10 kỹ năng bạn muốn thành công

GTHN - Không có viên thuốc, chiến lược hay chiến thuật nào có thể thay thế được sự chăm chỉ. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải học cách đối mặt với 10 sự thật này.
muon-thanh-cong-ban-phai-chap-nhan-10-su-that-nay

Cải thiện con người và cuộc sống của bạn không phải là một quá trình nhanh chóng, dễ dàng hay sẽ diễn ra theo một phép màu nào đó kỳ diệu. Không có viên thuốc, chiến lược hay chiến thuật nào có thể thay thế được sự chăm chỉ. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải học cách đối mặt với 10 sự thật này:

1. Việc học không bắt đầu hay kết thúc trong sách giáo khoa hay lớp học

Nếu bạn không hiểu hoặc cố tình không hiểu điều này, bạn sẽ ngày càng bị lùi về phía sau.

2. Luôn sống trong quá khứ, than vãn hiện tại không có ích gì

Nếu bạn đang ở trong một tình huống khó khăn và không thể thay đổi, việc bạn than vãn hay kêu ca cũng không đem lại lợi ích hay giúp vấn đề nhanh được giải quyết.

Thay vì mãi thương tiếc điều đẹp đẽ nào đó trong quá khứ và phủ nhận hiện tại, hãy dành thời gian đó để nghĩ cách giải quyết vấn đề, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Mỗi ngày mới chính là một cơ hội mới để cải thiện bản thân mình.

3. Cố gắng làm hài lòng mọi người là việc vô ích

Dù có thể không muốn nhưng bạn nên hiểu rằng, có một số người nhất định sẽ không quan tâm đến bạn, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa. Và bên cạnh đó, nếu một người thích bạn vì một phiên bản nào đó mà bạn phải gồng mình để tạo ra, không phải con người đích thực của bạn thì tại sao phải bận tâm đến người đó? Có nhiều bạn bè không quan trọng bằng có những người bạn thật sự.

4. Những lời khẳng định thực sự hữu ích

Những lời khẳng định là một cách tuyệt vời để bạn ghi nhớ mục tiêu của mình, nhắc nhở bản thân về điều gì là quan trọng nhất đối với bạn. Đó có thể là những lời khẳng định như: "Tôi đầy yêu thương, sâu sắc, quyết đoán và mạnh mẽ."

Khi đặt ra cho mình những lời khẳng định, bạn sẽ dễ định hình con đường của mình hơn và khi cảm thấy căng thẳng quá mức hay thậm chí muốn từ bỏ, lời khẳng định sẽ giúp bạn trở lại đúng hướng.

Hãy đưa ra lời khẳng định của riêng mình, thể hiện bạn muốn trở thành con người thế nào hoặc hy vọng sẽ mang đến điều gì cho thế giới này. Bạn có thể viết nó ra nơi dễ thấy và thường xuyên nhắc lại chúng vài lần mỗi ngày ngay khi thức dậy để đặt tâm trí của mình vào đúng vị trí cần thiết.

5. Nhưng lời khẳng định sẽ vô nghĩa nếu bạn không hành động

Đây là sự thật bạn phải chấp nhận, nó có nghĩa rằng không phải cứ ngồi một chỗ hô thật to khẩu hiệu là bạn sẽ thành công. Nếu bạn muốn đến được cái đích do mình đặt ra, mọi suy nghĩ tích cực đó phải đi kèm với hành động tích cực.

6. Bạn có thể là một con cừu

Chúng ta dễ suy nghĩ theo hướng nghe lời và tuân thủ nhưng hãy nhớ rằng tất cả những người bạn ngưỡng mộ đều dám suy nghĩ vượt khỏi khuôn khổ, thậm chí có thể là phá vỡ rất nhiều chuẩn mực phổ biến trong xã hội khi đó. Những người thành công nhất sẽ không có được ngày hôm nay nếu trước đó họ luôn buông xuôi và nghĩ rằng: “Mọi thứ sẽ chỉ vậy mà thôi”.

Hãy dám trở nên khác biệt bởi thế giới này luôn cần lắm những món quà độc nhất mà chỉ bạn mới có thể đem đến.

7. Nỗ lực luôn đánh bại “may mắn”

Muốn thành công, bạn phải chấp nhận 10 sự thật này - 4

Nếu bạn muốn thành công, bạn phải nỗ lực ở mức độ cao trong một thời gian dài. May mắn có thể là yếu tố làm nên thành công của một người nhưng điều đó không có nghĩa rằng đó là tất cả những gì bạn cần.

Đứng trước thành công của người khác, đừng đánh đồng rằng họ thật may mắn khi có được mọi thứ. Nếu không có nỗ lực, may mắn cũng không khiến bạn đạt được thành công. Chỉ là bạn nhìn thấy kết quả họ đạt được mà không biết quá trình mà họ đã khổ cực và nỗ lực.

8. Nếu bạn không nói điều đó về người khác, bạn cũng không nên nghĩ như vậy về mình

Bạn có bao giờ nói với một người mà bạn yêu rằng họ là một kẻ thất bại, ngu ngốc hay béo ú, xấu xí và không thể làm được gì không? Tất nhiên là bạn sẽ không làm vậy vì bạn biết nó thật độc ác, có thể khiến người khác tổn thương.

Thế nhưng sự thật là chúng ta lại dễ tự đánh gục bản thân mỗi ngày bằng những suy nghĩ như vậy. Nhớ rằng, bạn không trở nên tốt hơn khi bạn chán ghét bản thân mình. Thành công xảy ra khi bạn có thể yêu và chấp nhận bản thân như bạn vốn có, ngay cả với những phần còn thiếu sót. Thậm chí, những điều bạn luôn thấy mình thiếu sót có thể lại là điểm khiến bạn trở nên thật đặc biệt trong mắt ai đó.

9. Thành công chỉ đến với người hành động

Những cuốn sách hay bài báo về bài học thành công hay nhất trên thế giới cũng không thể giúp bạn nếu bạn không sẵn sàng đứng lên và hành động. Mọi lý thuyết, bài học sẽ chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn đưa chúng vào thực tiễn. Còn nếu không, bạn chỉ đang lãng phí thời gian của mình.

10. Bạn không phải là tất cả

Muốn thành công, bạn phải chấp nhận 10 sự thật này - 5

Chỉ vì một người không muốn đi chơi với bạn, không có nghĩa là họ không thích bạn. Lý do có thể đơn giản chỉ là vì họ đã có một ngày mệt mỏi và cần khoảng thời gian nghỉ ngơi, nạp năng lượng.

Chỉ vì một người không trả lời tin nhắn, không có nghĩa là họ đang phớt lờ bạn. Có thể họ đang bận rộn với con cái, công việc, một dự án hoặc một công việc nào đó quan trọng hơn là trả lời tin nhắn đến.

Chỉ vì một người không hẹn hò với bạn, không có nghĩa là bạn kém hấp dẫn. Có thể bạn và người ấy không phải hai miếng ghép của nhau và hãy nghĩ rằng thật may mắn khi đối phương đã thành thật, không lừa dối hay lợi dụng bạn.

Theo Bảo Anh (Gia đình & Xã hội)

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !