6 bước thục hiện: Đam mê và thành công

GTHN - Ai cũng có đam mê và ước mơ, nếu kết hợp niềm đam mê và ước mơ đó vào việc làm thì sẽ đem lại sức mạnh vô biên. Nhưng đó lại là một quá trình cần thời gian và công sức thật sự. Nếu bạn bắt đầu theo đuổi nó ngay từ ngày hôm nay thì thành công sẽ càng sớm đến với bạn.

Các bước để theo đuổi đam mê:


Bước 1: Tự đánh giá bản thân

Hầu hết mọi người làm việc đơn giản chỉ vì tiền để trang trải cuộc sống,những việc làm đó dần dần khiến họ chím vào cảm giác chán nản. Họ dần mất đi mong muốn phấn đấu.

Giả sử mức độ yêu thích và đam mê công việc của bạn được xét điểm từ 1-10, thì hãy tự tính điểm cho bản thân mình. Điểm kém có nghĩa là bạn đến công ty với tâm trạng mệt mỏi và đợi chờ kim đồng hồ báo hết giờ. Điểm tối đa tức là bạn đã cân bằng được giữaviệc làm của bạn và đam mê. Hãy tự hỏi bản thân, bạn có những kỹ năng gì để hòa nhập với công việc hiện tại.

Bước 2: Bắt đầu tưởng tượng thôi

Bạn hãy nhắm mắt vào và tưởng tượng 5 năm sau bạn thế nào?, bạn tìm được một công việc ra sao?, cuộc sống của bạn, bạn có mức thu nhập là bao nhiêu?. Sau đó thì nhìn lại bản thân của mình ở thời điểm hiền tại và tự hỏi bản thân “Mình phải làm những gì để được như vậy?”.

Bước 3: Bắt đầu lập kế hoạch

Việc lập kế hoạch cũng như việc định hướng nghề nghiệp là điều tất yếu dẫn đến một kết quả như ý muốn. Ngoài việc kế hoạch dài hạn thì cũng lên chia nhỏ nó ra thành từng gian đoạn và hoàn thành nó sẽ làm cho mọi việc dễ dàng hơn.

Bước 4: Tránh những tiêu cực

Khi bạn nói những dự định của mình sẽ làm trong tương lai cho người khác, ngoài những phản hồi tích cực thì những ý kiến tiêu cực đan xem. Nhưng đừng đối đầu với nó khi bản thân bạn chưa đủ sức.

Bước 5: Trên đời này có rất nhiều người có ước mơ giống bạn. 

Có thể họ đã thành công hoặc họ vẫn đang tìm kiếm con đường để tiếp bước cho ước mơ đó hãy hợp tác và học hỏi ở họ những kinh nghiệm và cẩm nang việc làm hữu ích.

Bước 6: luôn luôn hướng về phia trước

Bạn nghĩ thế nào về một đơn xin việc bằng tiếng anh, có thể bạn sẽ có một công việc tuyệt vời từ nó. Nhưng không con đường nào là không có đá sỏi và cạm bẫy, việc bạn vấp gã là điều hiển nhiên, nhưng việc bạn đứng lên sau mỗi lần vấp ngã sẽ khiến thành công sau này của bạn sẽ càng lớn hơn.


“Đam mê nói lên chính bản thân con người chúng ta”

Sưu tầm
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !