May mắn trong đời là học được cách tự cứu mình

GTHN - Bạn đối mặt với cuộc sống ra sao, cuộc sống của bạn sẽ như thế. Tự mình vượt qua những dông bão cuộc đời, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ hơn những gì bản thân vẫn tưởng.

Cuộc sống này ai cũng vậy, mọi thứ đều phụ thuộc vào chính chúng ta. Chúng ta muốn sống cuộc sống của mình như thế nào, chúng ta đối mặt với cuộc sống ra sao, cuộc sống của chúng ta sẽ như thế đó. Vì vậy, trong cuộc sống này, bất kể bạn làm gì, bạn phải dựa vào chính mình không phải bất kỳ ai khác, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. 

may-man-lon-nhat-trong-doi-la-hoc-duoc-cach-tu-cuu-minh

Đôi khi, chúng ta sẽ gặp phải chuyện gì đó không được như ý mình và điều này nhanh chóng ảnh hưởng khiến tâm trạng của chúng ta trở nên không tốt. Chúng ta đặt dấu hỏi liệu có phải mình quá kém cỏi hay cuộc đời mình chỉ như thế, sẽ không thế thuận lợi hay hanh thông như ai kia. Và rồi những suy nghĩ ấy cứ quẩn quanh trong đầu, khiến cuộc sống của chúng ta trở nên khó khăn.

Thậm chí, có lúc ta cố sức mình để bắt đầu lại một lần nữa, nỗ lực chăm chỉ nhưng lại không nhận được niềm vui và hạnh phúc như mong muốn. Chúng ta cảm thấy rằng cuộc sống thật bất hạnh. Nhớ rằng, dù bạn gặp phải bất cứ chuyện gì, phải biết rằng cuộc sống là như vậy.

May mắn lớn nhất trong đời là học được cách tự cứu mình - 2

Bản chất con người đã được định sẵn là có nhiều điểm yếu trong lòng. Tuy nhiên, chính chúng ta thường là đối thủ đáng sợ nhất, là hố sâu không đáy và là sương mù khó xuyên thủng nhất. Để thành công, chúng ta phải vượt qua chính mình hay còn gọi là rào cản cuối cùng để đến với thành công.

Sự kém cỏi của chúng ta, sự chế giễu của ai kia và nhiều lý do khác nữa thường không phải là cái gai lớn nhất cản trở thành công của bạn. Chỉ khi bạn từ bỏ kiên trì và đấu tranh, thay vào đó chọn an toàn và hưởng thụ, thích lợi ích nhỏ nhặt và sự hài lòng tạm thời thì bạn mới không bao giờ có thể vượt qua.

Bất kể nỗi đau đó do bất kỳ lý do gì gây ra, trải nghiệm cảm xúc phổ biến là chúng ta rơi vào cảm xúc đau khổ, mâu thuẫn và lo lắng, không thể giải thoát. Để loại bỏ những cảm xúc đau khổ, trước hết, bạn phải vượt qua chính mình.

Hãy học cách tự an ủi và nói với chính mình rằng: Tự đặt mình vào nỗi đau sẽ không giúp giải quyết vấn đề mà ngược lại, nó sẽ khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Bằng cách này, bạn sẽ lấy lại được sức mạnh của mình. Chinh phục bản thân là một quá trình không ngừng hoàn thiện. 

May mắn lớn nhất trong đời là học được cách tự cứu mình - 3

Những người thành công khiến bạn ngưỡng mộ hôm nay cũng từng trải qua những điều như vậy. Họ đã thất bại, đã trải qua những giai đoạn tồi tệ cùng cảm xúc cùng cực. Tuy nhiên, điều khiến họ trở nên khác biệt chính là biết cách tự chữa lành vết thương tốt hơn những người khác.

Khi người khác phàn nàn "Tại sao lại là tôi?", họ đã có thể tự an ủi mình "Tại sao không thể là tôi?" Họ không cố kiểm soát tất cả mọi thứ rồi phàn nàn khi điều gì đó không được như ý mình. Họ nỗ lực để tự mình vượt qua và trong chính những lúc bão dông cuộc đời, họ nhận ra rằng họ mạnh mẽ hơn những gì họ vẫn tưởng tượng.

Trong cuộc sống này, tất cả mọi thứ là phụ thuộc vào chính bạn. Bạn đối mặt với cuộc sống ra sao, cuộc sống của bạn sẽ như thế. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, hãy làm việc chăm chỉ. Nếu bạn muốn cảm nhận hạnh phúc thực sự, hãy trải nghiệm nó bằng cả trái tim mình. 


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !