Hãy buông tay khi đến lúc phải buông bỏ

GTHN - Buông bỏ không phải là kết thúc mà là bắt đầu một khởi đầu mới. Buông bỏ là điều mà chúng ta nên làm để giúp bản thân nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Đối với những chuyện không vui vẻ quá khứ, hãy thôi day dứt và thôi hoài niệm về nó. Đối với những người thân không còn bên cạnh ta nữa, hãy dừng níu kéo để cả hai được bình yên và nhẹ lòng. Còn đối với những việc không thể làm được, đừng tự trách và hãy để nó ngủ yên trong quá khứ.

dung-co-niu-keo-hay-buong-tay-khi-den-luc-phai-buong-bo

Có một anh chàng và bạn gái của anh ta thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh, dần dần giữa họ nảy sinh rạn nứt. Biết rằng hòa hợp là vô nghĩa, nhưng không ai có thể chịu đựng được sự chia tay. Vì lý do này, cả hai bên đều phải chịu đựng đối phương và cố gắng bên nhau.

Hôm đó, người đàn ông đến gặp một giáo sư tâm lý học. Sau khi nghe anh kể xong, giáo sư khẽ gật đầu, đứng dậy tìm trong phòng ngủ một chiếc bình rỗng, ném một quả cam vào đó rồi bảo anh thò tay vào lấy quả cam ra. Kết quả là đưa tay vào nhưng không lấy ra được quả cam. Vì miệng chai nhỏ hơn việc nắm tay lấy quả cam.

“Tình thế là như vậy, bạn không thể lấy quả cam ra. Bạn muốn lấy quả cam, nhưng bạn nắm tay cầm quả cam tay bạn không thể chui qua miệng chai, nếu bạn buông nó ra, tay của bạn cũng có thể tuột ra giống như bạn bỏ vào. Bây giờ, bạn và bạn gái của bạn không thể chung sống hòa thuận được nữa, và bạn vẫn muốn bắt cô ấy bên cạnh mình, nhưng cuối cùng, bạn lại tự giam cầm mình trong tình yêu đó. Nếu bạn có thể lý trí hơn và buông tay càng sớm càng tốt, thì không chỉ buông cô ấy ra, mà bạn cũng có thể buông bản thân mình.” Giáo sư Say nói đầy ẩn ý.

“Khi hai người yêu nhau, đôi khi giống như kéo một sợi dây chun, nếu kéo quá chặt dây chun sẽ đứt và làm tổn thương nhau. Không biết hồi nhỏ bạn có từng chơi như thế này không, bắt hai con chuồn chuồn, lấy một sợi chỉ và lần lượt buộc hai con chuồn chuồn vào hai đầu sợi chỉ. Chuồn chuồn nếu hợp tác với nhau thì bay được, nếu bay lệch hướng thì không bay đi được mà sẽ bị nhau làm cho kiệt sức. Khi hai người ở bên nhau, có lẽ tổn hại lớn nhất không phải là chia tay, mà là bị trói buộc vào nhau một cách đột ngột khi khó hòa hợp.”

Nếu so sánh sự yêu đương với hai người khiêu vũ, thì chỉ có hai người yêu nhau và tự nguyện mới có thể nhảy đẹp theo cùng một nhịp điệu và những bước đi nhất quán. Nếu một bên không muốn, nhất định phải kéo mạnh thì mới có khả năng bị ngã. Như vậy làm sao một điệu nhảy đẹp có thể thực hiện được?

Hãy học cách buông bỏ, đừng vướng bận vì chưa dung hòa. Nếu tình yêu của bạn đã trở thành dĩ vãng thì dù có cố gắng thế nào cũng không thể lấy lại được, tiếp tục vướng bận chỉ tổ hại nhau, rất có thể từ yêu sẽ dẫn đến hận thù. Thay vì cả hai giằng co nhau một cách đau đớn thì cả hai thà buông tay sớm hơn sẽ đỡ đau hơn.

Khi bạn phát hiện ra người ấy có nhiều thói quen mà bạn không thể chịu nổi, bạn không còn quan tâm đến đúng sai của họ nữa, không còn sự ngầm hiểu giữa nhau mà thay vào đó là sự im lặng vô tận. khi bạn bắt đầu so sánh họ với người khác, và khi bạn không còn hy vọng vào tương lai của mình, hay khi bạn vẫn quan tâm đến mọi thứ về họ, nhưng họ không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn nữa, thì hãy buông tay.

Mất đi chỉ là tạm thời, mất đi không có nghĩa là không có quyền có lại, có được chưa chắc đã là lựa chọn tốt nhất. Hãy buông khi đã đến lúc phải buông. Hai người vì hiểu lầm mà hợp lại, vì hiểu mà chia tay là điều tốt. Lưu đày người khác là tự cho mình tự do. Mong người mình yêu sống hạnh phúc là biểu hy sinh cùng của tình yêu. Một cuộc chia tay mở ra một khởi đầu mới. Khi chia tay, bạn phải bình tĩnh đối mặt và đừng đắm chìm trong quá khứ. Hãy tin vào sự tồn tại của tình yêu đích thực, dũng cảm bước tiếp, rồi cuối cùng bạn sẽ tìm thấy một khung cảnh đẹp hơn trước đây.

Trong tình yêu không có đúng sai, đúng sai cũng không còn trọng yếu, giờ phút này lựa chọn không phải tàn nhẫn, mà là một loại thức tỉnh. Thay vì hai người níu kéo nhau một cách đau đớn, tại sao không nhanh chóng buông tay một cách nhẹ nhàng để cả hai cảm thấy được trân trọng. Buông khi đến lúc phải buông, để giúp người khác và tự cứu mình. Đừng chần chừ nữa, buông bỏ là trả tự do cho người khác, mà còn cho chính mình để được chữa lành trong trái tim và tâm hồn.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !