3 cách để tiết kiệm thời gian mỗi ngày

GTHN - Bạn có đồng ý với mình rằng “thời gian” là thứ tài sản vô giá của con người không?

Không ai biết chính xác mình có bao nhiêu tài sản này. Mỗi ngày, tất cả mọi người chúng ta phải tiêu hao lượng tài sản là như nhau. 24 giờ. Không ai có hơn ai, dù kẻ giàu, hay người nghèo.

Thời gian cũng là thứ tài sản dễ lãng phí nhất mà bất kỳ ai cũng có thể đang phạm phải.

Thời gian không thể “tiết kiệm” được giống như “tiền”. Nghĩa là chúng ta không xài thì nó vẫn cứ mất đi.

Vậy phải làm sao để có nhiều thời gian. Cách đơn giản nhất là chúng ta phải giảm thiểu thời gian lãng phí của mình. Dưới đây là vài cách để các bạn có thể tối ưu hóa thời gian của mình để gia tăng thời gian “sống” của bản thân.

1. Lên Danh Sách Những Việc Cần Làm.

3 cách để tiết kiệm thời gian mỗi ngày

Rất nhiều người không làm việc này. Ví dụ như khi họ đi chợ mà không thực sự biết rõ mình sẽ mua cái gì. Cho nên, cuối cùng họ cứ đi vòng vòng quanh chợ, vừa đi vừa nghĩ xem mình cần mua cái gì, liệu đã mua đủ chưa. Rất lãng phí thời gian.

Thay vì vậy, nếu lên được danh sách những thứ cần mua, có phải là sẽ sắp xếp được thời gian dạo quanh các quầy hàng tối ưu nhất và không bị “quên” rồi phải quay ngược ra chợ trở lại không?

Các mặt khác của cuộc sống cũng vậy thôi, hãy lên danh sách việc phải làm để tối ưu hóa và giảm thiểu thời gian làm những việc vô ích.

2. Ứng Dụng Công Nghệ Vào Cuộc Sống.

3 cách để tiết kiệm thời gian mỗi ngày

Rất nhiều tiện ích của công nghệ được tạo ra để phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống, tại sao bạn lại không thử nhỉ?

Mình lấy ví dụ như việc đặt hàng trực tuyến sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được khối thời gian như thay vì phải chạy tới của hàng xem xét và mua thì chúng ta chỉ cần ngồi nhà và thực hiện tất cả các thao tác này.

Trải nghiệm thú vị nhất của mình là việc đặt đồ ăn online. Mình thường xuyên phải di chuyển, và mỗi lần tới một địa điểm mới thường là sẽ rất vất vả để tìm kiếm “địa chỉ ăn uống”. Để tiết kiệm thời gian, mình thường gọi đồ ăn online thông qua các trang cung cấp dịch vụ như của Foodpanda chẳng hạn. Ở đây có khá nhiều món cho mình lựa trước và chỉ việc rung đùi lên vừa xem phim, vừa chờ nhân viên giao hàng mang tới. Rất tiện lợi mà đồ ăn cũng khá hợp khẩu vị. Bạn cứ thử xem.

3. Cắt Giảm Những Việc Không Cần Thiết:

3 cách để tiết kiệm thời gian mỗi ngày

Thêm một việc chi bằng bớt một việc. Thực tế là chúng ta thường làm rất nhiều việc thừa thãi không cần thiết. Điều này bạn sẽ hiểu rõ sau khi đọc cuốn nguyên lý 80/20. Cách tối ưu nhất để gia tăng quỹ thời gian của bạn mỗi ngày là cắt bỏ những việc vô bổ đi.

Ví dụ như thay vì đọc tin tức về việc hôm nay sao ăn gì, ngủ ở đâu, cặp bồ với thằng nào, ở đâu có tai nạn, ở đâu có móc túi, ở đâu có giết người… các bạn hãy dành thời gian này đầu tư vào những việc thực sự mang lợi ích cho bản thân, như tập thể dục chẳng hạn. Cứ thế mà bạn suy ra cho các việc khác. Hãy tự tìm những việc làm vô bổ của mình và cắt bỏ nó đi. Thời gian của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Trên đây là 3 cách cơ bản bạn có thể áp dụng để có thêm nhiều thời gian hơn mỗi ngày. Chúc thành công.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !