Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau là đủ

GTHN - Thương cũng chỉ là thương. Em biết ánh mắt chúng ta nhìn nhau không có sự lạnh nhạt, không có sự trách móc, không có sự căm giận,... mà là một tình thương ấm ấp đến nao lòng. 

Khi ánh mắt vô tình giao nhau, chúng ta đều biết đối phương vẫn dành quá nhiều tình cảm cho mình... nhưng mà chúng ta đã đi quá xa nhau để có thể mở lời và nói "Thật ra anh có nhớ tới em như em nghĩ về anh hay không?". Chúng ta đã thay đổi quá nhiều để có thể đặt cạnh nhau như trước kia! Anh hạnh phúc hay không em không muốn biết. Nhưng chỉ cần anh sống tốt là em sẽ thấy yên lòng mà tiếp tục với cuộc sống của mình...

Hôm nào em lại cảm thấy buồn về anh. Bằng một linh cảm gì đó còn sót lại, em luôn biết được những mối quan hệ phức tạp của anh. Dẫu biết giờ chuyện đó với em không còn ý nghĩa gì nữa nhưng mà...em vẫn thấy hôm nay mình rất lạ.

Em nên thấy như thế nào khi thấy người yêu cũ của mình chia tay người yêu hiện tại để tìm đến một cô gái khác? Chuyện này lại có liên quan gì đến em mà em lại suy nghĩ chứ? Em nên vui vì anh đã chia tay cô gái kia hay nên buồn vì anh đã lại bắt đầu một thứ tình cảm mới với một cô gái khác? Không biết nữa, chỉ là em thấy lòng mình chợt chùng lại. Có cái gì đó chua xót. Có cái gì đó mất mát. Có cái gì đo nghẹn ngào trong em. Tự dưng em lại thấy khó chịu.

Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau là đủ.

Em thấy thương cô người yêu mà anh lại vừa bỏ rơi. Dù cho người đó không phải là một cô gái hoàn toàn tử tế nhưng sao em lại thấy cô ấy thật đáng thương. Đồng cảm chăng? Hẳn rồi! Em có thể tưởng tượng trong giờ phút này đây cô ấy đang thấy đau đớn, khổ sở như thế nào khi nhìn thấy người mình yêu vừa mới chia tay hai ba ngày trước lại đang ôm ấp một cô gái khác. Hẳn cô ấy đang khóc lóc vật vã vì những kỷ niệm ngọt ngào mà hai người từng có. Hẳn cô ấy đang trách móc anh sao lại không nắm chặt tay cô ấy như đã hứa mà đã vội buông lơi theo người khác. Hẳn cô ấy đang trải qua cảm giác như em đã từng...

Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau là đủ.

Nhưng em lại cảm thấy mình thật may mắn! May mắn hơn hàng tá cô người yêu sau này của anh. Vì em đặc biệt theo cách của riêng em. Em may mắn vì mình là tình đầu của anh. Là người đầu tiên mang cho anh những cảm giác ngọt ngào, hạnh phúc và cả đắng cay. Là người mà anh đã bỏ rất nhiều tâm huyết chỉ để có được một cái gật đầu đồng ý của em. Là người cướp đi trái tim anh, làm cho anh biết thế nào là si mê một người. Là người dạy cho anh biết cách yêu một người.

Em may mắn vì chỉ có em là người ở cạnh chứng kiến anh thay đổi trưởng thành như thế nào theo thời gian. Qúa khứ ngốc nghếch, ngây thơ và đầy ngọt ngào của anh là tài sản của em – không một cô gái nào có thể chạm tới được nó. Em may mắn vì em là người duy nhất mà anh công khai cho mọi người. Là người mà anh đã từng rất tự hào và hãnh diện khoe từng tấm hình của chúng ta, không ngại thể hiện sự yêu thương trước mặt những người khác. Em may mắn vì mình là người bên cạnh anh lâu nhất cho tới giờ. Em đã dành hẳn 6 năm trong quãng thanh xuân đẹp đẽ của mình để yêu và làm mọi thứ vì anh. Em chưa bao giờ hối hận vì yêu anh cũng bởi anh đã từng yêu em theo cái cách khiến cho những người xung quanh em đều phải ghen tỵ.

Nhưng mà...em lại thấy mình thật đáng thương. Tại sao đã 2 năm trôi qua mà em vẫn bị ám ảnh bởi hình bóng anh nhiều đến thế. Dẫu cho trái tim em chẳng còn đập loạn nhịp vì anh. Dẫu cho em chẳng còn thấy đau khổ vật vã khi biết anh đã có người yêu mới. Dẫu cho em chẳng còn ghen tỵ khi nhìn thấy anh yêu say đắm một cô gái khác. Em cứ ngỡ tim mình đã chai sạn vì anh nhưng sao em lại tò mò về cuộc sống của anh như thế này?

Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau là đủ.

Biết anh đang hạnh phúc, em cũng không vui cũng chả buồn, chỉ nhếch môi cười rồi tự nhẩm: Anh cũng đã từng hạnh phúc vì em cơ mà. Biết anh đã chia tay người yêu, em cũng không vui cũng chả buồn mà chỉ mỉm cười tự hỏi: Tình yêu với anh từ lúc nào đã trở nên dễ dàng như thế? Vụt đến rồi vụt đi còn nhanh hơn cả cơn gió? Biết anh nhanh chóng quen một người khác, em cũng không vui cũng chả buồn mà chỉ thẩn thờ tự hỏi: Sao tất cả mọi thứ, tại sao anh cũng không quay về với người con gái yêu thương và đối xử với anh tốt hơn bất kì ai trên đời này?

Nhưng nghịch lý thay nếu anh mở lời bảo chúng ta quay lại... em sẽ không chần chừ mà lắc đầu từ chối! Em biết em đã hết yêu anh từ lâu. Thứ tình cảm trong em bây giờ chỉ là thương. Thương anh đến độ em không thể nào hiểu được tại sao mình lại ngu ngốc như thế? Sau mọi đau khổ, sau những lời nói dối, sau những cú sốc, sau những tổn thương mà anh nhẫn tâm gieo rắc vào tim em...tại sao em vẫn có thể tiếp tục thương anh một cách ngốc nghếch đến như vậy? Tại sao những việc xấu xa anh đã làm lại không thể che mờ đi những ký ức tốt đẹp của anh trong tâm trí em thế? Dẫu cho bây giờ anh là một bad boy như thế nào đi chăng nữa thì khi đứng trước mặt em, anh cũng chỉ là một cậu nhóc ngây thơ khờ khạo mà em đã từng rất quen thuộc.

Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau là đủ.

Em biết ánh mắt chúng ta nhìn nhau không có sự lạnh nhạt, không có sự trách móc, không có sự căm giận,... mà là một tình thương ấm ấp đến nao lòng. Anh vẫn có thói quen tìm đến em khi anh yếu đuối nhất vì anh biết em là người thật sự quan tâm đến anh sau gia đình. Em cũng thừa biết chỉ cần em nhắn cho anh một tin, gọi cho anh một cuộc điện thoại, anh cũng sẽ sẵn lòng ở cạnh em như trước kia. Nhưng cả hai chúng ta đều biết rõ một điều: Chúng ta chẳng thể nào quay về với nhau được nữa. Thương cũng chỉ là thương. Nhìn trong ánh mắt nhau, chúng ta đều biết đối phương còn dành quá nhiều tình cảm cho mình...nhưng mà chúng ta đã đi quá xa nhau rồi. Chúng ta đã thay đổi quá nhiều để có thể đặt cạnh nhau như trước kia. Em thương anh nhưng chỉ có thể lặng im dõi theo cuộc sống của anh. Anh hạnh phúc hay không em không muốn biết. Nhưng chỉ cần anh sống tốt là em sẽ thấy yên lòng mà tiếp tục với cuộc sống của mình.

Thương đôi khi chỉ cần nghĩ về nhau như thế là đủ rồi anh nhỉ? Em nghĩ kiếp trước em đã nợ anh nhiều lắm nên kiếp này em sẽ không trốn tránh hay che giấu tình cảm của mình mà thương anh đến khi nào em còn có thể. Kiếp sau anh đừng đến và làm tổn thương em nữa nhé. Vì thương như vậy em cũng mệt lắm, ngốc à!



Theo: GUU.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !