Khiêm nhường

GTHN - Bây giờ là 4 giờ 15 sáng (thời gian tốt nhất trong ngày). Tôi nhấm nháp một ly cà phê ngon, nghe bài nhạc ưa thích. Suy nghĩ. Về cuộc sống, sự học hỏi, sự vượt trội đích thực. Và một ý tưởng mạnh mẽ trong đầu mà tôi muốn chia sẻ với bạn: người vĩ đại nhất là người khiêm nhường nhất. 

Người giàu nhất Canada, Kenneth Thomson, qua đời cách đây khá lâu. Báo The Globe and Mail viết một tư liệu về ông với tiêu đề “Bữa sáng của nhà tỷ phú” với những mô tả như sau: “... món ăn không phải là những miếng vi cá đắt tiền... mỗi cuối tuần ông tản bộ xuống một quán ăn nhỏ gần nhà và gọi bữa sáng với giá chỉ 10,95 đôla.” 

khiem-nhuong

Trong một cuộc phỏng vấn, chủ quán ăn kể lại về $11 khiêm nhường hết mực của Thomson và nhận xét: “Ông luôn luôn rất tử tế và rất giản dị. Ông pha trò với nhân viên hầu bàn và không bao giờ biểu lộ thân thế của mình.” Ông luôn tự đi lấy món ăn cho mình, mỉm cười khi bước vào. Giáng sinh vừa rồi ông còn dành thời gian chụp hình với tất cả nhân viên hầu bàn, rồi sau đó ông mang đi rửa và gửi lại quán ăn các bức hình chụp cho từng người. “Giờ đây mọi người đều có kỷ niệm để nhớ về ông.” 

Kỷ niệm để nhớ về ông. Những từ thật khó quên. Và khiêm nhường. Một yếu tố cần thiết để tạo nên một di sản đẹp rạng ngời.

Theo nội dung của cuốn sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !