Để theo đuổi ước mơ của bạn

 GTHN - Phần lớn mọi người đều biến mình người chuyên nói “có” để có việc ngay sau khi rời khỏi trường đại học. Đó là lý do tại sao nhiều người ghét công việc trên con đường sự nghiệp của mình hoặc nhảy việc hết công ty này đến công ty khác. Họ dường như trở nên lãng quên những mục tiêu của riêng mình.

Làm sao để theo đuổi ước mơ của bạn, hãy ghi nhớ những lời khuyên sự nghiệp truyền cảm hứng sau đây sẽ giúp bạn:

 

lam-sao-de-theo-duoi-uoc-mo-cua-ban

 

1. "Thành công bao gồm đi từ thất bại đến thất bại mà không mất đi lòng nhiệt huyết" - Winston Churchill

 

– Bạn còn trẻ. Sẽ vẫn ổn để mắc lỗi. Nếu bạn nhận ra đang trên con đường sự nghiệp sai lầm, hoặc bặn gặp một ông chủ tồi, hay bạn không hài lòng với công việc, không sao, đó là chuyện bình thường. Trong hành trình sự nghiệp, bạn chắc chắn sẽ mắc phải nhiều sai lầm và thất bại cũng không ít. Bạn vẫn còn thiếu kinh nghiệm vì vậy hãy tận hưởng thích khám phá cuộc sống. Sửa chữa sai lầm của mình và học hỏi từ chúng, sau đó tiến về phía trước. Đó là niềm vui của việc học hỏi.

 

2. "Phấn đấu không phải là một sự thành công, nhưng đúng hơn nó là một thứ có giá trị" - Albert Einstein

 

– Mọi người đều muốn thành công trong cuộc sống. Nhưng thay vì chạy đằng sau thành công, nhằm đạt được sự xuất sắc. Hãy phấn đấu vì nó và cuối cùng bạn cũng sẽ trở nên thành công.

 

3. "Nghĩ lớn và đừng nghe những người nói với bạn điều đó là không thể thực hiện. Cuộc sống quá ngắn ngủi để suy nghĩ nhỏ hẹp" - Timothy Ferriss

 

– Hãy mơ ước lớn và hành động để khiến nó xảy ra. Hãy làm những gì bạn đam mê và nắm lấy nó. Thực hiện bất cứ điều gì bạn thích thú trên con đường chuyên nghiệp của mình. Hãy làm hài lòng những gì thôi thúc từ bên trong bạn trước khi đáp ứng những người khác. Chỉ có bạn mới có thể khiến ước mơ của mình thành hiện thực chứ không phải họ. Hãy nắm lấy cơ hội và tin tưởng chính mình.

 

4. "Giữa những mục tiêu có một thứ được gọi là cuộc sống, nó phải được sống và tận hưởng” - Sid Caesar

 

– Bạn có thể tập trung vào những mục tiêu của mình, nhưng đừng quên phải có một cuộc sống. Hãy học tập, nghiên cứu một cách hiệu quả và làm việc chăm chỉ nhưng không quên thư giãn và tận hưởng cuộc sống của mình. Hãy ra ngoài, đi chơi với bạn bè và có thời gian ý nghĩa với gia đình của bạn. Hãy theo đuổi mục tiêu của mình khi sống một cuộc đời được cân bằng.

 

5. "Tương lai thuộc về những người tin vào vẻ đẹp giấc mơ của họ" - Eleanor Roosevelt

 

– Hãy hình dung mình sống với ước mơ của mình và tìm ra cách có thể đạt được nó. Nếu bạn mơ ước trở thành một doanh nhân, giáo viên, bác sĩ, y tá, kỹ sư,… sau đó hãy lập kế hoạch bạn sẽ làm thế nào đạt được nó. Không thành vấn đề cuộc sống sẽ ném bạn đến đâu, hãy tiếp tục đi và sống với mục đích của bạn.

 

6. "Chọn một công việc bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời" - Khổng Tử

 

– Làm điều gì đó mà bạn có năng lực và bạn yêu thích thực hiện. Việc sử dụng niềm thích thú của bạn là cơ sở trong việc tìm kiếm con đường sự nghiệp sẽ giúp bạn xác định đúng hướng về phía những mục tiêu của mình. Nếu bạn yêu thích nghề nghiệp của mình, bạn sẽ có quãng thời gian tuyệt vời để theo đuổi nó và ít có khả năng phải trải qua cảm giác căng thẳng.

 

7. "Để đạt được những điều lớn lao, chúng ta phải không chỉ hành động, mà còn ước mơ, không chỉ lập kế hoạch, nhưng còn tin tưởng" - Anatole France

 

– Một giấc mơ mà không có hành động sẽ đi vào cõi chết. Có những giấc mơ mà không tin tưởng vào nó thì sẽ là vô ích. Nếu bạn mơ ước hãy chắc chắn rằng nó đủ lớn, lập kế hoạch đạt được nó ra sao và tự tin rằng bạn có thể đạt được nó. Nếu bạn mong muốn có được một công việc cụ thể, ngay cả khi có vẻ như không thể đạt được, đừng bao giờ ngừng tin tưởng và nỗ lực hết sức để đạt được nó. Bạn có thể bắt đầu từ những bước nhỏ cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

 

8. "Những cơ hội không tự nhiên xuất hiện, bạn tạo ra chúng" - Chris Grosser

 

– Những người thành công không chờ đợi các cơ hội đến gõ cửa nhà họ. Họ đã tạo ra nó, đó là lý do tại sao họ đang gặt hái thành công với những gì họ đã gieo hạt. Hãy ap dụng sự thật này vào cuộc sống của bạn và bạn chắc chắn sẽ đạt được tất cả mọi thứ bằng cách của mình.

 

9. "Động lực là thứ giúp bạn bắt đầu. Thói quen là thứ giữ cho bạn tiếp tục đi" - Jim Ryun

 

– Hãy duy trì liên tục động lực đã thúc đẩy việc mong muốn dành được những mục tiêu của bạn, cuối cùng nó sẽ trở thành thói quen. Nếu tiếp tục làm những điều đúng đắn, bạn sẽ giữ được nhịp đi cho đến khi đến cái đích của mình. Khi bạn được truyền động lực, bạn có một lý do để làm những gì mình yêu thích.

 

10. "Điểm yếu lớn nhất của chúng ta nằm trong việc từ bỏ. Cách chắc chắn nhất để thành công chỉ là luôn luôn cố gắng hơn một lần nữa" - Thomas Edison

 

– Thất bại xảy ra với bất cứ ai và tại mọi thời điểm. Đừng cảm thấy vô vọng sau khi thất bại nhiều lần. Bạn chỉ hiểu rằng sự thất bại trong cuộc sống đều hoàn toàn mục đích, để bạn nhận ra rằng nó là một thứ đó bạn cần để thành công. Từ bỏ sẽ ngăn cản bạn đạt được những thứ lớn lao và tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, thay vì suy nghĩ về việc thoái lui, tại sao không dùng nó như một cơ hội để làm cho mọi việc theo cách tốt hơn.

 

Nguồn: Khoahoc.tv

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !