Những điều cần nhớ trước khi yêu

 GTHN - Đó là những điều các cô cần biết bởi nếu không có thể sẽ mang tới nhiều nước mắt dù hẹn hò luôn được coi là chuyện thú vị...

Đó là những điều các cô cần biết bởi nếu không có thể sẽ mang tới nhiều nước mắt dù hẹn hò luôn được coi là chuyện thú vị...

Tình yêu vốn dĩ luôn mang đến cho chúng ta những sự bất ngờ. Có khi bạn gặp được hình mẫu người mình mơ ước trong một tình huống éo le và những hình dung ban đầu của bạn theo tháng năm bắt đầu vỡ vụn khi va chạm với hình mẫu thực tế ấy.

Ví như bạn luôn mơ mộng mình gặp được một anh chàng hiền khô, không cần bạn phải nói chàng cũng bắt được tâm ý của bạn. Thế nhưng rồi khi gặp được chàng ở ngoài đời thực sự.

Bạn hốt hoảng với chính mình rằng 'không hiểu tại sao lại yêu một 'ông già' vừa gia trưởng vừa lắm điều... Thực tế là, chẳng hề có chuẩn mực nào trong chuyện tình yêu.

Nếu bạn đã và đang tưởng tượng về một chàng bạch mã hoàng tử trong mơ thì điều bạn bạn phải hiểu chắc chắn chàng trai mà bạn hẹn hò sẽ khác xa với giấc mơ ấy.

Sẽ không có người đàn ông nào có đủ mọi tiêu chuẩn của bạn: vừa hào hoa, phong nhã lại ga lăng, tốt bụng, dễ mến…

Chân lý cho bạn là: Cánh mày râu không bao giờ hoàn hảo (và các quý cô cũng như vậy). Do đó, hỡi các quý cô, đừng bao giờ lý tưởng hóa tình yêu cũng như người mình yêu. Hãy cố gắng nhìn nhận thật thấu đáo để hiểu rõ người đàn ông bên cạnh mình và trả lời cho câu hỏi 'Mình có chấp nhận được con người anh ấy không?'.

1. Ấn tượng đầu tiên có thể không chính xác

Tiếng sét ái tình hay yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên là cách gọi mỹ miều cho một tình yêu kiểu điện giật. Nhưng có điều chắc chắn rằng bạn không thể biết tất cả về một con người chỉ bằng một cái nhìn.

Nếu trái tim có rung rinh hãy bình tĩnh đợi các bước tiếp theo mà đừng vội coi đây là kết luận chính xác. Thời gian là phương thuốc nhiệm màu và cũng là bài học màu nhiệm.


Những điều cần nhớ trước khi yêu


2. Đừng thử thách tình yêu bằng những trò khó

Bạn thường đặt ra các câu hỏi là anh ấy có yêu mình thật lòng không và nghĩ cách để thử lòng anh ấy.

Nhưng sự thực một mối quan hệ nghiêm túc có thể bị tổn thương nếu anh ấy biết bạn đang thử lòng chàng bằng cách này hay cách khác. Nó thực sự là con dao 2 lưỡi. Và bạn cũng đừng dại đặt mình vào thế khó.

3. Bớt kỳ vọng đi

Bạn muốn 1 người đàn ông vừa giàu, vừa tốt, vừa đẹp trai, vừa biết quan tâm nhưng thực chẳng có mấy anh chàng hội tụ đầy đủ các yếu tố này trong một cơ thể.

Vậy thì hãy giảm chỉ tiêu của mình xuống hoặc bớt kỳ vọng đi về nửa kia của mình để tránh bị... thất vọng nhé. Bạn cũng muốn hẹn hò với một anh chàng trông giống như Hrithik Roshan nhưng cuối cùng bạn nhận được chỉ là anh Chí Phèo?

Vì vậy, bỏ qua các câu chuyện cổ tích và có những kỳ vọng rất đỗi ngông cuồng. Hãy tin thực tế chính là chìa khóa để hạnh phúc.

4. Chấp nhận rủi ro

Cuộc sống luôn bao gồm những rủi ro và bạn phải tập sống chung với tất cả những điều này. Bởi vì nếu không bạn sẽ liên tục có cảm giác bị rơi xuống vực thẳm mà sẽ chẳng có cách nào mà sống dậy được nữa.

5. Hãy nghĩ xem bạn thích vẻ bề ngoài hay vì con người anh ấy

Cái lâu bền nhất chính là bạn thích con người chàng chứ không phải vì chết mê bộ trang phục rất xì tai chàng đang mặc hoặc ví tiền dày cộm kia bởi sau khi quăng hết cả áo sống và tiền khỏi tay chàng sẽ thành con người bạn hết mong muốn. Và như thế thì được bao lâu?

6. Đừng chấp nhận thay đổi chính mình vì một ai đó

Bạn có thể tự hào rằng bạn đang tốt lên vì tình yêu nhưng nếu bạn phải biến thành người khác thì thật tội nghiệp cho chính bạn.

Hơn nữa, nếu một người yêu bạn và chỉ muốn thay đổi bạn thì rõ ràng anh ta giống một huấn luyện viên hơn là người yêu bạn. Bạn cũng sẽ phải hối tiếc vì chính mình đã thay đổi đến bạn không ngờ vì cũng chẳng nhận ra được chính mình đấy.

7. Chia tay không phải là thất bại

Đó là sự lựa chọn của chính bạn. Chỉ là bạn đã chấp nhận một cuộc sống tự do hơn mà không phải phụ thuộc vào một ai đó. Hãy tin đi, tự do có những giá trị rất riêng để bạn nhận thấy bản thân mình cần được trân trọng như thế nào.

8. Để ý đến hạnh phúc của chính mình không phải là ích kỷ

Những điều cần nhớ trước khi yêu

Khi bạn hẹn hò với ai đó nhưng bạn không quên shopping, spa hoặc tán chuyện với bạn bè... Ai đó có thể coi là việc ích kỉ nhưng bạn thì hãy coi đó là việc nên làm. Hạnh phúc là của bạn nên đừng đặt hết vào tay một ai đó.

Bởi nếu có chuyện rủi ro gì xảy ra chắc chắn phải rất lâu bạn mới có thể tự đứng lên được.

9. Bạn chỉ có thể hẹn hò vui vẻ nếu quãng đời độc thân cũng hạnh phúc

Nếu bạn âu sầu vì chẳng có ai để hẹn hò, nắm tay hay trò chuyện thì bạn cũng sẽ không biết tận hưởng những hạnh phúc của lứa đôi.

Có lẽ là thế vì bạn luôn là người đứng núi này trông núi nọ. Có lẽ đến lúc này bạn sẽ mong lúc được nằm dài trên giường, lúc được thong thả chạy bộ và nghe một bản nhạc quen thuộc thời độc thân.

Ở giai đoạn nào cũng có điều tuyệt vời của nó, hạnh phúc được đo lường bằng sự cảm nhận và hài lòng về cuộc sống chứ không phải bạn có ai ở bên cạnh hay không.

Lời khuyên là hãy tận hưởng sự độc thân một cách triệt để trước khi bước vào hẹn hò để luôn biết vui với cuộc sống này. Hãy làm cho tất cả những điều bình thường đều trở nên đáng giá các cô gái nhé.


Theo Thảo Nguyên (Afamily) / Trí Thức Trẻ
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !