Buổi phỏng vấn xin việc hoàn hảo

GTHN - Ấn tượng lưu lại sau buổi phỏng vấn xin việc đầu tiên rất quan trọng. Nó quyết định việc bạn có để lại thiện cảm trong tâm trí của nhà tuyển dụng hay không. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết thúc phỏng vấn sao cho hoàn hảo.

cach-ket-thuc-buoi-phong-van-xin-viec-hoan-hao
Phỏng vấn xin việc là cơ hội để bạn thể hiện bản thân trực tiếp trước mặt nhà tuyển dụng (Ảnh minh họa)

Bạn đã chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo, từ trang phục, tài liệu cho đến các câu trả lời… Và giờ thì đừng quên trang bị thêm cho mình một cách kết thúc buổi phỏng vấn hoàn hảo nữa nhé.

5 tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp ứng viên “ghi thêm bàn thắng” vào “phút chót” khi buổi phỏng vấn bước vào giai đoạn kết thúc. 

Đặt ra một vài câu hỏi thông minh cho nhà tuyển dụng

Đừng nghĩ chỉ nhà tuyển dụng mới có quyền đặt câu hỏi trong buổi phỏng vấn. Trái lại ứng viên hoàn toàn có quyền hỏi ngược lại nhà tuyển dụng dù tìm việc ở Hải Phòng, Hà Nội hay TPHCM. Nó không chỉ thể hiện được sự quan tâm, khả năng giao tiếp của bạn mà còn giúp hình ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, nếu câu hỏi của bạn vụn vặt hoặc không khéo léo, chúng sẽ gây phản tác dụng và khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu. Vậy đâu là câu hỏi khôn khéo, thông minh? Đó là những câu hỏi khái quát có liên quan đến vị trí tuyển dụng, các kế hoạch trong tương lai của công ty, quan niệm của nhà tuyển dụng về một nhân viên kiểu mẫu… Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến công ty và rất nhiệt tình trong công việc.

Nhấn mạnh sự phù hợp của bản thân đối với vị trí tuyển dụng

Trong suốt quá trình phỏng vấn, ít nhiều bạn đã bộc lộ các ưu điểm của bản thân và thể hiện mình rất phù hợp đối với vị trí ứng tuyển. Tuy vậy, trước khi kết thúc buổi gặp gỡ với nhà tuyển dụng, bạn cũng nên tìm cách tóm tắt lại một lần nữa các kỹ năng, kinh nghiệm và lợi thế của bản thân. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng khắc sâu ấn tượng về bạn và chắc chắn sẽ nhớ đến bạn khi chuẩn bị đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự chính thức.

Sửa chữa một số sai lầm

Không ai là hoàn hảo dù đã chuẩn bị rất kỹ càng. Do đó trong suốt quá trình phỏng vấn, đôi lúc bạn có thể lúng túng và đưa ra những câu trả lời không như ý. Trong khi thật ra bạn có những câu trả lời khác tốt hơn. Vậy thì, ở cuối buổi phỏng vấn xin việc, hãy thẳng thắn trình bày điều này với nhà tuyển dụng và điều chỉnh lại câu trả lời của bản thân. Như vậy, bạn có thể khắc phục được một số sai lầm nhỏ trong quá trình phỏng vấn. Đồng thời, việc làm này cũng cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng viên ứng xử khéo léo, chuyên nghiệp và nhiệt tình với vị trí ứng tuyển.

Hỏi về thời gian nhận kết quả tuyển dụng

Nếu nhà tuyển dụng không đề cập hoặc chỉ đưa ra những thông tin chung chung, mơ hồ về thời gian nhận kết quả tuyển dụng, bạn có thể thẳng thắn hỏi về nó. Cụ thể bạn nên hỏi về cách thức nhận kết quả cũng như thời gian nhận kết quả phỏng vấn cụ thể.

Nói lời cảm ơn chân thành

Lời cám ơn luôn cần thiết trong tất cả mọi trường hợp. Với các buổi phỏng vấn xin việc, lời cảm ơn sẽ cho thấy bạn là một người lịch sự và chuyên nghiệp. Vì thế bạn đừng quên đưa ra lời cảm ơn chân thành vào cuối buổi phỏng vấn. Chỉ với hành động nhỏ này, bạn đã để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Phỏng vấn xin việc là cơ hội để bạn thể hiện bản thân trực tiếp trước mặt nhà tuyển dụng. Chính vì thế, bạn đừng bỏ lỡ một thời khắc nào để “lấy lòng” nhà tuyển dụng. Ngay cả khi kết thúc, bạn cũng phải khiến buổi phỏng vấn kết thúc trong sự hoàn hảo.

Sự tự tin, lịch thiệp và chuyên nghiệp sẽ góp phần rất lớn trong việc tạo nên sự hoàn hảo đó. Với 5 “tuyệt chiêu” được gợi ý trên đây, bạn sẽ rất dễ dàng trong việc chiếm được thiện cảm của các nhà tuyển dụng.

Chúc các bạn thành công!

Theo Bảo Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn) (Gia đình & Xã hội)

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !