Thông minh không bằng tốt bụng

GTHN - Cuộc sống giống như một bản đồ địa hình khổng lồ. Nếu sắc sảo là đồi núi nhấp nhô, thì lòng tốt là núi non trập trùng, nếu quan tâm là dòng suối nhỏ thì lương thiện là biển cả; nếu mạnh mẽ là sa mạc cằn cỗi thì lòng tốt là đồng bằng phì nhiêu.

Thông minh không bằng tốt bụng

Lão Tử nói: “Trí tuệ tuyệt vời như ngu muội; tài trí tuyệt vời như vụng về; thông minh không bằng tốt bụng”.

Bạn không cần phải quá sắc sảo. Những người quá tính toán thường sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Không phải lúc nào con người ta cũng muốn lợi dụng, luôn muốn tối đa hóa lợi ích của bản thân, khi bạn quay về với lòng tốt, bạn sẽ nhận được nhiều điều hơn là thông minh.

Người xưa có câu: thắng nhỏ tùy trí, thắng lớn tùy đức. Luôn có tấm lòng rộng lượng, đối xử tử tế với người khác, không quan tâm đến lợi ích trước mắt, biết làm lợi cho người khác, để gặt hái một tương lai tốt đẹp hơn.

thong-minh-khong-bang-tot-bung

Quan tâm không bằng thẳng thắn

Trung thực tốt hơn mọi sự tháo vát, đó cũng là chiến lược thông minh nhất. Có câu: “Quý nhân hào kiệt, nhưng kẻ thủ ác thì sầu thảm”.

Cởi mở là một loại tu dưỡng bản thân. Cởi mở làm mọi việc một cách trung thực và trung thực có thể thu được tình bạn nhiều hơn là đạo đức giả. Hãy để đầu óc thoải mái, thư giãn, đừng đối xử với người khác và nhìn thế giới bằng cái nhìn hẹp hòi và phiến diện. “Ngồi thiền thường nghĩ về bản thân, tán gẫu nhưng không nói chuyện sai trái của người ta.” Không nói sau lưng mà hãy nói sự thật.

Có rất nhiều thứ trong cuộc sống, không cần thiết phải ghi nhớ tất cả. Đường rộng khi lòng người rộng.

Quan tâm đến mọi thứ chỉ là lãng phí sức lực và thời gian của bạn để thêm vào chính mình. Nếu bạn muốn sự hòa hợp giữa các cá nhân, bạn phải thành thật với nhau. Người đứng sau bộ trước bộ sẽ không bao giờ nhận ra vẻ đẹp của tình cảm.

Mạnh mẽ không bằng tử tế 

Thời Xuân Thu, Quan Trung có câu nói nổi tiếng: “Lòng tốt là vũ khí vĩ đại nhất,” cho dù bạn gặp những người khó khăn như thế nào hay bạn gặp phải những tình huống khó khăn như thế nào thì lòng tốt luôn có thể giải phóng sức mạnh kỳ diệu.

Chúng ta thường nói “giọt nước tràn ly”, mạnh mẽ như tảng đá, lòng tốt như nước, ai cũng hiếu thắng sẽ dẫn đến cả hai chẳng được gì, dùng sự mềm mỏng để khắc chế sự cứng rắn mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Làm việc của người cũng như việc của mình. Hãy giao tiếp hoà ái với, đừng quá tự cao, quá mạnh mẽ và phải đối xử tốt với mọi người.

Cuộc sống không phải trò chơi, không cần tranh giành đúng sai để phân thắng bại. Là người tốt bụng, có tâm hồn điềm đạm, biết nhường nhịn và tỏ ra yếu đuối. Mọi người đều có suy nghĩ và cuộc sống của mỗi người. Đừng cố gắng thay đổi cuộc sống của người khác, hãy hiểu ý kiến và quan điểm khác nhau của người khác và tôn trọng sự lựa chọn của người khác.

Người sắc sảo có thể kiếm lời một lúc, người tử tế được hưởng cả đời hạnh phúc. Không cần quan tâm đến việc giành được một khoản lợi nhỏ, nhưng lương thiện có thể thu phục được trái tim bằng sự chân thành.

Sức mạnh chỉ là giải pháp tạm thời, còn lòng tốt có thể giải quyết những vấn đề cơ bản trong cuộc đời của con người. Thông minh không bằng tốt bụng, quan tâm không bằng thẳng thắn, và mạnh mẽ không bằng tử tế.

Vandieuhay

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !