Chấm dứt tình yêu đơn phương

GTHN - Bạn vẫn cảm thấy thực sự rất mệt mỏi mỗi khi đối diện với vấn đề này? Đã đến lúc bạn học cách ngừng lại rồi đấy!

Đối diện với thực tế

Cho dù người ấy đã từng có-vẻ-yêu bạn thì tất cả cũng đều chỉ là quá khứ. Những gì đã qua, dù có đẹp cách mấy, thì cũng chỉ là kỉ niệm thôi bạn ạ. Liệu bạn có thể sống cả đời với những kỉ niệm một thời của mình không? Liệu những hy vọng nhỏ nhoi đang dâng lên trong bạn có đủ để xúc tác cho hai bạn trở thành “một nửa” thực sự của nhau?

Giả sử người ấy có chú ý đến bạn một cách đặc biệt hơn so với những người khác không đồng nghĩa với việc người ấy sẽ yêu bạn. Hơn thế nữa, đôi lúc bạn cũng phải thừa nhận một điều rằng, tình cảm của người ấy dành cho ta không nhiều như bạn tưởng. Vì vậy, hãy bắt đầu “tỉnh lại” sau tình yêu một phía kéo dài này nhé!


Khi nào nên chấm dứt tình yêu đơn phương

Chờ đợi liệu có phải là “thượng sách”?

Nếu bạn chấp nhận chờ đợi trong một khoảng thời gian dài mà không hề e sợ hay đoái hoài đến bất kì điều gì thì quả thực trái tim bạn đã thuộc về người ấy mất rồi. Nhưng điều đó không có nghĩa là người ấy sẽ tôn trọng tình cảm của bạn đến “cả đời” như bạn hay nghĩ đâu. Chờ đợi dù sao cũng cần phải có mục đích rõ ràng. Nếu tất cả chỉ đơn thuần là chờ mà không hề có bất kì “chất xúc tác” nào liệu có phải là quá mất công vô ích không? 

Dù bạn có biện minh rằng trong tình yêu không nên tính toán hay so sánh quá nhiều, nhưng liệu bạn có chịu đựng được việc trở thành “trò hề” trong tình cảm của người ấy dưới ánh mắt xoi mói của những người xung quanh? Bạn ạ, cuộc sống này là một trải nghiệm dài đằng đẵng, ở một góc đâu đó vẫn còn rất nhiều người tốt đang chờ đón bạn và yêu quý bạn lắm đấy!

Khi nào nên chấm dứt tình yêu đơn phương

Áp dụng chiến thuật “Thẳng, Ngay và Luôn”

Nếu không thể chịu đựng thêm được nữa thì cách tốt nhất chính là bạn bày tỏ tình cảm với người ấy để thực sự nhận được lời hồi đáp trong suốt thời gian bạn “nuôi” tình cảm ấy. Dù câu trả lời có là gì đi chăng nữa, thì ít ra bạn cũng đã thỏa mãn và hiểu thêm về những suy nghĩ của người bạn yêu với mình. Nếu như câu trả lời đúng như ý bạn muốn, thì dĩ nhiên đó là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu tất cả chỉ như là một trò chơi, thì hãy buông tay trước khi trò chơi đó trở nên “biến tướng”. Đừng tự làm khổ mình thêm nữa bạn ạ. Đau rồi khắc sẽ buông. Dù sao điều đó cũng còn tốt hơn việc là bạn tự lừa dối chính bản thân mình, bạn nhé!

Vì chúng ta là những người bạn tốt

Đôi khi tình cảm của bạn không được chấp nhận cũng là một điều rất đơn thuần. Không phải vì bạn không đẹp trai, xinh gái, giỏi giang, có tài lẻ, hay vì những thứ lặt vặt khác mà chỉ đơn giản vì hai người sinh ra không phải là của nhau. Tình yêu, con tim có lý lẽ riêng của nó mà lý trí không thể nào giải thích nổi. Nếu đã không thể tiến sâu thêm bước nữa, thì hãy vui vẻ trở thành những người bạn tốt của nhau. Dù biết rằng việc này sẽ khá khó và khiến lòng bạn e ngại nhưng hãy bắt đầu một chuyến “hành trình” mới bằng chính việc tạo lập nên một tình bạn khăng khít lâu dài. Chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên ổn thỏa hơn rất nhiều đấy!


Theo Mạc Song Kỳ / Trí Thức Trẻ
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !