Học cách tin vào ước mơ

 GTHN - Nếu có ước mơ thì bạn hãy can đảm theo đuổi nó dù nó có "điên rồ" hay "phi thực tế" đến thế nào trong mắt những người khác!

“Tôi mơ một giấc mơ khi thời gian đã trôi xa, khi hi vọng chẳng thể với tới và cuộc sống chỉ còn quá ngắn ngủi. Tôi mơ một giấc mơ tình yêu không bao giờ lụi tàn, tôi nguyện cầu Chúa sẽ luôn tha thứ”…, Susan Boyle – một phụ nữ trung niên với mái tóc bù xù, quần áo xộc xệch, ngoại hình khiêm tốn đã cất lên những lời ca ấy để chạm tới đỉnh cao, biến ước mơ suốt thời trẻ của bà thành hiện thực.

Denis Waitley – cố vấn kiêm nhà văn, diễn giả nổi tiếng cũng từng nói rằng: “Muốn biến mơ ước thành hiện thực thì trước tiên ta phải dám ước mơ trước đã”.

Liệu những người xung quanh có gắng sức đánh thức cảm giác tội lỗi hay sai trái trong bạn khi bạn đứng ra bảo vệ quan niệm sống, thế giới quan và ước mơ của chính mình? Thật không may, phần lớn mọi người đều như vậy. Không chỉ cha mẹ hay bạn bè của bạn mà thậm chí cả những người không quen cũng sẽ hành động như vậy nếu quan điểm của bạn và họ không đồng nhất.

Bạn sẽ nhận ra một sự thật hiển nhiên rằng: ngay cả gia đình hay bạn bè của bạn cũng chưa chắc đã tin vào giấc mơ mà bạn đang theo đuổi. Thế nhưng, đó không phải lý do để bạn từ bỏ! Đừng để những nghi ngờ của người khác giết chết sự tự tin của chính bạn.

hoc-cach-tin-vao-uoc-mo-cua-ban-than

Tôi có một người bạn và cô ấy luôn luôn không hài lòng với công việc mình đang làm. Cô ấy mơ ước có một công ty của riêng mình, cô ấy thổ lộ điều ấy với gia đình và bạn bè nhưng họ không thấu hiểu và đồng cảm với cô ấy.

Một vài người thì nghĩ rằng cô ấy không đủ khả năng. Một số khác thì bảo cô ấy rằng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện giấc mơ đó. Số còn lại thì hoàn toàn phớt lờ cô ấy, họ cho rằng ý tưởng ấy thật điên rồ và phi thực tế.

Cô ấy liền viết ra một dòng chữ và dán nó trên tường như một thông điệp gửi đến tất cả mọi người:

NẾU BẠN KHÔNG TỰ XÂY ƯỚC MƠ CỦA MÌNH, NGƯỜI KHÁC SẼ THUÊ BẠN LÀM XÂY DỰNG GIẤC MƠ CỦA HỌ.

Cô ấy đã tự hỏi bản thân rằng: Tại sao cô ấy lại gắn bó với công việc hiện tại? Vì tiền ư? Cô ấy nhận ra mình không hề đam mê công việc ấy. Cô ấy cảm thấy mình đang phản bội niềm tin và ước mơ của chính mình. Cuối cùng, cô ấy quyết định không làm việc vì tiền nữa mà phải làm việc vì đam mê. Và kết quả ư? Cô ấy đã thành công! Cô ấy đã biến giấc mơ điên rồ thành hiện thực!

Câu chuyện của bạn – nơi khởi nguồn những ước mơ

Bạn sống trong một thị trấn nhỏ, nó nhỏ tới mức bạn dường như có thể đọc được suy nghĩ của tất cả những người hàng xóm, láng giềng của mình bởi vì bạn hiểu họ quá rõ. Ngày ngày, bạn làm những công việc giống nhau, đi trên những con đường giống nhau bởi vì bạn nghĩ rằng chẳng có cách nào khác.

Công việc của bạn nhàm chán, nó chẳng liên quan chút nào đến sở thích hay sở trường của bạn. Môi trường ấy không có chỗ cho bạn phát triển. Bạn chẳng muốn gắn bó với nó mà muốn đổi sang một công việc khác. Và bỗng một dòng suy nghĩ chạy ngang qua tâm trí bạn: “Mình phải đi thôi, phải chuyển tới một thành phố lớn hơn – nơi có nhiều cơ hội hơn cho mình”.

Đúng, chính là như vậy! Bạn liền chạy ngay tới để báo cho gia đình và bạn bè những gì bạn suy nghĩ. Họ ngạc nhiên và phản ứng hết sức kỳ lạ. Những câu nói bạn chẳng hề muốn nghe liền tới tấp rót vào tài bạn như: “Thành phố lớn thì chi phí sống rất đắt đỏ”, “Cậu không quen ai cả và sẽ cô đơn vì không có bạn bè”, “Đừng rời khỏi vùng đất quen thuộc của mình. Con thật ngốc nghếch! Sẽ thế nào nếu con bị cướp hết toàn bộ tiền của ngay khi vừa chân ướt chân ráo tới một thành phố xa lạ, không người thân thích?”…

hoc-cach-tin-vao-uoc-mo-cua-ban-than

Đừng để những lời dọa nạt ấy khiến bạn chùng bước! Ban đầu, có lẽ bạn sẽ như một quả bóng bị xì hơi, bạn cảm tưởng mình sắp bỏ cuộc tới nơi. Thế nhưng ngày tiếp theo, ý tưởng ấy lại xuất hiện trong đầu bạn và bạn quyết định mình phải thực hiện bằng được điều bản thân muốn.

Bạn không trò chuyện với bất kỳ ai về mơ ước của mình nữa. bạn chọn cách nhắm chặt mắt, bịt chặt tai và để tâm trí đắm chìm trong những hình ảnh tốt đẹp về tương lai tươi sáng hơn.

Bỗng dưng, bài hát yêu thích của gia đình bạn lại vang lên: “Xanh xanh những bãi cỏ nơi quê nhà”… và chúng còn lặp đi lặp lại suốt cả ngày. Vậy nhưng, những người thân yêu của bạn sẽ khôngnói gì với bạn nữa. Họ chỉ nhìn và dõi theo mỗi điều bạn làm. Ban đầu, họ cố gắng vẽ ra một viễn cảnh đáng sợ để bạn bỏ cuộc và giờ lại sử dụng những cảm xúc của bạn như một thứ đòn bẩy.

Đừng để bản thân gục ngã bạn nhé!

Tin vào giấc mơ của mình, không có điều gì không thể vượt qua!

Dù ước mơ của bạn có xa vời hay “siêu thực đến đâu: bạn muốn một căn nhà lớn, du lịch nơi xa xôi nhất hành tinh hay bắt đầu một công việc mới… chẳng có điều gì là “không thể”. Những giấc mơ lớn lao vẫn có thể thành hiện thực dù chẳng ai tin vào điều ấy.

Đừng suốt ngày nói “Nhưng mà…”, bạn đừng chờ đợi tới khi mình kiếm được nhiều tiền, kinh nghiệm, lòng can đảm… hơn bởi vì khái niệm thời điểm hoàn hảo không hề tồn tại trên đời. Thế giới đổi thay từng ngày. Bạn càng chờ đợi thì bạn sẽ càng nản lòng thoái chí và chẳng bao giờ bắt đầu được. Hãy can đảm thực hiện những điều bạn muốn ngay hôm nay bạn nhé!

Đừng sợ hãi, hãy làm bất cứ điều gì bạn cần để đạt được ước mơ!

Hãy mạnh dạn nói chuyện với người mà bấy lâu bạn tránh mặt hoặc trả lời một cái email với nội dung chẳng “dễ chịu”. Bước đầu tiên này sẽ giúp bạn nhìn ra phương hướng và xác định được bước tiếp theo mình phải làm gì. Chỉ là một email nhỏ xíu cũng có thể tạo ra một bước thay đổi lớn lao cho cuộc đời bạn!

hoc-cach-tin-vao-uoc-mo-cua-ban-than

Chúng ta thường nghĩ rằng những kẻ lạc quan chỉ nhìn thấy mặt tốt của vấn đề mà phớt lờ tất cả mọi thứ còn lại. Trên thực tế, những người theo chủ nghĩa lạc quan thực tế sẽ nhìn thấy cả mặt tốt và mặt xấu của mọi vấn đề nhưng họ chỉ hướng bản thân về hướng giúp họ đạt được kết quả như mong muốn mà thôi.

Ngay cả khi bạn không tìm được sự trợ giúp, bạn cũng không hề đơn độc trên thế gian này! Hãy tin tưởng và ước mơ của bản thân mình. Hãy cho bản thân chút thời gian, nỗ lực, lòng tin và làm mọi điều bạn có thể để biến ước mơ ấy thành hiện thực. Sau đó, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ đang bắt đầu thay đổi và đi vào “quỹ đạo” của nó. Hãy kiên nhẫn!

Hãy tự động viên bản thân bằng những lời lẽ và suy nghĩ tích cực. Nếu cả thế giới đều quay lưng với bạn và không tin tưởng giấc mơ của bạn thì cũng đừng lung lay và gục ngã bởi vì bạn chính là người duy nhất mà bản thân có thể tin tưởng và dựa vào.

Từng bước chạm tới mục tiêu của bạn

Đừng để giấc mơ của bạn mãi là giấc mơ. Hãy biến chúng thành hiện thực với những bước sau.

1. Biến mong ước thành một mục tiêu rõ ràng

Hãy ghi lại mọi công việc bạn đang và sẽ làm ở hiện tại vào một cuốn sổ tay giống như cách bạn viết nhật kí. Ghi rõ ngày tháng bạn thực hiện công việc đó. Vì dụ:

“Hôm nay là ngày 25 tháng 11 năm 2017. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bắt đầu công việc mới. Mọi người trong cơ quan đều rất thận thiện. Sau giờ làm, tôi sẽ mời một đồng nghiệp mới đi cà phê. Cô ấy sống khá gần nơi ở mới của tôi”.

2. Kiếm tìm những thông tin, kiến thức liên quan

Hãy lập một danh sách những điều bạn cần có để đạt được mục tiêu, ví dụ như có những cách nào bạn có thể tìm được một công việc mới chẳng hạn. Sau đó hãy tìm những nguồn thông tin hữu dụng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức bạn cần, từ báo chí hay mạng Internet, sách vở…

hoc-cach-tin-vao-uoc-mo-cua-ban-than

3. Tìm người trợ giúp

Chắc chắn sẽ có một người nào đó có thể giúp đỡ, hỗ trợ bạn đạt tới mục tiêu. Người đó có thể giúp bạn vượt qua một chướng ngại vật nào đó, đưa ra lời khuyên cho bạn hoặc chỉ cho bạn cách lên kế hoạch cho những bước tiếp theo.

4. Xác định những trở ngại bạn sẽ gặp phải

Việc tính toán đến những vấn đề và khó khăn bạn có thể sẽ phải đương đầu trong quá trình thực hiện ước mơ là một điều rất cần thiết. Hãy lên kế hoạch một cách khôn ngoan để giảm thiểu hoặc nhanh chóng khắc phục những vấn đề có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng mọi tình huống đều cần có kế hoạch dự phòng.

5. Cân bằng giữa những điều được và mất

Biết cách cân bằng giữa những điều được và mất sẽ giúp bạn tránh những quyết định không có lợi và rút ngắn khoảng cách giữa bạn và mục tiêu lâu dài. Biết cách đặt ưu tiên cho những gì có lợi về lâu dài cho dù bạn có thể tạm mất những điều trước mắt. Hãy nhớ rằng, bạn muốn câu được cá thì trước tiên phải mất mồi.

hoc-cach-tin-vao-uoc-mo-cua-ban-than

6. Biết sắp xếp và đặt ra những điều ưu tiên

Bạn nên lập ra một danh sách những công việc cần làm. Ước lượng khoảng thời gian tối thiểu để làm những công việc đó và sắp xếp các công việc đó theo thứ tự ưu tiên. Bạn cũng nên tính đến các chi tiết khác liên quan đến những công việc đó như chi phí, lịch trình làm việc,…

7. Hãy nghĩ đến những lợi ích sau khi hoàn thành mục tiêu

Hãy viết hoặc thâm chí vẽ ra những kết quả tích cực mà bạn sẽ nhận được ra một tờ giấy. Việc trực tiếp nhìn thấy những lợi ích đó sẽ tiếp thêm động lực cho bạn. Mỗi khi bạn thấy thiếu năng lượng hoặc mất động lực, hãy luôn nhớ đến những lợi ích bạn sẽ thuộc về bạn nếu bạn tiếp tục cố gắng.

8. Luôn cập nhật sổ tay ghi chú của bạn

Hãy đọc những điều mà bạn ghi trong sổ tay cẩn thận và thường xuyên bổ sung và cập nhật những thông tin trong sổ. Bạn càng có nhiều thông tin cụ thể, bạn càng tới gần hơn với mục tiêu. Đừng đợi chờ gì hết. Bạn càng biết cách chớp thời cơ và làm việc nhanh, chính xác thì sự thành công của bạn càng rực rỡ.


Hồng Ngọc/Theo Thethaovaxahoi.vn

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !