3 việc kẻ bất hiếu thường làm

 GTHN - Trong muôn ngàn tội, bất hiếu là tội nặng nhất. 3 việc kẻ nghịch tử thường làm, như dao sắc cứa vào tim cha mẹ, đau thấu tận tâm can.

3-viec-ke-bat-hieu-thuong-lam

1. Tỏ thái độ khi “cằn nhằn”

Tài sản quý giá nhất của cha mẹ già chính là con cái. Nên lúc nào cũng "đắm đuối" vì con, thường “cằn nhằn nhiều chuyện”: “Con đừng ăn nhiều đồ bên ngoài, không tốt cho sức khỏe đâu"; "Ngoài trời lạnh lắm, con mặc phong phanh thế này chịu sao nổi?", "Nói bao lần rồi, sao con vẫn cố chấp không chịu nghe"...

Thẻ nhưng thay vì thấy biết ơn cha mẹ, kẻ nghịch tử lại cảm thấy đó là những lời dư thừa, tỏ vẻ khó chịu, buông lời quát mắng, thậm chí còn "đụng chân đụng tay". Con cái nên nhớ rằng, người cằn nhằn với bạn nhiều nhất, là người thương yêu và lo lắng cho bạn nhất. Bằng không, khi thấy bạn làm điều sai trái, họ chắc chắn sẽ bỏ mặc, để bạn sai ngày càng thêm sai, tự sinh tự diệt.

2. Than thở cha mẹ chậm chạp

Chuyện kể, một người con trai giàu có, là giám đốc của một công ty lớn, mua một căn nhà ở thành phố, đón mẹ từ quê lên để phụng dưỡng. Thế nhưng, đằng sau lớp vỏ bọc hiếu thuận, lại là lòng dạ lang sói. Người mẹ nghiễm nhiên trở thành “ô sin”, mọi việc lớn nhỏ, cực nhọc trong nhà, không gì không đến tay. Thế nhưng, con dâu, thậm chí là con trai chẳng những không biết ơn, mà còn trách móc mẹ quá chậm chạp, vụng về.

Trên đời không ít những kẻ nghịch tử bất hiếu, vô cảm, xem ơn nghĩa của cha mẹ dành cho mình là đương nhiên, không có trách nhiệm phải bồi đáp. Thậm chí, họ còn vong ơn phụ nghĩa, ăn quả “ném rác” vào người trồng cây. Đáng buồn thay, khi con mới tập đi bước được bước ngã cha mẹ không chê trách. Vây mà giờ đây khi cha mẹ đã già, mắt mờ chân chậm, con lại chê bai đủ điều.

3. Oán trách cha mẹ hay đau ốm

Kẻ bất hiếu hãy nhớ rằng, con người dù giàu có thế nào, vạn năng ra sao không ai tránh được quy luật tự nhiên: sinh lão bệnh tử. Cha mẹ không thể mãi khỏe mạnh, cuối cùng sẽ có ngày sinh lực như ngọn đèn trước gió. Khi cha mẹ ốm, con cái chẳng những không phụng dưỡng, thậm chí còn nhiếc móc, sẽ không bao giờ nhận được phúc khí, thậm chí còn bị quả báo nặng nề. Phận làm con nên nhớ, lúc bị bệnh tật dày vò, là lúc cha mẹ cần ta nhất. Hãy toàn tâm chăm sóc, đừng oán trách than phiền.

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp



DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !