Người phụ nữ thế nào trong tương lai?

GTHN - Sắp tới, tôi sẽ là một người phụ nữ như thế nào?

ban-se-tro-thanh-nguoi-phu-nu-the-nao-trong-tuong-lai

Tự nhiên hôm nay, trong đầu mình tồn tại câu hỏi đó. Để trả lời nó ngay lúc này có lẽ cũng chỉ mang tính chất rất “hên – xui”.

Trải qua nhiều thất bại trong tình cảm và cuộc sống. Mình dần dần làm quen được với việc đứng vững trước chông gai.

Mình biết mình muốn trở thành ai. Và mình cũng có những ý niệm rõ ràng về việc mình không muốn giống ai, trong tương lai sau này mình có.

Có lẽ, trong phút chốc có cảm hứng như thế này, mình sẽ nói trước tiên về việc mình không muốn và không thích.

Mình không muốn trở thành một phụ nữ trung niên độc thân. Với mái tóc xoăn tít như mấy bà thím trong phim truyền hình Hàn Quốc.

Sau đó bảo thủ tuyên truyền về nữ quyền đối lập với giá trị truyền thống ra sao. Mình thực sự không muốn trở thành một người phụ nữ đơn thân với vẻ ngoài trông như thành đạt.

Hãy thử tưởng tượng mà xem, nó thật lãng xẹt và cô đơn. Trông có vẻ oai, oai như cóc, ngóc ngóc đáy giếng.

Mình không muốn trở thành một người phụ nữ xấu xí. Với nhan sắc tiều tụy, ủ rũ theo thời gian. Với lý do vì đang theo đuổi mục đích, mục tiêu nào đó và quên mất việc phải yêu lấy chính mình.

Có lẽ, những điều mình không muốn chỉ đơn giản có vậy. Nhưng chỉ hai cái gạch đầu dòng ấy đã cho thấy cả một thảm họa phụ nữ đương đại.

Khi mà cái thời phụ nữ chúng ta quá khát khao đấu tranh để rồi quên đi chính mình. Đấu tranh phải song hành với hưởng thụ.

Là phụ nữ, mình tin rằng chúng ta phải đẹp trước đã. Đẹp không đủ, phải cố mà đẹp cho được. Đẹp để nhìn mình trước gương thấy vui. Ra đường có thể cười mà không khúm núm, mất tự tin.

Là phụ nữ, mình tin rằng phải có sự nghiệp. Bởi vì nếu không có những thứ của riêng mình, không có tiền, thì sẽ mất đi niềm tin sống. Khi chật vật trong đói khổ sẽ rất cô quạnh.

Là phụ nữ, mình chắc chắn rằng ta phải có đàn ông. Không phải để “thờ” như thánh sống. Mà là để sống trong tình yêu thương và sự che chở. Không phải về tài chính, nhưng chí ít cũng phải vì tinh thần.

Phụ nữ thành công trong mắt mình, không phải là người phụ nữ nằm ngủ trên một đống tiền. Mà là người phụ nữ bình yên với những gì đủ đầy yên ấm với người đàn ông yêu họ và họ yêu.

Tất nhiên, trên đường đời có rất nhiều chuyện không như ý. Nhưng không sao cả, tất cả đều có thể vượt qua. Không có gì là khó khăn cả.

Mạnh mẽ khi cần, để yếu đuối đúng lúc. Đó là phụ nữ. Mình chỉ muốn nói là, không ai có thể bảo vệ bạn. Chính vì thế, hãy luôn học cách tự vệ.

Người phụ nữ của mình trong tương lai chỉ đơn giản vậy thôi. Còn bạn thì sao?

Linh Anh – Dear.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !