuyen-giup-ban-kiem-tien-voi-niem-dam-me

Bây giờ đến lượt bạn!

Bạn có bất kỳ ví dụ nào về việc kiếm tiền từ niềm đam mê của bạn khác với việc viết lách? Niềm đam mê đó là gì và làm thế nào để tạo ra thu nhập từ nó? Bạn đã đối mặt với những khó khăn gì và làm thế nào để đối phó với chúng?

Dịch bởi Ann_bolide - Theo tindich.com

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !