6 cư xử người giàu có thành công

GTHN - Một trong những cách để cải thiện tình hình tài chính của bản thân, trở nên giàu có chính là học theo cách suy nghĩ của người giàu. Cùng xem, đâu là điểm khác biệt trong quan điểm, cư xử với đồng tiền của người giàu có.

6-cu-xu-nguoi-giau-co-va-thanh-cong


1. Họ sử dụng các khoản vay một cách tối ưu

Đối với người nghèo và tầng lớp trung lưu, nợ là một phương tiện để giải quyết tình trạng túng thiếu, xử lý ngay việc các hóa đơn đến hạn mà không thể thanh toán hay mua những thứ mình muốn như nhà cửa, xe cộ.

Người giàu lại suy nghĩ khác. Họ nhìn nhận các khoản vay theo cách khác. Đối với họ, các khoản vay chính là đòn bẩy được sử dụng để tăng lợi tức đầu tư.

Người giàu cũng vay nợ, thậm chí có thể nhiều hơn những người nghèo nhưng với họ, các khoản vay đều được sử dụng cho việc đầu tư nhằm mang lại lợi nhuận. Đó chính là sự khác biệt lớn.

2. Họ đầu tư một cách bình tĩnh

“Nếu bạn vẫn chưa có suy nghĩ đầu tư, hãy nghĩ ngay đến nó. Đây có thể là điều xa xỉ nhất mà bạn có thể làm cho bản thân mình”, doanh nhân tự thân Elle Kaplan chia sẻ.

Những người nghèo và trung lưu có tâm lý khác so với những người giàu về các khoản đầu tư. Họ thích các khoản đầu tư có thể mang về lợi nhuận càng sớm càng tốt và bạn biết đấy, thường thì những khoản đầu tư này không mang về lợi nhuận lớn, giúp bạn làm giàu.

Người giàu rất thích thú với đầu tư. Họ luôn hào hứng với những lĩnh vực có giá trị, làm dày thêm hầu bao của mình. Song người giàu coi đầu tư là một hành trình mà muốn đạt được lợi nhuận cần phải có thời gian. Đó có thể là hàng năm, thậm chí là hàng chục năm.

3. Họ không ngại chi tiền cho kiến thức

6 cư xử khác biệt với đồng tiền làm nên người giàu có và thành công - 2

Người giàu rất thích đầu tư vào giáo dục vì họ biết rằng, không khoản đầu tư nào giá trị bằng đầu tư vào chính bản thân mình.

Người giàu đọc nhiều hơn người nghèo không phải vì họ thực sự thích đọc sách mà vì họ hiểu giá trị của tri thức. Khi bước chân vào phòng làm việc của bất kỳ tỷ phú nào, bạn cũng sẽ nhìn thấy sách.

Theo nghiên cứu của triệu phú tự thân Thomas Corley, chuyên gia tài chính cá nhân, tác giả của cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals” (Tạm dịch: Thói quen hàng ngày dẫn đến thành công của người giàu):

- 85% người giàu đọc 2-3 cuốn sách về giáo dục và lập mục tiêu hàng tháng.

- 63% người giàu nghe sách nói trong lúc lái xe đến nơi làm việc.

- 88% người giàu đọc sách ít nhất 30 phút mỗi ngày để tích lũy kiến thức.

Người nghèo sẽ sung sướng khi được tiêu xài thả ga, người giàu lại thích thú khi trở nên hiểu biết.

4. Họ ít khi đầu tư truyền thống

Người nghèo và trung lưu chủ yếu có tâm lý an toàn khi nghĩ đến đầu tư. Họ muốn đảm bảo đồng tiền của mình được an toàn và lựa chọn những cách đầu tư truyền thống.

Người giàu có hay những người muốn trở nên giàu dám vượt ra khỏi những quy chuẩn. Họ dám đi đầu, đầu tư vào những lĩnh vực mới. Họ dám chấp nhận mạo hiểm, tất nhiên trong mức có kiểm soát.

5. Họ biết chi tiêu hợp lý

Trái với suy nghĩ của nhiều người, người giàu kiếm được nhiều tiền nhưng họ không hề chi tiêu vô lối. Người giàu luôn cẩn thận trong việc chi tiêu của mình. Các khoản chi của họ đều rất hợp lý và được tính toán kĩ lưỡng.

Người giàu hiểu rằng nếu bạn không cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể đánh mất tài sản của mình, bất kể bạn giàu có đến đâu. Vì lý do này, những người giàu luôn biết chi tiêu dưới thu nhập của mình.

Chi ít hơn thu, đầu tư phần tiết kiệm để ngày càng tăng mức lũy tiến chính là bí quyết của người giàu.

6. Họ làm từ thiện, giúp ích cho cộng đồng

6 cư xử khác biệt với đồng tiền làm nên người giàu có và thành công - 3

Những người giàu luôn cảm thấy tích cực khi có thể giúp đỡ những người khác. Ngày nay, các tỷ phú, triệu phú ngày càng đóng góp nhiều cho cộng đồng, điển hình có thể kể đến như người đứng đầu danh sách, tỷ phú Bill Gates.

Người giàu nghĩ khác với người nghèo. Để thành công, bạn phải nghiên cứu điều gì thực sự đã khiến những người thành công trở nên thành công và một trong những điểm khác biệt nằm ở cách họ chi tiêu và sử dụng đồng tiền của mình.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !