Ước mơ là động lực thành công

GTHN - Dưới đây là 10 sự thật mà bạn phải nói với chính mình mỗi ngày:

1. Mọi người tiếc nuối những việc họ đã không làm. Bạn trượt tất cả những cú bắn mà bạn chưa bao giờ bắn. Hãy bắt đầu thực hiện các lựa chọn, cơ hội và thay đổi đi. Bạn phải quyết định hoặc chọn nắm bắt cơ hội hoặc đời bạn sẽ không bao giờ thay đổi. Cuối cùng, ta tiếc nuối về những cơ hội mà ta không nắm lấy, những mối quan hệ mà ta sợ không dám có và những quyết định mà ta chờ quá lâu mới quyết hơn là những sai lầm mà ta mắc phải nhiều.

2. Nghịch cảnh khiến ta mạnh mẽ và sáng suốt. Đau khổ làm bạn mạnh mẽ hơn. Nước mắt làm bạn dũng cảm hơn. Con tim tan nát làm bạn sáng suốt hơn. Hãy biết ơn quá khứ vì nó đã giúp đẽo gọt ra bạn như hôm nay. Và hãy cảm ơn quá khứ vì tương lai tốt đẹp hơn. Hãy học hỏi từ hôm qua, sống cho hôm nay và hy vọng cho ngày mai. Đời không phải là chờ cho giông bão qua đi mà là học khiêu vũ trong mưa gió.


3. Ai cũng có điều gì đó tuyệt vời. Hãy chấp nhận mọi người theo đúng con người họ. Nếu bạn cho họ cơ hội, mọi người đều có điều gì đó tuyệt vời để trao tặng. Hãy mở rộng tâm trí, vòng tay và con tim cho tất cả mọi người. Chúng ta hợp nhất trong sự khác biệt và cùng nhau mạnh hơn nhờ sự khác biệt đó.

4. Thay đổi luôn bắt đầu trong cảm giác không thoải mái. Hãy tập quen với những điều xa lạ và tận hưởng trải nghiệm. Thói thường làm ta trì trệ. Trải nghiệm mới giúp ta trưởng thành và làm đời ta thú vị. Hãy thử làm gì đó mới mẻ mỗi ngày, đơn giản như trò chuyện với một người lạ. Một khi bạn đã bắt đầu, nhiều trải nghiệm mới này sẽ mở các cánh cửa cơ hội thay đổi cuộc đời. Và bằng cách dùng các bước nhỏ liên tục tiến tới trải nghiệm mới, ta có khả năng tránh rào cản lớn nhất trước thay đổi tích cực: Sợ hãi.

5. Hạnh phúc là một lựa chọn. Hạnh phúc không có nghĩa là mọi cái đều hoàn hảo, hạnh phúc nghĩa là bạn nhìn rộng ra ngoài những điều không hoàn hảo. Có những lựa chọn bạn có thể làm hàng ngày để thấy ảnh hưởng của hạnh phúc. Chọn ở bên những người phù hợp. Chọn tập trung vào cái bạn có, không phải cái bạn không có. Chọn thái độ cư xử tốt. Chọn thể hiện lòng biết ơn. Chọn tha thứ. Hãy bắt đầu ngày hôm nay bằng cách nhận trách nhiệm về hạnh phúc của chính mình. Lựa chọn là của bạn.

6. Càng đầu tư vào bản thân, tôi càng kiểm soát được đời mình nhiều hơn. Hãy đầu tư thời gian và sinh lực cho bản thân mỗi ngày. Khi đầu tư vào bản thân, bạn không bao giờ lỗ và dần dần bạn sẽ thay đổi hướng đi cuộc đời mình. Bạn chỉ là sản phẩm của những gì bạn biết. Càng dành nhiều thời gian và sinh lực vào thu thập kiến thức thích hợp, bạn càng kiểm soát được đời mình.

7. Kiến thức mà thiếu hành động thì không đạt được gì cả. Điều đầu tiên kìm hãm những người khôn ngoan chính là sự ngần ngại không bắt tay vào hành động của họ với kiến thức đã có. Nói cách khác, họ tin rằng họ cần có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trước khi có thể nắm lấy một cơ hội. Có thêm kiến thức là điều tốt nhưng thiếu hành động thì nó chẳng đưa bạn tới đâu cả. Bạn phải nhấc bước chân non dại lên. Bạn phải hành động với những gì bạn biết. Nên nhớ, thu thập kiến thức không có nghĩa là bạn đang trưởng thành; trưởng thành chỉ diễn ra khi bạn biết thay đổi cách bạn sống.

8. Tôi chỉ có thể là chính mình. Hãy chấm dứt cố trở thành ý tưởng hoàn hảo của người khác. Hãy hoàn toàn là chính mình một cách không hoàn hảo. Hãy là CHÍNH BẠN. Khi người ta cười vì bạn khác biệt, hãy cười lại họ vì họ giống nhau.

9. Đây là đời tôi và mơ ước của tôi đáng giá. Đời là một cuộc hành trình dũng cảm hoặc không gì cả. Ta không thể trở thành người mình muốn bằng cách tiếp tục làm y như những gì ta đã làm. Nếu bạn đam mê điều gì, hãy theo đuổi nó, bất chấp mọi người nghĩ gì. Đó là cách đạt được mơ ước. Hãy làm thinh khi mọi người bảo bạn không thể thực hiện ước mơ của bạn. Một khi đã mơ ước là bạn đã đi được một nửa chặng đường. Vì vậy, hãy đi tiếp và theo đến cùng. Hãy để cho ước mơ lớn hơn nỗi sợ hãi và hành động lớn hơn lời nói. Hãy nghe theo con tim mình bất kể người khác bảo bạn làm gì. Đến cuối cuộc đời bạn mới là người sống với những quyết định của mình, không phải họ.


10. Hành động và lời nói của tôi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống quanh tôi. Hãy dẫn đường bằng cách làm gương. Hãy thực hiện những điều bạn rao giảng hoặc đừng rao giảng gì cả. Hãy cư xử đúng như lời nói. Mọi người quan sát việc bạn làm hơn lắng nghe điều bạn nói. Hãy truyền cảm hứng, thách thức và khuyến khích mọi người cố gắng hết sức, bằng cách chính mình cố hết sức. Hãy trở thành người lạc quan và nhiệt tình nhất mà bạn biết. Lạc quan là một viên nam châm hạnh phúc. Nếu bạn luôn lạc quan và tự tin, những điều tốt đẹp và những người tốt sẽ bị hút đến với bạn.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !