Trưởng thành người thật lòng ít

GTHN - Có người nói rằng, trưởng thành chính là chuyện tàn nhẫn nhất, bởi vì do áp lực cuộc sống của chúng ta tăng lên, khổ đau mệt mỏi cũng chỉ có một mình bản thân yên lặng chống đỡ. Điều đấy quả thật chính xác, tuổi tác càng lớn, người thật lòng ở xung quanh cậu cũng càng ngày càng ít đi.

cang-truong-thanh-nhung-nguoi-that-long-xung-quanh-cang-it-di

Cậu cũng phải loại bỏ dần đi sự ngây thơ và tùy hứng của mình, bắt đầu học cách tự sưởi ấm bản thân, cũng học được cách tự mình kiên cường.

Tuy vậy, dù cho có trưởng thành như thế nào, nhiều lúc khoảng thời giản cô độc, chúng mình vẫn luôn khát vọng có được một phần thật lòng quan tâm của người khác, một thứ không bao giờ tách rời để làm bạn, như vậy rồi bạn cũng không cần phải một mình chịu đựng sự chua xót, cũng không cần phải gồng mình ngụy trang vẻ ngoài của bản thân một cách bình thản. Trên facebook từng có một đoạn viết rằng: “Kiên cường trầm ổn chỉ bộc lộ cho người ngoài nhìn. còn yếu đuối, bất lực chỉ bộc lộ người thật lòng với cậu”.

Tớ nghĩ, có lẽ mặc kệ chúng mình đang ở hoàn cảnh nào, biểu hiện cảm xúc ra sao, người thật lòng quan tâm tới cậu vẫn sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh cậu, mà sẽ không bỏ mặc cậu, họ sẽ là lời cỗ vũ, động viên. Họ cũng không bắt cậu phải nghe những lời trách móc nặng nề, lãnh đạm, mà họ sẽ là sự quan tâm chăm sóc tới cậu.

cang-truong-thanh-nhung-nguoi-that-long-xung-quanh-cang-it-di

Trong cuộc sống chúng mình sẽ gặp phải nhiều chuyện gian khổ, cũng trải qua rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vọng, mà khi đấy bên cạnh cậu có người chịu cùng cậu trải qua, không cần đơn độc một mình chống đỡ nữa. Chính vì vậy dù cho hoàn cảnh ấy khó khăn hơn đi nữa cậu cũng sẽ thấy hy vọng mới, dù có mệt mỏi hớn nữa cậu cũng tiếp tục nhặt thêm dũng khí để bước tiếp.

Trong thế giới rộng lớn này, có nhiều thứ phải đến rồi đi. Tâm trạng tốt nhất, không phải là cậu được sống trong thêu hoa dệt gấm, mà là cậu được nhận lấy lò than sưởi ấm trong ngày lạnh lẽo tuyết rơi. Câu nói cảm động nhất không phải là lời ngon ngọt dễ nghe, mà nó đơn giản chỉ là một câu nói: “Cho dù thế nào, tớ vẫn luôn cạnh cậu”.

Cả cuộc đời này, chúng mình phải gặp nhiều người như vậy, nhưng người có thể chân thành ở bên cậu mãi mãi không rời chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Có nhiều người chỉ có thể bên nhau lúc phú quý, nhưng không ở bên nhau lúc hoạn nạn. Cũng có rất nhiều người, chỉ biết gặp dịp thì chơi mà sẽ không đối xử thật lòng với cậu.

Đường đời dài đằng đẵng, những lúc khó khăn nhất, bọn mình chỉ mong có được một người yên lặng làm bạn, cam tâm tình nguyện che cho ta. Họ cũng không cần quá giàu có, cũng không cần phải dùng vật chất để giúp đỡ ta, chỉ cần một câu “Có mình ở đây” thật lòng xuất phát từ trái tim của của họ cũng chính là lời nói dịu dàng dễ nghe nhất, cũng chính lời nói ấy đã lập tức đuổi hết tất cả sự bất an của chúng ta. Tình cảm ấy đã vượt qua tất cả hư danh, tài lộc, càng không sợ những cơn sóng lớn của thời gian.

Trong thế giới bạc bẽo này, sự thủy chung đã sưởi ấm tâm hồn ta, cho chúng ta dũng khí đối mặt với khó khăn lớn nhất.

Nếu bên cạnh cậu luôn có một người như vậy, vẫn luôn kiên định đứng phía sau cậu, cùng cậu trải qua suốt những năm tháng cuộc đời. Đừng quên nhé hãy cố gắng hết mình quay lại tặng bọn họ thật nhiều những thương yêu cùng quý trọng…

Càng trưởng thành càng cô đơn…

Minh Nhật | coocxe.com

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !