Những thiên tài đạt được ước mơ

GTHN - Sau đây là cách 8 con người thành công bậc nhất thế kỷ này chạm tới ước mơ:

cach-nhung-thien-tai-dat-duoc-uoc-mo

1. Steve Jobs

“Đằng nào chúng ta cũng chết. Nghĩ thế là tốt nhất vì ta không còn gì để mà sợ mất. Nếu vốn ta không có gì thì sao lại không đi theo tiếng gọi trái tim?”.

Bao nhiêu người đang sợ hãi mất mát tới mức chần chừ. Nhưng thử nghĩ xem, khi sinh ra chúng ta đã không có gì thì lúc chết đi cũng vậy mà thôi. Mọi thứ chúng ta có chỉ là tạm bợ. Thứ duy nhất ta có để mà mất là cảm giác tiếc nuối trước khi đi vào cõi chết. Nếu bạn không theo đuổi giấc mơ thì cuộc sống này có ý nghĩa gì chứ?

2. Mark Cuban

“Sự thành công quyến rũ lắm. Dù là bạn tìm được nàng thơ của mình, hay một công việc phù hợp, hay thành công về tiền bạc, không kể bạn đã sai bao nhiêu lần, chỉ cần một lần đúng là được.”

Chúng ta cứ mãi lo lắng về chuyện thất bại, về những rủi ro mà vô tình bỏ qua những cơ hội. Thất bại thì có sao,  quan trọng nhất là hãy nhớ: bạn chỉ cần đúng 1 lần duy nhất mà thôi. Khi đã dựng được cơ nghiệp và ở bên người thương rồi thì bạn còn nhớ sao được những lần thất bại?

3. Opral Winfrey

“Một số người chỉ cho tôi rằng thất bại là cách Chúa mở một con đường mới cho bạn.”

Dù bạn có theo đạo hay không thì Oprah nói cũng rất có lý. Đã bao lần bạn gục đầu khi gặp chuyện không như ý? Bạn không được nhận vào đội bóng, và rồi ông chú đưa bạn đi đua xe để giải khuây, bạn nhận ra mình đua xe khá giỏi. Hay khi bạn mất một công việc nặng nhọc trong quán ăn và 1 tháng sau một người bạn mời bạn về quản lý bếp trong tiệm ăn tại trung tâm thành phố.

Liệu đó là thất bại, hay một sự khởi đầu mới?

4. Thomas Edison

“Phần lớn thất bại trên cõi đời này là do mọi người bỏ cuộc khi đã tới sát thành công mà không biết.”

Công việc đầu tiên của Opral Winfrey là phóng viên truyền hình và bà bị đuổi vì “không hợp với tin tức truyền hình”. Michael Jordan bị khai trừ khỏi tuyển bóng rổ trung học. Nhóm Beatles bị một công ty thu âm từ chối. Điều gì sẽ xảy ra nếu họ từ bỏ quá sớm đây? Kiên trì còn quan trọng hơn nhiều so với tài năng bẩm sinh.

5. J.K Rowling

“Khi tôi nhận ra nỗi sợ lớn nhất đời mình thì tự do ập đến. Tôi vẫn còn con gái bé bỏng đáng yêu và chiếc máy đánh chữ cũ cùng một ý tưởng lớn đấy thôi. Những ngày tháng dưới đáy cuộc đời lại trở thành nền tàng vững vàng để tôi xây dựng cuộc sống”.

Hầu hết mọi người đều không biết rằng dưới đáy cuộc đời là như thế nào, bởi vậy, họ không bao giờ biết cách trèo lên đỉnh. Bạn sẽ thường xuyên chạm đáy khi bạn hướng tới mặt trăng. Đó là nơi dành cho những người sẵn sàng đánh cược tất cả. Nhưng nếu bạn không dành hết tâm sức vào đó, bạn sẽ không bao giờ giàu có hoặc nổi tiếng như J.K Rowling.

6. Jeff Bezos

“Tôi biết rằng nếu tôi thất bại, tôi sẽ không hối hận về điều đó, mà hối hận vì đã không cố gắng hết mình.”

Thất bại chẳng là gì. Thất bại là điều đôi khi xảy ra khi bạn cố gắng. Tất cả những người nổi tiếng đều đã từng thất bại. Đó là cách họ học cách làm chúng tốt hơn. Thất bại duy nhất là mãi mãi khi bạn ngừng cố gắng.

7. Michael Jordan

“Tôi đã ném 9.000 cú trong suốt sự nghiệp. Tôi đã thua gần 300 trận. Tôi được tin tưởng ném cú quyết định 26 lần và tôi ném trượt. Tôi thất bại hết lần này đến lần khác, và đó là lý do vì sao tôi thành công.”

Một vận động viên thành công khác Babe Ruth, giữu kỉ lục home run trong suốt sự nghiệp của mình. Trong nhiều thập kỉ, ông giữ kỉ lục strike out. Khi được hỏi, ông nói: “Mỗi cú đánh đưa tôi tới gần hơn cú home run tiếp theo”. Đó là lý do Michael Jordan thành công, bạn cũng có thể như vậy.

8. J.P.Morgan

“Điều đầu tiên để bước đi là bạn phải quyết tâm không đứng nguyên tại chỗ”.

Và bước đầu tiên đó bao giờ cũng là bước khó nhất: bỏ một công việc bèo bọt bạn ghét bỏ để chấp nhận rủi ro với điều kiện bạn yêu thích, bỏ chốn bình an với một công việc ổn định để theo đuổi giấc mơ. Có quá nhiều lý do tốt và tuyệt vời để không di chuyển. Nhưng khi chúng ta nhận ra điều đó là không đủ, chúng ta sẽ bước đi.

Huyền Chi

Theo Lifehack

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !