Cuộc đời người phụ nữ quyền lực thế giới

GTHN - Michelle Obama từng muốn bỏ chồng, Oprah Winfrey từng bị lạm dụng, Hillary Clinton từng nhiều lần thất bại trên đường chính trị... Vậy, họ đã vượt qua như thế nào?

bai-hoc-hay-tu-cuoc-doi-cua-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-the-gioi

Michelle Obama từng muốn bỏ chồng

Bà Michelle Obama - là phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Obama. Không kém cạnh gì chồng, bà cũng chứng tỏ năng lực chính trị tài ba và tư duy thời đại đáng ngưỡng mộ của mình trong suốt nhiệm kỳ làm Đệ nhất phu nhân.

Bà Michelle Obama là đại diện tiêu biểu cho nữ quyền hiện đại. Qua những điều bà chia sẻ, người ta có thể thấy một nuóc Mỹ rất khác trong cái nhìn của một người phụ nữ trí tuệ, mạnh mẽ và thấu cảm.

Thế giới xung quanh bà không to tát, bà thừa nhận ghét chính trị. Và cũng như tất cả những người phụ nữ khác bà gặp vấn đề tâm lý khi chồng quá bận rộn, khó sinh con, có nhiều khúc mắc trong nuôi dạy con và trong việc cân bằng giữa công việc và nuôi con.

Bai-hoc-hay-tu-cuoc-doi-cua-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-the-gioi

Trong cuốn tự truyện của mình, bà Michelle Obama đã gây xúc động vì những chia sẻ của mình. Bà thậm chí đã nghỉ việc để có thể chăm con tốt hơn. Nhưng bà không đổ lỗi, không mong chờ ai đó mang lại hạnh phúc cho mình.

Bà kể, sau khi gặp vấn đề sinh con, chồng thường xuyên chuyển công tác khiến bà căng thẳng tột độ, hôn nhân đứng trên bờ vực tan vỡ. "Lúc đó tôi cảm thấy thật mệt mỏi và căng thẳng." Thế là họ bắt đầu tìm đến nhân viên tư vấn hôn nhân và gia đình.

"Tôi hi vọng rằng chồng tôi sẽ khiến cho tôi hạnh phúc. Nhưng tôi đã nhận ra rằng tôi phải chịu trách nhiệm với hạnh phúc của bản thân mình", Michelle Obama tiết lộ. 

Bà cũng thừa nhận rằng, bản thân đã phải thay đổi dể được hạnh phúc, vui vẻ hơn chứ không cần chồng làm điều gì đó. Rằng bà biết được mình không thể nổi điên với chồng. Bởi vì anh ấy cũng có những ưu tiên riêng cho bản thân. Và thế là bà chọn tập thể dục, biết cách nghỉ ngơi thư giãn và tìm người giúp đỡ khi cần.

Không khuyên phụ nữ nên an phận nhưng Michelle Obama thừa nhận cuộc sống luôn có khó khăn nhưng phải tin là bản thân có được động lực để vượt qua: “Không có phép màu nào có những kỳ tích". Đó là kết quả của sự làm việc chăm chỉ, lựa chọn và cả sự kiên nhẫn.

Bà đã chia sẻ câu chuyện đi xin việc và mang cả cô con gái út tên Sasha đi theo khi mới 4 tháng tuổi.  "Giám đốc bệnh viện Trường Đại học Chicago đã gọi cho tôi đến để phỏng vấn. Tôi mang cả Sasha đi bởi vì tôi nghĩ nếu họ thích mình thì họ sẽ thấy tất cả những thứ thuộc về mình."  Thế là bà bước đến phỏng vấn với phong thái tự tin. Bà yêu cầu rất nhiều thứ và thứ bà muốn. Đó là tiền, rất nhiều tiền vì bà nghĩ mình xứng đáng với điều đó. Và bà qua cuộc phỏng vấn và cả những yêu cầu của mình cũng được đáp ứng. 

Oprah Winfrey từng bị lạm dụng

Oprah Winfrey được mệnh danh là nữ hoàng truyền hình Mỹ. Bà sinh ra trong gia đình nghèo, từng phải mặc váy may từ bao tải khoai tây, từng bị lạm dụng tình dục... Nhưng bà chưa bao giờ đổ lỗi cho số phận.

Hiện nay, bà là tý phú với số tài sản 3 tỷ USD. Bà trở thành huyền thoại của thế giới hiện đại, là người phụ nữu Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú và được xem là 1 trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất thế giới.

Trong nhiều năm nay, tài năng, tinh thần, năng lực làm việc và năng lượng tích cực của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới, nhất là phụ nữ da màu.

Sau khi trở thành người phụ nữ quyền lực, bà đã khẳng định: Đó là một quá trình dài, đòi hỏi tiến từng bước nhỏ và ta phải thực sự kiên trì.

“Bất kể mục tiêu là gì, bạn đều sẽ đạt được nếu sẵn sàng làm việc. Có rất ít thứ đáng giá trong cuộc sống bạn có thể đạt được dễ dàng. Mục tiêu tài chính thường là khó khăn nhất. Nhưng hãy nhớ bạn sẽ không bao giờ đạt được nếu không nỗ lực. Thành công nhất thiết không phải là một phép màu. Nó là kết quả của cả quá trình”.

Bai-hoc-hay-tu-cuoc-doi-cua-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-the-gioi-0

Những tổn thương mà bà từng chịu đựng dần biến thành sức mạnh và trở thành sự thông thái. Bà khuyên mọi người nên tìm kiếm cách để vượt qua nghịch cảnh, trở nên mạnh mẽ trong cơn khủng hoảng.

“Trong suốt sự nghiệp của mình, dù là ở chương trình truyền hình hay phim ảnh, tôi luôn cố hết sức để nói về việc chúng ta từng trải nghiệm nỗi tủi hổ thế nào, chúng ta đã yêu, giận dữ, thất bại, đầu hàng, kiên nhẫn và vượt qua mọi thứ ra sao”, bà Oprah chia sẻ.

Theo người phụ nữ này, khó khăn và thử thách dạy ta phải làm việc chăm chỉ hơn. Nếu không có những thử thách thì ta cũng chẳng có cơ hội để mạnh mẽ.

Ở bất cứ độ tuổi nào, đừng vì cho rằng mình quá già để thực hiện điều gì đó mới mẻ: “Không nên có khái niệm quá muộn để làm điều gì đó. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu mọi thứ xung quanh và sống cuộc đời theo cách mà bạn mong muốn”. Theo Oprah Winfrey, mong muốn luôn học hỏi sẽ giúp chúng ta luôn có động lực để vươn lên, đạt được những mục tiêu đề ra mà không phó thác cho số phận. Bà không chỉ làm việc chăm chỉ để cống hiến tài năng của mình mà còn dám chi hàng triệu USD làm từ thiện mỗi năm, bà từng nói: “Cách chắc chắn nhất để mang đến điều tốt cho chính bản thân mình là nhớ làm điều tốt cho người khác”. 

Hillary Clinton nhiều lần thất bại trên đường chính trị

Bà Hillary Clinton là người phụ nữ đầu tiên được một đảng lớn đề cử làm Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Bà được xem là minh chứng cho chế độ nữ quyền.

Cuộc đời của bà không hề trải hoa hồng. Bà liên tục đối mặt với những thất bại trên đường chính trị của mình nhưng chưa bao giờ từ bỏ.

Bà từng thất bại khi tranh cử chạy đua tới Nhà Trắng vào năm 2008. Tuy nhiên, thất bại này không khiến bà nản lòng khi lần thứ 2 (2016), bà Clinton tiếp tục đứng ra tranh cử chức tổng thống Mỹ.

Bai-hoc-hay-tu-cuoc-doi-cua-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-the-gioi-9

Giống như nhiều lãnh đạo khác trên thế giới, phong cách làm việc của bà thể hiện sự bền bỉ khi theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Bà chính là minh chứng sống động cho việc không bao giờ từ bỏ mục tiêu của bản thân, là tấm gương cho phụ nữ học hỏi.

Dù không chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016, nhưng những nỗ lực của bà đã khơi dậy tinh thần nữ quyền mạnh mẽ. Dù thất bại, bà vẫn không quên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người đã hết lòng phục vụ và ủng hộ cuộc tranh cử của bà. Đây chính là phong cách nhà lãnh đạo rất đáng được trân trọng và học hỏi.

Bà Hillary - một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới đã cho nhân loại thấy rằng nữ quyền hoàn toàn có thể lãnh đạo cả một đất nước qua chính phong cách làm việc của nhà lãnh đạo từ bản thân mình - điều mà bất cứ phụ nữ nào cũng có thể làm được.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !