Học cách lắng nghe

GTHN - Mỗi con người có một số phận và một câu chuyện cuộc đời riêng. 

Tất cả mọi người đều có nhu cầu được chia sẻ và trao đổi. Bạn hãy học cách khơi mở trái tim người khác, học cách quan tâm và chia sẻ để được nhận lại niềm vui, sự thư thái trong tâm hồn. 

Nhiều người trong chúng ta đã dám mơ ước và chuẩn bị tốt để thực hiện mơ ước. Nhưng cũng có không ít người trong quá trình thực hiện mơ ước lại cảm thấy mệt mỏi và nhụt chí; và chẳng bao lâu sau họ phải mất thời gian và sức lực để sửa chữa ước mơ của mình. 

Để thực hiện được ước mơ, không chỉ mỗi mình bạn mà tất cả những người cùng chia sẻ ước mơ ấy cũng phải cùng bạn nuôi dưỡng. Bạn hãy xem lại ước mơ của mình để biết được bạn đang trong giai đoạn nào của việc thực hiện ước mơ ấy? Có cần thay đổi hay điều chỉnh gì không? Hãy sửa chữa ước mơ của bạn ngay từ bây giờ, trước khi việc này trở nên quá tốn kém hoặc trước khi bạn đánh mất ước mơ của chính mình. 


Ukrop là hệ thống siêu thị rau quả phát triển lớn nhất ở Richmond, Virginia. Sự thành công của Ukrop phần lớn là do quan điểm kinh doanh của vị tổng giám đốc Joe Ukrop. Joe và Jacquelin Ukrop kết hôn năm 1942. Cùng trong năm đó, cả hai bắt tay vào kinh doanh siêu thị. Một quy tắc vàng truyền thống của gia đình đến nay vẫn còn tồn tại, đó là: những gì bạn không muốn người khác làm thì đừng nên làm điều đó cho người khác. Cứ mỗi thứ Tư, cả hai vợ chồng cùng toàn bộ nhân viên sẽ đóng cửa siêu thị, đến thăm các gia đình nông dân phải sơ tán trong chiến tranh và giúp những gia đình này thu hoạch vụ mùa lúa mì. Truyền thống chăm sóc người khác của gia đình Ukrop đã được Jim – con trai của họ – kế thừa và phát huy. Jim cho biết: “Hệ thống siêu thị của chúng tôi nổi tiếng bởi không khí thân thiện, tiêu chuẩn vệ sinh cao và các giá trị mà chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt. Chúng tôi áp dụng Quy tắc Vàng một cách bình đẳng cho tất cả mọi người từ khách hàng, đến các đối tác kinh doanh và các nhà cung cấp”. Những nhà điều hành của siêu thị luôn tôn trọng và lắng nghe tất cả những đề xuất đồng thời sẵn sàng đón nhận ý kiến phản hồi của khách hàng. Với Ukrop: LẮNG NGHE – CHÌA KHÓA CỦA THÀNH CÔNG! 

Một lần, tôi được Bob Ukrop, phó giám đốc Ukrop, mời tham quan siêu thị khi tôi đến thuyết trình ở Richmond. Tại quầy bánh, người phục vụ đưa ra mời tôi một khay bánh lớn với nhiều loại khác nhau. Tôi ăn thử một chiếc và nhận ra chiếc bánh có mùi hành, bèn thốt lên: “Đây là một cái bánh hành” với suy nghĩ rằng Bob sẽ cảm thấy hài lòng khi thấy tôi biết thưởng thức hương vị của bánh. Thế nhưng, Bob tiến thẳng đến người phụ trách quầy bánh và yêu cầu họ loại bỏ tất cả số bánh mì bị nhiễm mùi hành do để bánh hành chung với các loại bánh khác. Việc sẵn sàng để thay đổi ngay khi cần thiết này là một bằng chứng cho thấy Ukrop thực sự mong muốn trở thành siêu thị tốt nhất và ý kiến phản hồi của khách hàng được xem là tiêu chí hàng đầu cho chất lượng. 

*** 

Ước mơ của bạn có được xây dựng dựa trên những nguyên tắc và giá trị truyền thống lâu dài không? Những người xung quanh bạn có học hỏi được từ bạn những giá trị truyền thống đó không? Hay ước mơ của bạn sẽ mất đi khi bạn không còn nữa? Bạn có lắng nghe những đề xuất, ý kiến đóng góp của mọi người không? Ước mơ cần được nuôi dưỡng. Bạn phải làm việc liên tục để giữ cho ước mơ của mình tồn tại và phát triển. Gia đình Ukrop đã làm được điều đó, và tôi tin rằng truyền thống này sẽ còn tồn tại ngay cả khi họ từ giã cuộc đời này

Theo nội dung của cuốn sách Dám Ước Mơ của nữ tác giả Florence Littauer
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !