Độc thân vui vẻ là tự an ủi mình

GTHN - Thật ra có ai muốn độc thân đâu.

Người ta sống trên đời là để cần nhau. Cần một người lắng nghe những tâm sự thường ngày, cần một người tựa nương mỗi khi yếu đuối, cần một chốn bình yên để gửi gắm bản thân cho quãng đời còn lại sau này.

Thật tâm trong lòng những người độc thân luôn tìm kiếm một điều như thế.

Người độc thân luôn vui vẻ những lúc một mình không có nghĩa là họ ngại ngần thay đổi điều đó. Chỉ cần người ấy bước đến thôi, chẳng ai ngại để mở lòng.

Tình yêu là một phần quan trọng của cuộc sống, đôi khi không có tình yêu thì thế giới nội tâm không thể nào đủ đầy được.

Người ta có thể làm việc đến điên cuồng, có thể đi du lịch trăm nơi, nhưng đâu đó vẫn mơ hồ thấy chơi vơi. Suy cho cùng người ta cần hạnh phúc.

Hạnh phúc là một thứ đi kèm hiển nhiên với tình yêu, người ta mặc nhiên chìm sâu hơn vào những thứ khác.

Ấy là góc quán quen chỉ có một mình với ly cả phê trước mặt, ấy là những chặng đường dài không một kẻ đón đưa.

Ấy là khi nghĩ về tương lai, lòng thầm mơ về những đứa trẻ bụ bẫm mà hiện tại thì một người có thể gọi là người yêu cũng không hề có.

doc-than-vui-ve-la-cach-tu-an-ui-minh

Đôi lúc, cảm xúc chẳng là gì nếu ta không tìm được nơi để sẻ chia. Như lúc xem xong một bộ phim thật buồn, như đọc xong một quyển sách thật hay, lòng đầy cảm xúc mà chẳng có ai để trải lòng về điều ấy.

Độc thân vui vẻ’ chỉ là một cách để người ta có thể sống hạnh phúc trong thời gian chờ đợi một hạnh phúc lớn hơn sẽ đến.

Có những thứ chỉ đẹp đẽ nếu ngắn ngủi, độc thân là một điều như thế. Liệu người ta có thấy lòng an yên hay không nếu khoảng thời gian dài đằng đẵng trước mắt là vẫn là chuỗi ngày dài hiu quạnh.

Người ta hay nói thanh xuân phải có điều này, phải có thứ kia nhưng không có tình yêu là một thiếu sót lớn.

Tình yêu không giống như những thứ tình cảm khác, tình yêu không mang tính tập thể, nó mang tính cá nhân hơn.

Một người mẹ có thể có nhiều đứa con, một nhóm bạn có thể rất đông người, bạn thân cũng không nhất thiết phải là hai, nhưng tình yêu thì lại khác.

Tình yêu bó hẹp số lượng lại và đẩy tính cá nhân lên mức cao nhất. Vì thế, đối với tình yêu, người ta có cảm giác kết nối nhất.

Người ta có cảm giác mình là thứ duy nhất của một điều gì đó, là người sở hữu đặc biệt mang tính duy nhất đối với một cá nhân nào đó. Có người yêu là loại cảm giác có gì đó trao trọn cho mình.

Thật ra mỗi một con đường, con người luôn phấn đấu sống sao cho hạnh phúc. Ngoài vui vẻ ra, người ta chẳng còn biết làm gì hết để trải qua những thăng trầm thường nhật một mình.

Vì không có ai bên cạnh, họ lại càng không cho phép bản thân mình được yếu đuối. Cười thật nhiều cho người ta cảm giác rằng bản thân đã sống tốt trên mọi chặng đường đời.

Người ta chờ mong nó nhưng không đồng nghĩa với việc hằn học vì tình yêu không xuất hiện. Người ta cứ độc thân đấy, cứ cố sống vui vẻ nhất với những gì có trong hiện tại để chờ.

Chờ một người xuất hiện và mình sẽ yêu người ấy bằng tất cả đong đầy của chuỗi ngày cô đơn trong quá khứ.



Lê Vy – Dear.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !