STT danh ngôn thái độ sống

 GTHN - Mời các bạn cùng xem qua và suy ngẫm 99 câu nói hay về thái độ sống và những dòng status hay về thái độ sống sau đây. Hi vọng rằng các bạn cũng sẽ thích những câu triết lý sống rất hay mà tôi đã sưu tầm này. Chúc các bạn vui vẻ bên những dòng stt hay về thái độ cùng 99 câu nói đáng suy ngẫm về thái độ sống vô cùng ý nghĩa!

» Những câu nói hay, ý nghĩa nhất về thái độ & thái độ sống!

1, Con người có thể thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ của mình.
– Human beings can alter their lives by altering their attitudes of mind.
William James

2, Điều bạn nói không quan trọng mà quan trọng là cách bạn nói; nơi đó ẩn dấu bí mật của thời gian.
– It is not what you say that matters but the manner in which you say it; there lies the secret of the ages.
William Carlos Williams

3, Đừng nhầm lẫn tính cách tôi và thái độ tôi. Tính cách của tôi nói lên con người tôi, còn thái độ của tôi tuỳ thuộc vào con người bạn”.
Khuyết danh

4, Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.
Khuyết danh

5, Chính điều bên trong bản thân bạn khiến bạn hạnh phúc hay bất hạnh.
– It’s what’s in yourself that makes you happy or unhappy.
Agatha Christie

6, Chúng ta không cười vì chúng ta hạnh phúc – chúng ta hạnh phúc vì chúng ta cười.
We don’t laugh because we’re happy – we’re happy because we laugh.
William James

7, Thế giới tưởng chừng như thật điên rồ mà chúng ta đang chứng kiến là kết quả của một hệ niềm tin không hoạt động. Để nhìn thế giới khác đi, chúng ta phải sẵn lòng thay đổi hệ niềm tin của mình, để quá khứ trôi qua, mở rộng nhận thức về hiện tại và làm tan chảy nỗi sợ hãi trong tâm tưởng.
– The world we see that seems so insane is the result of a belief system that is not working. To perceive the world differently, we must be willing to change our belief system, let the past slip away, expand our sense of now, and dissolve the fear in our minds.
William James

8, Bất cứ khi nào bạn xung đột với ai đó, có một yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt giữa hủy hoại mối quan hệ và làm nó trở nên sâu sắc hơn. Yếu tố đó là thái độ.
– Whenever you’re in conflict with someone, there is one factor that can make the difference between damaging your relationship and deepening it. That factor is attitude.
William James

9, Hãy hành động như thể bạn tạo được sự khác biệt. Đúng đấy.
– Act as if what you do makes a difference. It does.
William James

10, Thay vì so sánh mình với những người may mắn hơn mình, ta nên so sánh mình với số đông con người. Và rồi sẽ có vẻ như chúng ta là những người may mắn.
– Instead of comparing our lot with that of those who are more fortunate than we are, we should compare it with the lot of the great majority of our fellow men. It then appears that we are among the privileged.
Helen Keller

11, Tính cách là kết quả của hai thứ: thái độ tinh thần và cách chúng ta sử dụng thời gian.
– Character is the result of two things: mental attitude and the way we spend our time.
Elbert Hubbard

12, Tại sao chúng ta lại nên nghĩ về những điều tươi đẹp? Bởi vì suy nghĩ quyết định cuộc đời. Có một thói quen chung là oán trách môi trường xung quanh. Môi trường điều chỉnh cuộc đời nhưng không điều khiển cuộc đời. Linh hồn mạnh hơn những gì quanh nó.
– Why should we think upon things that are lovely? Because thinking determines life. It is a common habit to blame life upon the environment. Environment modifies life but does not govern life. The soul is stronger than its surroundings.
William James

13, Chính thái độ của chúng ta khi bắt đầu một việc khó khăn sẽ ảnh hưởng lên kết quả thành công nhiều hơn bất cứ điều gì khác.
– It is our attitude at the beginning of a difficult task which, more than anything else, will affect its successful outcome.
William James

14, Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
– Success or failure in business is caused more by the mental attitude even than by mental capacities.
Walter Scott

15, Không phải mức độ giàu có tạo nên hạnh phúc mà đó là sự gần gũi của trái tim với trái tim và cách chúng ta nhìn thế giới. Cả hai thái độ này đều nằm trong tầm tay ta… một người hạnh phúc chừng nào anh ta còn chọn để mình hạnh phúc, và không ai ngăn cản anh ta được.
– It is not the level of prosperity that makes for happiness but the kinship of heart to heart and the way we look at the world. Both attitudes are within our power… a man is happy so long as he chooses to be happy, and no one can stop him.
Aleksandr Solzhenitsyn

16, Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy lật người lại và ngắm những vì sao.
– When life knocks you down, roll over and look at the stars.
Khuyết danh

17, Tôi từng có một vườn hoa được nuôi dưỡng chỉ bằng những ý nghĩ đen tối, nhưng chúng cần chăm sóc thường xuyên đến nỗi một ngày kia, tôi quyết định mình có nhiều điều khác để làm.
– I once had a garden of flowers that grew only on dark thoughts but they needed constant attention and one day I decided I had better things to do.
Khuyết danh

18, Trước lời chỉ trích vô căn cứ, chúng ta có thể cảm thấy chua chát hoặc trở nên tốt đẹp hơn, bực bội hoặc thấu hiểu, thù địch hoặc nhún nhường, tức giận hoặc tha thứ.
– In the face of unjust criticism we can become bitter or better; upset or understanding; hostile or humble; furious or forgiving.
William Arthur Ward

19, Cách nhìn của chúng ta về thế giới thực sự được định hình bởi điều chúng ta quyết định lắng nghe.
– Our view of the world is truly shaped by what we decide to hear.
William James

20, Một trong những phương thức tốt nhất được biết tới để vượt qua cảm giác tội lỗi là ngừng chê trách người khác trong suy nghĩ – ngừng phán xét họ – ngừng trách móc họ và căm ghét họ vì những sai lầm của họ. Bạn sẽ phát triển hình ảnh cái tôi tốt hơn và thích hợp hơn khi bạn bắt đầu cảm thấy những người khác đáng coi trọng hơn.
– One of the best known methods of getting over a feeling of guilt is to stop condemning other people in your own mind – stop judging them – stop blaming them and hating them for their mistakes. You will develop a better and more adequate self-image when you begin to feel that other people are more worthy.
Maxwell Maltz

» Status và triết lý cuộc sống rất đáng suy ngẫm về thái độ

21, Có một sự khác biệt nhỏ giữa người và người, nhưng khác biệt nhỏ ấy tạo ra khác biệt lớn. Khác biệt nhỏ là thái độ. Khác biệt lớn là việc nó tích cực hay tiêu cực.
– There is little difference in people, but that little difference makes a big difference. The little difference is attitude. The big difference is whether it is positive or negative.
Aristotle

22, Vẻ ngoài ở bên trong chúng ta, và người có khí chất vương giả nhất chính là vua.
– Aspect are within us, and who seems most kingly is king.
Thomas Hardy

23, Tất cả đều tốt, không có cái gì không tốt cả, thấy gì cũng cho là tốt, thấy gì cũng vui vẻ. Trong tâm mới có thể luôn luôn tràn đầy pháp hỉ, trong tâm mới có thể thanh tịnh, mới không phiền não, mới không giận và hận người.
Không có chia cái này tốt, cái đó xấu, cũng không có cái này ngon, cái kia không ngon.Tất cả đều tùy duyên, trong lòng sẽ an tâm và vững chãi.
Lão Hòa Thượng Hải Hiền.

24, Khám phá vĩ đại nhất của thế hệ tôi là sự thật rằng con người có thể thay đổi cuộc đời bằng cách thay đổi thái độ.
– The greatest discovery of my generation is that a human being can alter his life by altering his attitudes.
William James

25, Với một cái đầu cương quyết, muốn làm là bước đầu tiên dẫn tới làm. Nhưng nếu chúng ta không muốn làm, nó sẽ trở thành không thể.
– To a resolute mind, wishing to do is the first step toward doing. But if we do not wish to do a thing it becomes impossible.
Robert Southey

26, Chúng ta bị thương và đau đớn về cảm xúc, vì những gì người khác nói hay không nói không nhiều bằng vì thái độ và phản ứng của chính chúng ta.
– We are injured and hurt emotionally,Not so much by other people or what they say and don’t say, But by our own attitude and our own response.
Maxwell Maltz

27, Hãy đứng vững trước khủng hoảng. Đừng để chúng quật bạn ngã! Hãy chiến đấu để giữ bình tĩnh… thậm chí hoàn toàn vượt lên khủng hoảng và biến nó thành cơ hội. Quyết không từ bỏ hình ảnh cái tôi. Cho dù chuyện gì xảy ra, bạn cũng phải giữ được cái nhìn tích cực về bản thân. Cho dù chuyện gì xảy ra, bạn cũng phải giữ những thành công quá khứ trong trí tưởng tượng, sẵn sàng trình chiếu trên màn hình của tâm trí. Cho dù chuyện gì xảy ra, cho dù bạn đánh mất những gì, cho dù bạn phải chịu đựng những thất bại gì, bạn cũng phải tin tưởng vào bản thân. Như vậy, bạn sẽ có thể trụ vững trước khủng hoảng, với lòng can đảm và sự bình tĩnh, quyết không oằn mình; như vậy bạn sẽ không sụp ngã. Bạn sẽ có thể nâng đỡ chính mình.
– Stand up to crises. Don’t let them throw you! Fight to stay calm… even surmount the crisis completely and turn it into an opportunity. Refuse to renounce your self-image. No matter what happens, you must keep your good opinion of yourself. No matter what happens, you must hold your past successes in your imagination, ready for showing in the motion picture screen of your mind. No matter what happens, no matter what you lose, no matter what failures you must endure, you must keep faith in yourself. Then you can stand up to crises, with calm and courage, refusing to buckle; then you will not fall through the floor. You will be able to support yourself.
Maxwell Maltz

28, Tôi chỉ là một, nhưng tôi vẫn là một. Tôi không thể làm mọi thứ, nhưng tôi vẫn có thể làm gì đó; và bởi vì tôi không thể làm tất cả, tôi sẽ không từ chối làm điều tôi có thể.
– I am only one, but still I am one. I cannot do everything, but still I can do something; and because I cannot do everything, I will not refuse to do something that I can do.
Helen Keller

29, Bạn không thể điều khiển những gì xảy đến với mình, nhưng bạn có thể điều khiển thái độ đối với những gì xảy đến với mình, và như vậy, bạn sẽ chi phối sự ngẫu nhiên hơn là để nó chi phối bạn.
– You cannot control what happens to you, but you can control your attitude toward what happens to you, and in that, you will be mastering change rather than allowing it to master you.
Brian Tracy

30, Chẳng có gì là xấu hay tốt, nhưng suy nghĩ khiến nó trở thành như vậy.
– There is nothing either good or bad, but thinking makes it so.
William Shakespeare

31, Những cảm giác thất bại – sợ hãi, lo lắng, thiếu tự tin – không đến từ lời sấm siêu trần nào đó. Chúng không được viết giữa những vì sao. Chúng không phải lời phúc âm thiêng liêng. Chúng cũng không báo trước một số phận chắc chắn rằng thất bại được định sẵn và hiển nhiên. Chúng đến từ tâm trí của chính bạn.
– Failure feelings – fear, anxiety, lack of self-confidence – do not spring from some heavenly oracle. They are not written in the stars. They are not holy gospel. Nor are they intimations of a set and decided fate which means that failure is decreed and decided. They originate from your own mind.
Maxwell Maltz

32, Trong lúc họ còn đang nói với nhau không thể làm được điều đó đâu, nó đã được làm xong rồi.
– While they were saying among themselves it cannot be done, it was done.
Helen Keller

33, Tôi nghe thấy có nhiều loại rắc rối. Rắc rối đến từ phía trước và rắc rối đến từ phía sau. Nhưng tôi đã mua một cái gậy to. Tôi đã sẵn sàng rồi đấy. Giờ thì rắc rối của tôi sẽ gặp rắc rối với tôi!
– I have heard there are troubles of more than one kind. Some come from ahead and some come from behind. But I’ve bought a big bat. I’m all ready you see. Now my troubles are going to have troubles with me!
Dr Seuss

34, Thành công trong cuộc sống không tự nhiên mà đến. Bạn cần phải có thái độ sống, khát vọng và cả sự chấp nhận.
– Success in life isn’t a given-it costs attitude,ambition and acceptance.
Jennifer Leigh Youngs

35, Vũ khí tốt nhất chống lại sự căng thẳng là khả năng chọn một ý nghĩ hơn một ý nghĩ khác.
– The greatest weapon against stress is our ability to choose one thought over another.
William James

36, Tài năng, kỹ năng hay tài hùng biện, dù nhiều bao nhiêu cũng không thể chống đỡ ta như sự chính trực, chí khí và thái độ.
– No amount of talents, skills or charisma can sustain us the way integrity, character & attitude does.
Sidney Mohede

37, Nếu bạn ghen tị với những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tiêu cực đẩy bạn khỏi những điều bạn cần làm để thành công. Nếu bạn khâm phục những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tích cực hấp dẫn bạn trở nên ngày càng giống những người bạn muốn giống.
– If you envy successful people, you create a negative force field of attraction that repels you from ever doing the things that you need to do to be successful. If you admire successful people, you create a positive force field of attraction that draws you toward becoming more and more like the kinds of people that you want to be like.
Brian Tracy

38, Chính tâm trí là điều tạo nên sự tốt đẹp hay xấu xa, đau khổ hay hạnh phúc, giàu có hay ngèo khổ.
– It is the mind that maketh good of ill, that maketh wretch or happy, rich or poor.
Edmund Spenser

39, Hãy nhớ rằng, hạnh phúc không phụ thuộc vào việc bạn là ai hay bạn có gì; nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn nghĩ gì. Vì vậy hãy bắt đầu mỗi ngày nghĩ về tất cả những gì bạn cần phải thấy biết ơn. Tương lai của bạn phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của bạn ngày hôm nay. Vì vậy hãy nghĩ về hy vọng, lòng tự tin, tình yêu thương và thành công.
– Remember, happiness doesn’t depend upon who you are or what you have; it depends solely upon what you think. So start each day by thinking of all the things you have to be thankful for. Your future will depend very largely on the thoughts you think today. So think thoughts of hope and confidence and love and success.
Dale Carnegie

40, Thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào thái độ hơn là vào năng lực. Những người thành công hành động như thể họ đã thành đạt, hay đang thưởng thức điều gì đó. Không lâu sau, nó trở thành hiện thực. Hành động, quan sát, cảm thấy thành công, hành xử theo điều đó, và bạn sẽ kinh ngạc vì kết quả tích cực.
– Success or failure depends more upon attitude than upon capacity. Successful men act as though they have accomplished or are enjoying something. Soon it becomes a reality. Act, look, feel successful, conduct yourself accordingly, and you will be amazed at the positive results.
William James

» Những dòng danh ngôn hay và đáng đọc nhất về thái độ sống

41, Người Thắng luôn là một phần của câu trả lời.
Người Thua luôn là một phần của vấn đề.
Người Thắng luôn có chương trình thực hiện.
Người Thua luôn có lý lẽ ngụy biện.
Người Thắng nói, “Hãy để tôi làm cho bạn.”
Người Thua nói, “Đó không phải là việc của tôi.”
Người Thắng thấy câu trả lời trong mỗi vấn đề.
Người Thua thấy vấn đề trong mỗi câu trả lời.
Người Thắng thấy mầm xanh gần mỗi hố cát.
Người Thua thấy hai hay ba hố cát gần mỗi mầm xanh.
Người Thắng nói, “Có lẽ khó khăn đấy, nhưng có thể làm được.”
Người Thua nói, “Có lẽ sẽ làm được, nhưng quá khó khăn.”
Hãy làm Người Thắng.
– The Winner is always part of the answer.
The Loser is always part of the problem.
The Winner always has a program.
The Loser always has an excuse.
The Winner says, “Let me do it for you.”
The Loser says, “That’s not my job.”
The Winner sees an answer for every problem.
The Loser sees a problem for every answer.
The Winner sees a green near every sand trap.
The Loser sees two or three sand traps near every green.
The Winner says, “It may be difficult but it’s possible.”
The Loser says, “It might be possible but it’s too difficult.”
Be a Winner.
Vince Lombardi

42, Bằng cách thay đổi thái độ bên trong tâm tưởng, con người có thể thay đổi những khía cạnh bên ngoài của cuộc sống.
– Human beings, by changing the inner attitudes of their minds, can change the outer aspects of their lives.
William James

43, Một ông lão thổ dân da đỏ từng mô tả cuộc đấu tranh nội tâm trong mình như sau: Bên trong tôi có hai con chó. Một con chó xấu xa và ác độc. Một con chó tốt đẹp. Con chó xấu xa lúc nào cũng đánh nhau với con chó tốt đẹp. Khi được hỏi con chó nào thắng, ông nghiền ngẫm một lúc rồi trả lời, con chó tôi cho ăn nhiều nhất.
– A Native American elder once described his own inner struggles in this manner: Inside of me there are two dogs. One of the dogs is mean and evil. The other dog is good. The mean dog fights the good dog all the time. When asked which dog wins, he reflected for a moment and replied, The one I feed the most.
George Bernard Shaw

44, Thất lang, chàng xem mây trắng kia tự tại đến mức nào? Nếu không có bạo phong, nó có thể vĩnh viễn tự tại như thế. Nhưng vừa có bạo phong, nó sẽ đem theo đầy ngập buồn giận, hóa thân thành mưa, tẩy rửa đại địa. Hoặc là, nó cứ ở nơi nào đó, gió thổi tan cũng thế, gió bắt nó cuốn thành mây đen cũng thế, hóa thành mưa cũng thế, chỉ cần nó nhớ rõ chính mình vốn là một mảnh mây bay nhàn nhã trong thiên địa, thì luôn có thể tự do tự tại.
Lâm Gia Thành – Mị Công Khanh

45, Bạn không thể chiến thắng trong đời nếu bạn thua cuộc trong tâm tưởng. Thay đổi suy nghĩ và điều đó sẽ thay đổi cuộc đời
– You can’t win in life if you’re losing in your mind. Change your thoughts and it’ll change your life.
Tony Gaskins

46, Người thắng cuộc bền bỉ lập trình những điểm cộng; kẻ thua cuộc ủ rũ khuếch đại những điểm trừ.
– The winner persistently programs his pluses; the loser mournfully magnifies his minuses.
William Arthur Ward

47, Chúng ta có thể ném đá, phàn nàn về chúng, vấp vào chúng, trèo lên chúng, hoặc xây dựng với chúng.
– We can throw stones, complain about them, stumble on them, climb over them, or build with them.
William Arthur Ward

48, Mắt ta nhìn thấy những gì mà chúng muốn thấy.
– The eye sees what it brings the power to see.
Thomas Carlyle

49, Người thắng cuộc hỏi, “Tôi có thể giúp được gì?”
Kẻ thua cuộc hỏi, “Anh tưởng tôi sẽ làm điều đó à?”
– The winner asks, “May I help?”
The loser asks, “Do you expect me to do that?”
William Arthur Ward

50, Tôi tin vào hai nguyên tắc: Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Cũng tương tự, quyết định của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn.
– I believe in two principles: Your attitude is more important than your capabilities. Similarly, your decision is more important than your capabilities!
Jack Ma

51, Sự gián đoạn có thể được coi là nguồn bực bội hay cơ hội để phụng sự, là những khoảng khắc đánh mất hay kinh nghiệm đạt được, là thời gian lãng phí hay chân trời được mở rộng. Chúng có thể làm phiền ta hay bổ sung cho ta, làm ta phiền não hay tiêm cho ta liều thuốc. Chi phối từng giây phút hay làm đậm đà thời gian biểu, phụ thuộc vào thái độ của chúng ta.
– Interruptions can be viewed as sources of irritation or opportunities for service, as moments lost or experience gained, as time wasted or horizons widened. They can annoy us or enrich us, get under our skin or give us a shot in the arm. Monopolize our minutes or spice our schedules, depending on our attitude toward them.
William Arthur Ward

52, Thái độ tích cực là hộ chiếu của con người để đi tới tương lai tốt đẹp hơn.
– A positive attitude is a person’s passport to a better tomorrow.
Khuyết danh

53, Vấn đề của bạn không phải là vấn đề. Phản ứng của bạn mới là vấn đề.
– Your problem isn’t the problem. Your reaction is the problem.
Khuyết danh

54, Khiến bạn hạnh phúc hay bất hạnh không phải việc bạn có gì hay bạn là ai hay bạn ở đâu hay bạn đang làm gì. Thay vì thế, đó là cách bạn nghĩ về những việc đó.
– It isn’t what you have or who you are or where you are or what you are doing that makes you happy or unhappy. It is what you think about it.
Dale Carnegie

55, Những trận chiến của cuộc đời không phải lúc nào cũng đến với những người mạnh nhất hay nhanh nhất. Nhưng không sớm thì muộn, người chiến thắng là người nghĩ mình có thể chiến thắng.
– Life’s battles don’t always go to the stronger or faster man. But sooner or later, the man who wins is the man who thinks he can.
Vince Lombardi

56, Chúng ta không thể thay đổi ký ức của mình, nhưng ta có thể thay đổi ý nghĩa và quyền năng của ký ức đối với ta.
– We cannot change our memories, but we can change their meaning and the power they have over us.
David Seamands

57, Hãy suy nghĩ một cách tích cực và lão luyện, với lòng tin và sự tự tin, và cuộc đời sẽ trở nên vững chắc hơn, chứa đầy hành động hơn, phong phú hơn về trải nghiệm và thành tựu.
– Think positively and masterfully, with confidence and faith, and life become more secure, more fraught with action, richer in experience and achievement.
Eddie Rickenbacker

58, Đức Phật nói: ‘Gió không thổi, buồm không lay, lòng các con phải động.’ Có người cho rằng đó là duy tâm, thực tế khi mọi thứ không thể thay đổi, – thứ duy nhất chúng ta có thể thay đổi là thái độ.
Chân trời góc bể – Diệp Lạc Vô Tâm

59, Vào một ngày mưa u ám, đến lượt cậu bé Tommy tám tuổi nói lời nguyện cầu trong bữa sáng. “Chúng con cảm ơn Người vì ngày đẹp hôm nay,” cậu cầu nguyện.
Mẹ cậu hỏi tại sao cậu lại nói như vậy khi ngày chẳng đẹp trời chút nào.
“Mẹ à,” cậu bé nói, với sự sáng suốt hiếm thấy, “đừng bao giờ đánh giá một ngày chỉ bằng thời tiết.”
– On a gloomy, rainy morning, it came little eight-year-old Tommy’s turn to say the blessing at breakfast. “We thank Thee for this beautiful day,” he prayed.
His mother asked him why he said that when the day was anything but beautiful.
“Mother,” said he, with rare wisdom, “never judge a day by its weather.
Khuyết danh

60, Thật cần thiết trong việc phát khởi thiện chí và thái độ tốt, càng nhiều càng tốt. Với thiện chí và thái độ tốt, hạnh phúc, ngắn hạn và dài hạn, cho chính ta và tha nhân sẽ hiện hữu.
– It is very important to generate a good attitude, a good heart, as much as possible. From this, happiness in both the short term and the long term for both yourself and others will come.
Dalai Lama

» Thái độ sống của bản thân sẽ quyết định cuộc sống của bạn

61, Mỗi ngày bước vào thế giới như một giai điệu cất lên và vang mãi cho tới cuối ngày, và nó sẽ trở thành điệu nhảy, bài ca đưa tang hay khúc quân hành, đó là do bạn chọn.
– Every day that is born into the world comes like a burst of music and rings the whole day through, and you make of it a dance, a dirge, or a life march, as you will.
Thomas Carlyle

62, Thái độ và suy nghĩ của bạn quyết định tất cả mọi thứ.
– Nếu bạn đang mang thái độ nào đó thì tương lai của bạn cũng tương quan như thế.
Danh ngôn tiếng Hàn

63, Người suy nghĩ tích cực thấy được thứ vô hình, cảm nhận được thứ không thể sờ nắm, và đạt được điều bất khả thi.
– The positive thinker sees the invisible, feels the intangible, and achieves the impossible.
Winston Churchill

64, Thái độ của bạn giống như động cơ của chiếc xe. Động cơ càng được điều chỉnh tốt, chiếc xe càng chạy tốt.
– Your attitude is like the engine that runs the car. The more finely tuned that engine is, the better the car will run.
Keith Harrell

65, Hãy tìm kiếm đặc tính tinh thần đặc biệt khiến bạn cảm thấy mình tràn trề sinh lực nhất, đi cùng với nó là giọng nói bên trong bảo bạn, ‘Đây đích thực là tôi,’ và khi bạn đã tìm được thái độ đó, hãy đi theo nó.
– Seek out that particular mental attribute which makes you feel most deeply and vitally alive, along with which comes the inner voice which says, ‘This is the real me,’ and when you have found that attitude, follow it.
William James

66, Hai người cùng nhìn qua những chấn song
Người thấy bùn lầy, người thấy sao trời lấp lánh.
– Two men look out through the same bars
One sees the mud, and one the stars.
Frederick Langridge

67, Ai là người biết xét đoán nhất? Đó là người tìm được thứ gì đó có ích cho bản thân trong mọi chuyện xảy đến với mình.
– Who is the most sensible person? The one who finds what is to their own advantage in all that happens to them.
Johann Wolfgang von Goethe

68, Đôi khi một thái độ hoàn toàn mới chỉ cách bạn có một bước mà thôi.
– Sometimes a whole new attitude is just one deep breath away.
Katrina Mayer

69, Không ai “khiến ta giận dữ”. Ta tự làm mình giận dữ khi ta từ bỏ sự kiểm soát thái độ của mình.
– No one else “makes us angry.” We make ourselves angry when we surrender control of our attitude.
Jim Rohn

70, Thái độ tích cực có tính lây nhiễm, nhưng đừng đợi nhiễm phải nó từ người khác. Hãy là người lan truyền.
– A healthy attitude is contagious but don’t wait to catch it from others. Be a carrier.
Khuyết danh

71, Người có thái độ tích cực chịu ảnh hưởng bởi những gì xảy ra bên trong họ. Người có thái độ tiêu cực bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra xung quanh họ.
– People with a positive attitude are influenced by what goes on within them. People with a negative attitude are influenced by what goes on around them.
Keith Harrell

72, Hãy xây dựng cho mình thái độ biết ơn, và cảm ơn vì mọi điều xảy ra với bạn, biết rằng mỗi bước tiến lên phía trước đều là một bước hướng đến đạt được điều gì đó lớn hơn và tốt đẹp hơn tình huống hiện tại của bạn.
– Develop an attitude of gratitude, and give thanks for everything that happens to you, knowing that every step forward is a step toward achieving something bigger and better than your current situation.
Brian Tracy

73, Nếu bạn biết
Ý nghĩ mạnh mẽ đến thế nào
Bạn sẽ không bao giờ nghĩ
Dù chỉ một ý nghĩ tiêu cực
Hãy giữ thái độ tích cực
Và tâm thức sáng trong.
– If you realized
How powerful
Your thoughts are,
You would never think
A negative thought.
Stay positive
And keep your mind pure.
Peace Pilgrim

74, Đừng phàn nàn. Nếu con không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó. Nếu con không thể thay đổi nó, hãy thay đổi thái độ của mình.
– Don’t complain. If you don’t like something, change it. If you can’t change it, change your attitude.
Maya Angelou

75, Con người than khóc “lá vàng rụng mùa thu” là con người cũ, con người ca ngợi những lộc nõn của mùa xuân là con người mới.
Nguyễn Chí Thanh

76, Suy nghĩ tích cực tạo ra cảm xúc tích cực và thu hút những trải nghiệm sống tích cực.
– Positive thoughts generate positive feelings and attract positive life experiences.
Khuyết danh

77, Bây giờ không có thời gian để nghĩ về thứ ta không có. Hãy nghĩ về điều ta có thể làm với thứ mình có.
– Now is no time to think of what you do not have. Think of what you can do with what there is.
Ernest Hemingway

78, Hai người nhìn ra ngoài những chấn song tù,
Một người thấy bùn lầy, một người thấy trời sao.
– Two men looked out from prison bars,
One saw the mud, the other saw stars.
Dale Carnegie

79, Hãy quyết định điều bạn muốn, tin rằng bạn có thể có được nó, tin rằng bạn xứng đáng với nó, và tin rằng điều đó là có thể. Và rồi nhắm mắt lại vài phút mỗi ngày và mường tượng đã đạt được điều mình muốn, cảm nhận cảm xúc đã có nó. Tỉnh lại và tập trung vào điều bạn thấy cảm kích, và thật sự hưởng thụ điều đó. Rồi tiếp tục sống mỗi ngày và giải phóng cảm xúc ấy vào Vũ trụ và tin rằng Vũ trụ sẽ tìm ra cách để biến nó thành sự thật.
– Decide what you want, believe you can have it, believe you deserve it and believe it’s possible for you. And then close your eyes and every day for several minutes, and visualize having what you already want, feeling the feelings of already having it. Come out of that and focus on what you’re grateful for already, and really enjoy it. Then go into your day and release it to the Universe and trust that the Universe will figure out how to manifest it.
Jack Canfield

80, Thái độ hay cái nhìn của chúng ta về chính bản thân mình là một yếu tố vô cùng quan trọng để có một đời sống tâm lý cân bằng. Các nghiên cứu cho thấy những ai có thái độ đúng đắn về bản thân thường học giỏi hơn, thăng tiến nhanh chóng trong nghề nghiệp, hạnh phúc trong hôn nhân, ít gặp trở ngại trong những mối giao tiếp, ít bị trầm cảm hay lo sợ vẩn vơ.
Tùng Trân

» Thái độ: sự khác biệt cơ bản giữa kẻ thất bại & người thắng cuộc

81, Vũ trụ chỉ đơn giản là phản ứng lại những xung động từ bạn, cho dù chúng là tình yêu, niềm vui, sự đầy đủ, thịnh vượng, hay chúng là nỗi sợ hãi, lo âu, căm ghét và giận dữ. Vũ trụ không quan tâm tới việc chúng tốt cho bạn hay không, đó là vì sao việc luyện tập sức mạnh của suy nghĩ tích cực và gửi tới vũ trụ năng lượng tích cực lại quan trọng đến thế.
– The universe simply responds to your vibration, whether it’s love, joy, abundance, prosperity, or whether it’s fear, anxiety, resentment, or anger. The universe doesn’t care whether it’s good for you or not, which is why it’s so important to practice the power of positive thinking, and send out good energy to the universe.
Jack Canfield

82, Thái độ tích cực có thể không giải quyết tất cả mọi rắc rối của bạn, nhưng nó sẽ làm phiền đủ người để khiến nó đáng giá.
– A positive attitude may not solve all your problems, but it will annoy enough people to make it worth the effort.
Herm Albright

83, Giờ, khi bất cứ điều gì ‘xấu’ xảy ra, tôi nhớ rằng mọi chuyện xảy ra với tôi nắm giữ bên trong nó hạt giống của điều gì đó tốt đẹp hơn. Tôi tìm kiếm khía cạnh tích cực thay vì tiêu cực. Tôi hỏi bản thân, ‘Đâu là lợi ích lớn hơn trong chuyện này?’
– Now, when anything ‘bad’ happens, I remember that everything that ever happens to me has within it the seeds of something better. I look for the upside rather than the downside. I ask myself, ‘Where’s the greater benefit in this event?’
Jack Canfield

84, Thái độ quan trọng nhất có thể xây dựng là ham muốn tiếp tục học hỏi.
– The most important attitude that can be formed is that of desire to go on learning.
John Dewey

85, Tạo ra sự khác biệt chính là do suy nghĩ tiêu cực hay suy nghĩ tích cực, rời khỏi nhà có chuẩn bị hay rời khỏi nhà không chuẩn bị.
It was thinking negative thoughts or thinking positive thoughts, leaving the house prepared or leaving the house unprepared that made the difference.
Jack Canfield

86, Luật Hấp Dẫn nói rằng bạn sẽ thu hút về phía bạn những điều phù hợp với trạng thái hiện tại của bạn. Nếu bạn tập trung vào cảm kích những gì bạn đang có, bạn sẽ cảm thấy giàu có, và bạn sẽ hấp dẫn nhiều sự phong phú hơn vào đời mình. Nếu bạn tập trung vào điều bạn không có, bạn sẽ gửi ra thông điệp về sự thiếu thốn, và bạn sẽ hấp dẫn nhiều sự thiếu thốn hơn vào đời mình.
– The Law of Attraction states that you will attract to you those things that match your state of being. If you focus on having gratitude for what you do have, you will feel rich, and you will attract more abundance into your life. If you focus on what you don’t have, you will send out a message of lack and you will attract more lack into your life.
Jack Canfield

87, Cảm xúc về sự thấp kém càng mạnh, thôi thúc muốn chinh phục càng lớn, và sự khích động càng dữ dội.
– The greater the feeling of inferiority that has been experienced, the more powerful is the urge to conquest and the more violent the emotional agitation.
Alfred Adler

88, Đừng bao giờ để mình chìm trong thịnh nộ; bởi nó giống như mài thanh kiếm để tự đâm vào ngực mình, hay giết bạn mình.
– Indulge not thyself in the passion of anger; it is whetting a sword to wound thine own breast, or murder thy friend.
Akhenaton

89, Giới hạn duy nhất cho những triển vọng của ngày mai là những cái ‘nhưng’ bạn sử dụng hôm nay.
– The only limits to the possibilities in your life tomorrow are the buts you use today.
Les Brown

90, Biểu cảm người phụ nữ mang trên gương mặt quan trọng hơn nhiều quần áo nàng mặc trên người.
– The expression a woman wears on her face is far more important than the clothes she wears on her back.
Dale Carnegie

91, Hạnh phúc không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài, thái độ tinh thần của chúng ta điều khiển nó.

– Happiness doesn’t depend on any external conditions, it is governed by our mental attitude.
Dale Carnegie

92, Thái độ hoài nghi là bước đầu tiên trên con đường dẫn tới triết học.
– Skepticism is the first step on the road to philosophy.
Denis Diderot

93, Người nghi ngờ bản thân mình là người tự gia nhập vào hàng ngũ kẻ thù và cầm vũ khí chống lại chính mình. Anh ta khiến thất bại của mình trở nên chắc chắn bằng việc là người đầu tiên bị thuyết phục bởi điều đó.
– A person who doubts himself is like a man who would enlist in the ranks of his enemies and bear arms against himself. He makes his failures certain by himself being the first person to be convinced of it.
Alexandre Dumas

94, Thái độ sống của bạn sẽ quyết định là bạn có trưởng thành hơn hay mãi mãi không thể trưởng thành được, cho dù bạn có già đi
Khuyết danh

95, Không gì có thể ngăn cản được người có thái độ đúng đắn vươn tới mục tiêu của mình; và cũng không có gì trên thế gian này có thể giúp được một người có thái độ sống sai lầm.
Khuyết danh

96, Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng.
– For success, attitude is equally as important as ability.
Walter Scott

97, Một thái độ văn hóa phản ánh một trình độ tri thức.
Khuyết danh

98, 10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.
Khuyết danh

99, Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống.
Khuyết danh

Vừa rồi là 99 dòng status cùng những câu nói hay, ý nghĩa nhất về thái độ sống mà tôi muốn gửi tới các bạn. Hi vọng rằng các bạn cũng thích và yêu mến những dòng triết lý hay về thái độ sống này. Hãy nhớ rằng, trong sân chơi của cuộc đời, không có chỗ dành cho những kẻ thất bại, và giữa thất bại với thành công chỉ có một sự khác biệt căn bản lớn nhất mà thôi: thái độ! Luôn đối mặt với cuộc sống bằng một thái độ lạc quan là điều rất quan trọng, bên cạnh đó, chúng ta cũng phải chuẩn bị tư thế để đối mặt với những điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến với mình. Nếu không để niềm tin và thái độ sống tích cực bị lung lay, tôi tin rằng, ai trong chúng ta cũng đều có một cuộc đời đáng sống!

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !