Biến ước mơ thành sự thật

 GTHN - Hãy cứ ước mơ và biến ước mơ thành sự thật bé cưng nhé! Mỗi chúng ta ai cũng có những giấc mơ của riêng mình. Qua năm tháng với sự nỗ lực cố gắng học hỏi sẽ là chiếc chìa khóa để đạt được những giấc mơ đó. Giấc mơ sẽ không quá xa xôi để mỗi chúng ta tự nhận thấy rằng nếu mỗi chúng ta biết tự cố gắng phấn đấu vươn lên nhất định những ước mơ đó sẽ trở thành hiện thật.

Với trẻ nhỏ những ước mơ đẹp luôn là động lực, là niềm tin để giúp các bạn trẻ sống tốt hơn và nỗ lực mỗi ngày. Cha mẹ hãy luôn là người bên cạnh dõi theo và là điểm tựa vững chắc để giúp các bạn nhỏ sớm đạt được ước mơ của bản thân.

1. Hãy cứ mơ ước

Mỗi chúng ta ai cũng đều có quyền được mơ ước tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Ước mơ và dám suy nghĩ là cách để mỗi chúng ta biết vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn rất nhiều. Không ai có quyền cấm đoán chúng ta mơ ước phải không nào. Vì vậy chúng ta hãy cứ thoải mái được bày tỏ ước muốn của mình. Với trẻ nhỏ ước mơ chỉ là được  món quà nào đó có giá trị, được điểm cao, được tham gia những chuyến du lịch tới nhiều vùng trên thế giới, là những ước mơ về nghề nghiệp của con trong tương lai như bác sĩ, cô giáo hay một kiến trúc sư.

hay-cu-uoc-mo-va-bien-uoc-mo-thanh-su-cung-nhe

Cha mẹ sau khi biết được những ước mơ của  các bạn nhỏ, cha mẹ hãy ngồi lại cùng con và vạch  ra mục tiêu phấn đấu. Hãy chỉ ra để con hiểu rằng ước mơ sẽ trở thành hiện thực khi mỗi chúng ta biết cố gắng và nỗ lực hết mình. Chỉ khi thật sự tập trung cố gắng mỗi chúng ta sẽ thành công thực sự. Với nhiều bạn nhỏ vẫn chưa định hình được giấc mơ của mình cha mẹ hãy cùng định hướng về những ước mơ của con trong tương lai, chỉ cho con biết đâu là ước mơ đáng được thực hiện, đâu là ước mơ cần được trân trọng bằng tất cả sự cố gắng.

2. Nỗ lực, cố gắng không ngừng

Mỗi ước mơ đều có thể thực hiện được nếu mỗi chúng ta ai cũng biết cố gắng và học hỏi không ngừng. Ngược lại nếu mỗi chúng ta chỉ biết mơ ước về những điều xa vời trong cuộc sống như đạt được là doanh nhân, nghệ sĩ, rồi lại để đó, không cố gắng học tập và làm việc thì cũng chỉ là ước mơ chỉ là mơ ước, không bao giờ có thể thành hiện thực.

Nếu trẻ ước mơ trở thành một bác sĩ, cha mẹ hãy chỉ cho bé hiểu rằng muốn trở thành một bác sĩ giỏi, con phải  học tập thật tốt , biết rèn luyện và cố gắng mỗi ngày. Ước mơ trở thành một ca sĩ, cha mẹ hãy định hướng cho bé tham gia các môn học năng khiếu, ca hát, nhảy múa để nâng cao khả năng của bản thân, giúp con hiểu được rằng là một ca sĩ con cần phải có giọng hất hay và những điệu nhảy đẹp.

Muốn trở thành một kiến trúc  sư  mỗi trẻ phải có khả năng tư duy logic, sáng tạo và nhạy bén. Hãy luôn nhắc con hãy luôn theo đuổi đam mê, ước mơ và mục tiêu của mình. Cố gắng để xây dựng ước mơ của chính mình. Bởi nếu con không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê con xây ước mơ của họ. Có thể sẽ khó khăn, vấp ngã và thất bại, nhưng đừng dễ dàng buông bỏ.

Mỗi khi muốn từ bỏ, hãy nhớ đến lí do khiến con bắt đầu. Nên nhớ chẳng có con đường nào chỉ trải hoa hồng cho con bước tới. Nếu có thì ẩn sâu dưới đó là không ít những chiếc gai. Luôn tâm niệm một điều rằng lúc nào cũng phải cố gắng. Hãy với tay lên bầu trời, cho dù không chạm được những vì sao thì ít nhất con cũng được ở giữa những vì tinh tú.

3. Biến ước mơ trở nên phong phú hơn

Trẻ nhõ vẫn chưa nhận thức được đâu là điều tốt , điều xấu, điều đáng nên làm và những điều cần tránh  xa. Vì vậy đâu là một giấc mơ đẹp và thực sự có ý nghĩa không phải bạn nhỏ nào cũng có thể hiểu được. Cha mẹ hãy dùng con ngồi lại là chia sẻ về những ước mơ của bản thân mình. Mẹ sẽ kể cho con nghe, ước của mẹ là gì, đến nay ước mơ đó đã trở thành hiện thưc hay chưa , để đạt được những ước mơ đó, mẹ đã phải cố gắng nỗ lực hàng ngày như thế nào.

Chia sẻ để con có thể hiểu và tiếp thu sức mạnh để con vươn tới thành công.. Nếu trẻ còn chưa biết ước mơ thực sự của bản thân là gì, cha mẹ hãy giúp trẻ chỉ ra những ước mơ đẹp, những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà con cần đạt được. Nếu đó chỉ là những ước mơ đơn giản bình thường, cha mẹ cần chỉ cho con biết đâu mới là điều cần đạt được đích của tương lai, điều thực sự đáng được mơ ước

4. Đứng lên sau mỗi lần thất bại

Cuộc sống này không trải nhiều fhoa hồng, vì vậy mỗi bước đường để đi tới thành công đều chứa đựng những lần thất bại. Đó là những thử thách , sóng gió của cuộc đời giúp trẻ có thể đứng vững vàng trên con đường mà mình đã chọn. Nhiều bạn nhỏ khi gặp thất bại đều nản chí, không dám tự đứng lên và bước tiếp. Như vậy các bạn nhỏ sẽ chỉ bị chìm đắm mãi trong sự thất bại, không biết tự đứng lên, là cách mà bạn không bao giờ tiến bộ được. Mỗi khi thất bại cha mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất mà con có tiếp tục cố gắng. Cha mẹ hãy luôn ở bên cạnh, an ủi và động viên trẻ , tiếp thêm sức manh và nghị lực để con vững vàng. Không quá khó, chỉ là những  cái vỗ vai nhẹ, những lời động viên, chia sẻ sẽ giúp con mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Thành công không ở đâu xa, nó luôn trở thành hiện thực nếu như mỗi chúng ta luôn biết cố gắng và vươn lên trong cuộc sống. Những ước mơ vốn đã rất đẹp, chỉ cần sự cố gắng và ý trí vươn lên nhất định những ước mơ đó sẽ sơm trở thành hiện thực. Cha mẹ hãy luôn bên cạnh bé chia sẻ, động viên  và chắp cánh cho những ước mơ của các bạn nhỏ bay cao, bay xa hơn nữa.

Sưu tầm

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !