Tìm người cố vấn

GTHN - Bạn có muốn được ai đó làm cố vấn cho bạn không? Bạn có thích được học hỏi từ người có kinh nghiệm hơn bạn trong công việc không? Bạn có thấy mình sẽ tiếp thu hiệu quả hơn với người mà bạn có thể thoải mái đặt ra mọi câu hỏi và được giải đáp tận tình? Người cố vấn thường là người giàu kiến thức, sẵn sàng chia sẻ thông tin với bạn và luôn khuyến khích bạn phấn đấu trong công việc, kích thích động lực, thách thức khả năng tư duy của bạn và hướng bạn tiến về phía trước. 

tim-nguoi-co-van

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn trong việc tìm kiếm một người cố vấn cho mình: 

1. Hãy tìm người cố vấn trong công ty, nhưng tốt nhất là không thuộc bộ phận bạn đang trực tiếp làm việc. 

2. Mở rộng mối quan hệ và mạnh dạn tiếp xúc với những người có cấp bậc cao hơn bạn. Họ chính là những người tư vấn hiệu quả cho bạn trong nhiều trường hợp. 

3. Đồng nghiệp có thể cũng là người cố vấn đúng lúc. Bạn có thể học được rất nhiều điều từ những người ngang bằng hay thậm chí thua bạn về cấp bậc. 

4. Mỗi người đều có một sở trường riêng, vì vậy bạn hãy tìm cho mình nhiều người cố vấn. Hầu hết những người thành công đều có nhiều hơn một cố vấn. 

5. Một khi bạn đã tìm được người cố vấn cho mình, đừng ngại làm cố vấn cho người khác. Hãy chia sẻ ước mơ của bạn với họ. Chia sẻ không có nghĩa là mất đi; chia sẻ là nhân thành công của mình lên gấp bội. 

“Điều quan trọng là 
mơ ước rồi bắt tay 
vào thực hiện ngay. 
Sẽ là sai lầm nếu bạn 
mơ ước rồi nghĩ rằng
mình sẽ thực hiện.” 

- Osward Chambers

Theo nội dung của cuốn sách Dám Ước Mơ của nữ tác giả Florence Littauer
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !