Dấu hiệu nhận biết thông minh

GTHN - Bạn có thể nghĩ rằng bạn thông minh hơn nhiều người, nhưng thực ra luôn có những người thông minh hơn bạn ở xung quanh và nếu tinh ý một chút bạn có thể nhận biết họ thông qua các dấu hiệu.



1. Người thông minh sẵn sàng giúp đỡ người dưới quyền trở nên thông minh hơn

Nếu người đó ở vị trí một người quản lý hoặc một người giám sát nhân viên, họ sẽ cố gắng hết sức có thể để giúp đỡ những người trực tiếp dưới quyền để những người này trở nên thông minh hơn.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Điều này đồng nghĩa với việc họ có thể tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo hay dạy những kỹ năng mới cho nhân viên của họ.

Một điểm đáng chú ý là những người thông minh sẽ làm việc chăm chỉ nhất có thể bởi họ cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tích cực lên chính nhân viên của họ. Và tất nhiên, sự đánh giá của những người xung quanh trước những tiến bộ của đội ngũ nhân viên sẽ là thước đo phản ánh mức độ thông minh của người quản lý.

2. Người thông minh thường là người im lặng nhất trong phòng

Những người thông minh học được cách giữ im lặng và dường như thông minh hơn để biết khi nào nên mở miệng và loại bỏ tất cả nghi ngờ.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Họ biết cách ngồi trong một căn phòng và thu nạp thông tin từ các cuộc hội thoại đang diễn ra xung quanh. Họ luôn lắng nghe tất cả mọi thứ, ghi nhớ chúng trong đầu và rút ra những bài học.

Trong khi đó, những người kém thông minh, thường nói chuyện không ngừng và không dành thời gian để lắng nghe những gì người khác nói. Vì vậy, họ dễ bị “chết đuối” trong các cuộc hội thoại khác nhau mà các thông tin thu nạp được lại không nhiều.

3. Người thông minh có hiểu biết rộng

Những người thông minh có xu hướng hiểu biết nhiều về một loạt các chủ đề, chứ không chỉ giới hạn trong một vài điều cơ bản.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Họ biết rất nhiều điều mà bạn có thể biết rất ít hoặc không biết gì. Điều này là bởi vì họ không chỉ chú ý đến công việc của bản thân mà còn thực sự quan tâm đến những gì người khác đang làm xung quanh.

Đồng thời, những người thông minh luôn không ngừng tìm cách nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân nếu có cơ hội. Chẳng hạn như: nếu họ tìm thấy một cái gì đó họ chưa hiểu, họ chắc chắn sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về chủ đề đó cho đến khi họ hiểu về nó và có thể giải thích cho người khác một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, họ có xu hướng đọc nhiều sách, xem các chương trình tin tức và dành thời gian tham gia các khóa học nâng cao kiến thức và kỹ năng khi có thời gian rảnh.

4. Người thông minh biết cách quản lý công việc và chuyện riêng tư

Những người thông minh biết cách quản lý tốt công việc, cuộc sống gia đình và các mối quan hệ bên ngoài để có thể dung hòa tất cả mọi thứ.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Họ biết làm thế nào để không lãng phí thời gian cho những việc vô ích và không bao giờ nói "Tôi không thể làm điều đó".

Tuy nhiên, họ cũng hiểu được giá trị của sự cân bằng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống để sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và làm việc mỗi ngày một cách hợp lý.

5. Người thông minh không chế nhạo người khác

Những người thông minh thường không bao giờ khiến cho người khác cảm thấy ngu ngốc bằng các hành động chế nhạo hay hạ thấp người khác bởi họ biết luôn có thể có người khác thông minh hơn họ.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Khi người ta tự mãn và làm cho người khác cảm thấy ngu ngốc, cũng gần như đồng nghĩa với việc tự biến mình thành một người xấu. Do vậy, người thông minh chọn cách nâng người khác lên bằng cách giúp người đó vượt qua trở ngại thông qua kiến thức và kinh nghiệm.

6. Người thông minh thường có trình độ học vấn sâu rộng

Nhưng thường thì họ không hay khoe trình độ học vấn trừ khi hồ sơ của họ được tiết lộ hoặc một người nào đó trực tiếp hỏi họ.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Nếu bạn hỏi một người thông minh, nơi họ đã đi học, câu trả lời có thể là một trường cao đẳng hoặc đại học nổi tiếng. Họ có thể có một bằng Thạc sĩ chuyên ngành hoặc nhiều hơn.

Những người thông minh thường không bằng lòng với một loại công việc, mà có xu hướng tham gia một số nghề nghiệp khác nhau trong suốt cuộc đời họ, thậm chí, một số người cực kỳ thông minh có thể tạo lập được thành công trong các sự nghiệp khác nhau khi bước sang độ tuổi 40.

7. Người thông minh biết cách đối phó với sai lầm

Khi mọi thứ đi sai dự tính ban đầu của một người thông minh, họ có xu hướng không vội đầu hàng. Thay vào đó, họ luôn tìm cách thoát ra khỏi những tình huống nan giải, và có thể dễ dàng giải quyết một vấn đề với giải pháp phù hợp nhất.
7 dấu hiệu nhận biết ai thông minh hơn bạn
Não của một người thông minh không ngừng làm việc để giúp họ đối phó với bất cứ điều gì cuộc sống “ném” vào họ. Dù đó là việc tốt hay xấu, họ đều tìm thấy cách hiệu quả để đối phó với mọi tình huống.

Theo Lifespan
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !