Người lạc quan luôn được ưu ái

GTHN - Khi chúng ta lạc quan, mỉm cười với cuộc sống, sẽ lan tỏa vầng hào quang rộng lớn. Sự lạc quan như thỏi nam châm có sức hút những người khác đến gần, kết giao và giúp đỡ chúng ta.

the-gian-nay-nguoi-lac-quan-luon-duoc-uu-ai


Con người có xu hướng quan tâm đến những thứ mình chưa có: "Hỡi thượng đế, chỉ cần có được những thứ này con sẽ hạnh phúc - được thăng chức, tìm được người đàn ông của con, mua được một chiếc BMW7 Series...". Chúng ta bỏ qua những thứ đã có, dành hết tâm sức vào những thứ chưa có, tạo thành vòng luẩn quẩn mỗi ngày, luôn mệt mỏi khi mọi việc không được như ý muốn.

Muốn sống hạnh phúc, chúng ta cần phải học cách biết cảm ơn. Oprah Winfrey là một trong những người phụ nữ giàu nhất và có sức ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Cô có ảnh hưởng sâu sắc đối với văn hóa và xã hội Mỹ. Sự nổi tiếng của cô đến mức người ta chỉ cần gọi tên cô mà không cần thêm họ. 

Oprah đã chia sẻ bí quyết thành công: "Phải bắt đầu làm cho cuộc sống của bạn có thay đổi ngay từ ngày hôm nay. Cách tốt nhất, đơn giản nhất là biết cảm ơn tất cả những gì bạn đang có. Bạn càng biết cảm ơn, bạn sẽ càng có nhiều hơn". 

the-gian-nay-nguoi-lac-quan-luon-duoc-uu-ai-1

Cảm ơn chính là chúng ta chấp nhận những điều mà ta có được trong cuộc sống này. Dù cuộc sống mang lại cho bạn những điều vui vẻ hay tệ hại thì cũng hãy đón nhận nó. Hạnh phúc do bạn tạo nên, đừng để người khác quyết định thay bạn, càng không để họ ảnh hưởng đến niềm vui của bạn. Dù là chốn công sở, bạn gặp phải một ông sếp kiêu ngạo, không có tâm nhưng hãy nhớ rằng quyết định là do bạn. Chỉ bạn mới biết mình nên làm gì để nắm giữ hạnh phúc của bản thân. 

Cảm ơn là cách thức giúp ta tồn tại trong cuộc sống. Đây cũng là điều giúp bày tỏ sự quan tâm với người khác. Mỗi ngày đều có đủ thứ chuyện xảy đến với bạn, thay vì oán hận, hãy biết nói lời cảm ơn. 

Con người muốn thành công và hạnh phúc, hãy tu dưỡng lòng biết ơn mỗi ngày. Điều này quan trọng giống như việc vận động viên phải huấn luyện hằng ngày để thi đấu vậy. Bắt đầu rèn luyện điều gì cũng sẽ có lúc bạn thấy khó khăn và muốn bỏ cuộc, do đó cần nỗ lực hết sức, kiên định mục tiêu. Bạn có thể áp dụng các cách khác nhau để rèn luyện lòng biết ơn. 

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, bạn sẽ dễ dàng chiến thắng hay vượt qua mọi khó khăn nếu ăn uống đầy đủ, sức khỏe dồi dào, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Tránh những suy nghĩ mang tính tuyệt đối như: "Tôi không bao giờ có thể là người giàu có", "Tôi luôn gặp điềm gở"... Chúng sẽ "cài đặt" trong não của bạn tư tưởng không tích cực rằng mọi việc tốt đẹp sẽ khó có thể xảy ra với bạn.

Luôn giữ cho mình những ký ức đẹp đẽ và hãy để chúng thay thế cho những điều không vui trong bộ nhớ của bạn.

Hãy cho mình được tận hưởng cảm giác được yêu thương: từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp... Cảm giác này sẽ giúp cho tinh thần bạn có thêm sức mạnh và động viên bạn nhiều hơn trong công việc.

the-gian-nay-nguoi-lac-quan-luon-duoc-uu-ai-2

Oprah có một cuốn sách Nhật ký lòng biết ơn. Mỗi tối, cô sẽ nhớ lại năm việc xảy ra trong ngày khiến bản thân cô cảm kích. 

Niềm vui mà bạn có được từ lòng biết ơn sẽ là động lực thay đổi cuộc sống bạn khiến bạn hoàn toàn bất ngờ. Thành công của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân. Nhờ có thái độ sống lạc quan vui vẻ, sẽ có nhiều điều tuyệt vời tìm đến với bạn. Sống tích cực, bạn sẽ thành thỏi nam châm thu hút mọi người đến gần, mở rộng mối quan hệ, gặp được nhiều quý nhân. 

Sự lạc quan còn là thứ ma lực đầy hấp dẫn. Lạc quan còn mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Các nghiên cứu cho thấy, người lạc quan nhất có thể sống lâu hơn chín năm so với người thiếu lạc quan. 

Cảm xúc ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn. Nếu bạn hút thuốc có thể khiến bạn giảm ba năm tuổi thọ, nhưng vì chán nản tuyệt vọng mà hút thuốc sẽ khiến bạn giảm đến sáu năm tuổi thọ. 

Người già có xu hướng vui vẻ hơn người trẻ. Tại sao vậy? Nghiên cứu đối với 50.000 người Mỹ, Dương Dương - giáo sư gốc Hoa của Đại học Bắc Carolina đã phát hiện rằng, tuổi già khiến người ta vui vẻ, vì sự tăng lên của tuổi tác sẽ tỷ lệ thuận với sự xuất hiện của một số đặc trưng tính cách mang ý nghĩa tích cực, chẳng hạn như sự tự tin và kiềm chế. Điều này cũng phản ánh, trưởng thành hơn khiến con người cảm thấy mọi thứ tích cực hơn. 

Khi chúng ta lạc quan, mỉm cười với cuộc sống, sẽ lan tỏa vầng hào quang rộng lớn. Sự lạc quan có sức hút những người khác đến gần, kết giao và giúp đỡ chúng ta. 

Sống biết ơn, vui vẻ và lạc quan, không ngừng nỗ lực, bạn sẽ chạm đến thành công và hạnh phúc. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn và thử thách nhưng hãy chỉ nên coi đó là cơ hội giúp bản thân trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Hãy nhớ, bạn là người nắm giữ chìa khóa hạnh phúc của chính mình. Chỉ người hay tiêu cực, thất vọng, bi quan mới bị khó khăn làm gục ngã mà thôi. Luôn lạc quan ngay cả khi gặp nghịch cảnh, bạn sẽ biết cách xoay chuyển tình thế.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !