Từng bước biến suy nghĩ thành hành động

GTHN - Đừng để những ý tưởng hay nguồn cảm hứng tuyệt vời bị xếp xó vì bạn không có đủ động lực. Lần kế tiếp khi bạn quyết định làm điều gì đó “vào ngày mai”, hãy thực hiện theo những bước sau nhé!




1. Hãy nói với người xung quanh rằng bạn sẽ thực hiện điều đó

Nếu chỉ nghĩ trong đầu không thôi, bạn sẽ khó để có sự ràng buộc trách nhiệm với suy nghĩ đó. Và rất dễ dàng bạn sẽ bỏ lửng hoặc quên ngay vào sáng hôm sau. Hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ ý tưởng của mình với một ai đó, với một người bạn thân, với gia đình…

2. Tạo ra thời gian

Bạn cần tự tạo ra thời gian để thực hiện suy nghĩ của mình, cho dù chỉ là 5 hay 10 phút mỗi ngày. Xác định xem bạn sẽ thực hiện điều đó vào lúc nào? Sau khi ngủ dậy và đánh răng, sau bữa sáng hay bữa trưa, sau giờ làm việc… Hãy viết chúng lên lịch hoặc đặt nhắc nhở trên điện thoại, ngay bây giờ!Bạn chỉ cần bắt đầu từng bước thật nhỏ mà thôi. Hầu như mọi người đều có sai lầm là đặt mục tiêu quá cao ngay từ đầu. Ví dụ như bạn chẳng thể nào tập luyện cả tiếng đồng hồ trong ngày đầu tiên được, hay không thể học những kĩ năng mới trong vòng một vài ngày. Cho dù chỉ có 30 phút thôi cũng có thể là quá nhiều. Hãy bắt đầu với 5-10 phút, thậm chí là 2 phút nếu như bạn quá bận rộn. Bạn sẽ luôn có thời gian 2 phút cho bất cứ việc gì!

3. Thật sự quyết chí với mục tiêu của mình

Một trong những lý do lớn nhất khiến cho nhiều người thất bại đó là do họ không đủ quyết tâm và cam kết với những thứ mình nói ra. Hãy tạo cho mình một ý chí phấn đấu: viết chúng lên facebook, nói với tất cả mọi người xung quanh, đầu tư thực hiện ý tưởng, quyết tâm thành công hoặc phải làm điều gì đó ngu ngốc giữa đám đông… Hãy để sự chứng kiến của mọi người xung quanh giúp bạn trở nên có trách nhiệm hơn.

4. Tự nhắc nhở bản thân

Khi mới bắt đầu, bạn sẽ dễ dàng quên béng đi mất việc mình cần phải làm. Nếu bạn muốn chạy bộ 10 phút mỗi sáng, bạn cần có thứ gì đó để nhắc nhở bạn. Chẳng hạn như hãy soạn sẵn đồ tập và giày chạy để ngay cạnh giường; đặt các tờ note nhắc nhở thật to ở những nơi dễ thấy như cửa ra vào, tủ lạnh, máy tính… hoặc đặt lịch báo ở máy tính hay điện thoại cũng là một cách hay.

5. Khi bạn muốn trì hoãn, hãy dừng lại một chút

Sẽ có lúc (hoặc rất nhiều lúc) bạn nghĩ rằng “Ôi, ngày mai mình làm cũng chả sao!”. Đó là những lúc bạn cần vượt qua chính mình. Hãy ngồi lại một lúc, đừng làm việc gì khác mà chỉ tập trung vào việc mình cần làm. Giống như khi bạn lấy đà để nhảy xa vậy, dùng hết sự quyết tâm để đứng bật dậy, lao ngay vào thực hiện công việc và chỉ tập trung vào việc đó. Qua được đoạn đầu này rồi bạn sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn thôi.


Bảo Thư
Nguồn: Sưu tầm

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !