Rao bán cha mẹ già

GTHN - Cặp vợ chồng mất cha mẹ đang rất đau buồn nên nghĩ rằng ý muốn bán cha mẹ của những người con nào đó quả là bất hiếu và không thể chấp nhận được. Đôi vợ chồng này quyết định sẽ mua hai ông bà và mang lại cho họ một cuộc sống gia đình đầy đủ, yêu thương.

mau-tin-rao-ban-cha-me-gia-tren-bao

Chuyện rao bán cha mẹ già ở Nhật Bản

Một tờ báo ở Tokyo (Nhật Bản) đăng một mẩu tin mục rao bán với nội dung: "Bán cha mẹ: cha 68 tuổi, mẹ 66. Giá 900 yên".

Sau khi đọc được mẩu rao bán cha mẹ, mọi người đều choáng váng. Họ truyền tai nhau: "Thật là cái thời chẳng ra gì! Đến cả cha mẹ mà cũng đem bán. Chính quyền để mắt đâu mà không thấy?". Tin tức lan truyền khắp nơi.

Một ngày, tờ báo có mẩu tin này đến tay một cặp vợ chồng trẻ. Vài ngày trước đó, họ vừa chôn cất cha mẹ bị tai nạn giao thông qua đời. Cặp vợ chồng mất cha mẹ đang rất đau buồn nên nghĩ rằng ý muốn bán cha mẹ của những người con nào đó quả là bất hiếu và không thể chấp nhận được. Họ nghĩ đến sự đau đớn của bậc cha mẹ khi bị con rao bán như vậy. Chính vì thế, đôi vợ chồng này quyết định sẽ mua hai ông bà và mang lại cho họ một cuộc sống gia đình đầy đủ, yêu thương.

Cặp vợ chồng tìm đến địa chỉ đăng trên báo thì bất ngờ bởi trước mắt họ là một tòa nhà lộng lẫy, sân vườn đầy hoa khoe sắc. Cho rằng chắc chắn mình đã nhầm nhà, họ định rời đi thì cánh cửa đã mở ra. Một người đàn ông lịch lãm mỉm cười chào họ.

- Chào bác, chúng cháu đã đọc tin trên báo và tìm đến địa chỉ này, nhưng có lẽ chúng cháu nhầm nhà.

- Đúng là địa chỉ này đấy, các cháu vào nhà đi! Người chủ nhà lạ mặt hồi hộp nói. Ông mời khách ngồi và gọi vợ ra.

Lúc này, chủ nhà nói với cặp vợ chồng sự thật mẩu tin rao bán cha mẹ trên báo:

- Các cháu đã đến thì thấy đó, hai bác không nghèo khó gì nhưng lại không có con cái để kế thừa tài sản. Vì thế, hai bác quyết định đăng tin rao bán trên báo để tìm một người xứng đáng thừa hưởng khối tài sản. Hai bác biết chỉ những ai tốt bụng và nhân ái mới để ý đến mẩu rao đó. Nhưng nói thật, hai bác đã nghĩ là khó mà tìm được những người như thế… Việc hai cháu đến đây chứng tỏ hai cháu là người tốt, vì thế hai bác rất mừng được gặp các cháu.

Bài học về sự lương thiện ở đời

Chưa rõ thực hư câu chuyện trên nhưng sau khi đọc chúng ta nhận ra một thông điệp đó là, người sống lương thiện thì sớm hay muộn đều sẽ gặp may mắn.

Có câu nói rất ý nghĩa: "Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra lương thiện khó hơn là thông minh. Vì thông minh là một dạng bẩm sinh, còn lương thiện là một dạng lựa chọn".


Trong cuộc sống, không phải ai cũng nhận thấy sức mạnh từ sự lương thiện. Nhiều người quan niệm sống lương thiện chỉ thiệt thòi, chỉ khổ bản thân mình. Họ cổ súy lối sống lạnh lùng để bản thân trở nên mạnh mẽ. Họ coi lương thiện là vẻ ngoài phù phiếm, hời hợt. Nhưng họ đâu biết, lương thiện chân chính lại xuất phát từ nội tâm, từ trong lòng mỗi người; là sự bao dung, sự tử tế, chính trực,... khi đối đãi với người khác.

Lương thiện có sức mạnh lan tỏa. Nó khiến những ai nhìn thấy, nghe thấy, đọc thấy đều xúc động, trầm trồ, ngưỡng mộ. Xã hội nhân văn, tốt đẹp hơn vì có những người sống lương thiện.

Không ai biết trước ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, cũng không ai biết được vận mình sẽ như thế nào. Sống trọn vẹn ở hiện tại, dù bạn giàu có hay vẫn nghèo, hãy cứ sống tốt mỗi ngày.

Hãy tự chăm sóc bản thân mình: Không ai có thể nâng đỡ, chăm sóc bạn suốt cuộc đời. Khi còn trẻ, hãy học cách tự chăm sóc bản thân để không gục ngã chỉ vì một cơn ốm sốt.

Đừng coi trọng được mất: Thực ra trong cuộc đời này, ngoài sinh mệnh của bản thân ra thì không còn có gì quan trọng, đáng để bạn lạc lối cả. Được hay mất rồi cũng hóa thành hư vô khi chúng ta lìa xa thế giới mà thôi.

Kiểm soát tâm trạng của bản thân: Cuộc đời của bạn, tất cả đều do bạn quyết định. Bạn không thể kiểm soát được những gì xảy ra với mình nhưng bạn có thể kiểm soát được cách mình phản ứng trong mọi tình huống. Đó mới là điều quyết định niềm vui, nỗi buồn của bạn.

Học cách buông bỏ: Đừng để những điều thuộc về quá khứ chiếm hữu hiện tại của bạn rồi khiến tương lai trở thành u ám. Mệt hay không mệt là do tâm thái của mỗi người quyết định. Được “dọn dẹp” hết những bụi bẩn, tâm trí bạn sẽ trở nên sáng hơn, đẹp hơn. Ném đi những khổ đau vô nghĩa, trái tim bạn sẽ có thêm không gian cho niềm vui đọng lại.

Học cách chịu khổ: Nhân lúc còn trẻ, còn có thể chịu khổ thì đừng ngần ngại. Bạn càng né tránh sự khổ cực bao nhiêu thì sau này càng phải gánh chịu nó nhiều bấy nhiêu. Tuổi trẻ, đừng chọn an nhàn, hãy dấn thân nếu muốn thành công.

Hãy sống lương thiện: Đây chính là nền tảng đạo đức cốt lõi để làm người. Một người có tấm lòng nhân hậu, khoan dung luôn là một người khả ái, xinh đẹp, có thể khiến người khác cảm kích cả đời. Khi ta sống lương thiện, những điều may mắn, kỳ diệu bất ngờ sẽ đến với ta, hay chí ít ta cũng cảm thấy hạnh phúc.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !