Bí quyết mua tôm tươi ngon

 GTHN - Để mua được những con tôm tươi ngon cũng cần chút bí quyết.

Tôm là loại hải sản được rất nhiều người yêu thích vì tươi ngon, bổ dưỡng. Tôm có thể chế biến thành nhiều món ăn như hấp, luộc, xào, kho, rim, rang, nướng, gỏi... mà món nào cũng vô cùng hấp dẫn. Thịt tôm vốn ngọt, chắc nên ai ăn cũng thấy thích.

Tuy nhiên, để mua được những con tôm ngon, tươi, không bị bơm nước hay hóa chất thì không phải ai cũng biết. Nếu không biết cách, bạn có thể sẽ mua trúng những con để lâu ngày, kém chất lượng ăn sẽ chẳng còn ngon nữa.

Do đó đầu bếp mách bạn 3 dấu hiệu cần tránh khi mua tôm, nếu được cho không cũng đừng tiếc mà mang về.

1. Điểm đầu tiên là chúng ta không được mua loại tôm đông lạnh chưa đóng gói. Thực tế, ở nhiều nơi xa vùng biển, tôm vẫn chuyển đến thường được để đông lạnh cho an toàn. Tuy nhiên, không nên mua loại chưa đóng gói, vì tôm cũng có hạn sử dụng. Loại chưa đóng gói bạn sẽ không biết chúng đã được để đông lạnh bao lâu rồi và chất lượng còn tốt hay không hay đã bị biến chất, không tốt cho sức khỏe. 

Mua tôm, thấy 3 điểm này nên tránh xa, cho không cũng đừng lấy - 1

2. Thứ hai, khi mua tôm, nhớ không mua tôm bị hỏng vỏ dù là tôm sống hay đông lạnh. Những con tôm mà vỏ đã dập hỏng chứng tỏ chất lượng thịt và dinh dưỡng đã bị mất đi rất nhiều, mùi vị chắc chắn không ngon khi ăn.

Mua tôm, thấy 3 điểm này nên tránh xa, cho không cũng đừng lấy - 3

3. Khi mua tôm, chúng ta không được mua những con đã chuyển sang màu đen, đặc biệt là những con có đầu đen. Những con tôm như vậy đã được để trong một thời gian dài, hoặc xảy ra sự cố trong quá trình bảo quản. Những con tôm này đã bị mất chất dinh dưỡng, thậm chí biến chất, mùi tanh nồng nặc và bị bở nát không ngon.

Mua tôm, thấy 3 điểm này nên tránh xa, cho không cũng đừng lấy - 4

Ngoài ra, bạn có thể lưu ý thêm, khi đi mua tôm, bạn cần quan sát kỹ phần đầu tôm. Nếu thấy phần đầu tôm có màu chuyển sang màu vàng, phần đầu lỏng lẻo, không liên kết chắc chắn với thân thì tôm đã để lâu, không nên mua.

Khi cầm con tôm lên, thấy bị nhớt chứng tỏ tôm đã bị ươn, để quá lâu. Do đó chị em không nên mua chúng, dù có giá rẻ thế nào đi nữa.

Nếu thấy tôm bị rụng chân và râu chứng tỏ nó đã bị chết từ lâu hoặc do người bán bảo quản không đúng cách. Những con tôm này ăn có hương vị không hấp dẫn, thịt bỏ, nên tránh.

Cầm con tôm, thử kéo thẳng nó ra, nếu tôm không co cong lại như tư thế ban đầu chứng tỏ nó đã chết một thời gian dài, không còn tươi nữa.

Do đó, khi mua tôm, bạn chỉ nên chọn những con có 3 dấu hiệu dưới đây:

1. Đầu tiên, nên chọn những con tôm có màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời có một chút màu xanh, bề mặt sẽ rất bóng, đặc biệt là nếu gặp nắng. Đôi khi soi tôm dưới ánh nắng mặt trời vẫn có cảm giác trong suốt và bóng.

Mua tôm, thấy 3 điểm này nên tránh xa, cho không cũng đừng lấy - 5

2. Chọn những con tôm cong. Tại sao bạn muốn mua con tôm này? Vì thân cong nên thịt tôm sẽ săn chắc hơn, đầu và đuôi tôm liên kết chặt chẽ với thân, nếu bẻ thẳng con tôm và có thể khôi phục lại độ cong thì có nghĩa là con tôm đó tương đối tươi. Sau khi duỗi thẳng con tôm lớn không thể khôi phục lại hình dạng cong và giữ ở trạng thái rất thẳng, con tôm này cho thấy nó đã để quá lâu và không còn tươi.

3. Khi mua tôm phải nhớ đưa lên mũi ngửi, nếu ngửi thấy mùi bình thường là tôm tương đối tươi. Nếu thấy mùi rất tanh và tanh có nghĩa là tôm đã hỏng, không nên mua.

Mua tôm, thấy 3 điểm này nên tránh xa, cho không cũng đừng lấy - 6

DMCA.com Protection Status

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !