4 câu chuyện đọc khi còn trẻ thì vui

GTHN - Trải qua bao thăng trầm cuộc sống, bạn chắc chắn sẽ nhận ra rằng: Thực tế, có rất nhiều bài học mà đường đời muốn dạy cho bạn lại ẩn trong những điều rất vụn vặt.

4-cau-chuyen-doc-khi-con-tre-thi-vui-doc-khi-ve-gia-thi-tham

01.

Gà gáy thì trời sáng, gà không gáy trời vẫn sẽ sáng. Vậy nên trời sáng hay không hoàn toàn không phải do gà gáy quyết định, mà quan trọng là người có tỉnh giấc hay không. Khi người thức dậy là một ngày cũ đã qua, nếu không thức dậy thì sẽ ngủ vùi cả một đời người.

Bài học: Mỗi ngày thức dậy là một ngày vui. Hãy tranh thủ đón nhận ánh mai rực rỡ,  ngắm nhìn cảnh vật xinh đẹp. Đừng để thời gian trôi qua một cách lãng phí.

02. 

Có người mua một hộp lê, vì sợ trời nắng nóng có thể khiến lê bị hỏng nên ngày nào người đó cũng chọn ra những quả tệ nhất để ăn trước, cuối cùng lại chỉ ăn hết một hộp toàn lê thối.

Bài học: Cuộc sống giống như việc ta ăn quả lê. nếu ngày nào cũng chú tâm đến những chuyện không vui, cuộc sống của bạn chỉ có bế tắc. Hãy buông bỏ muộn phiền, hãy hướng đến những điều tốt đẹp. Và hãy trân trọng những điều trước mặt.

4-cau-chuyen-doc-khi-con-tre-thi-vui-doc-khi-ve-gia-thi-tham
Tranh minh họa

03.

gày nọ, vẹt và quạ gặp nhau, vẹt ở trong lồng có cuộc sống an nhàn, thoái mái, nhưng chú lại rất hâm mộ quạ được tự do trong tự nhiên.

Vẹt ngưỡng mộ sự tự do của quạ, quạ lại hâm mộ cuộc sống an nhàn của vẹt, vì vậy hai con chim đã thương lượng cả hai sẽ đổi chỗ cho nhau.

Quạ nhận được cuộc sống an nhàn mình mong muốn, nhưng chú lại không nhận được sự yêu mến của chủ nhân, và cuối cùng chết vì hậm hực;

Vẹt có được tự do, nhưng vì đã sống trong sung sướng quá lâu nên không còn khả năng sinh tồn độc lập, cuối cùng chú ta cũng chết vì đói.

Bài học: Đừng hâm mộ hạnh phúc của người khác một cách mù quáng. Thay vào đó, hãy tạo ra hạnh phúc cho chính mình. Sống với hiện tại, vui với niềm vui hiện tại, đó chính là chân lý sống ở đời.

04. 

Nước hoa có 95% là nước, và chỉ có 5% khác biệt, điều đó nằm ở công thức bí mật của mỗi người.

Con người cũng vậy, chúng ta có 95% cơ bản giống nhau, nhưng 5% khác biệt còn lại chính là yếu tố quan trọng phân biệt ta với người khác, bao gồm sự tu dưỡng, tính cách và mong muốn cá nhân, từ đó quyết định hạnh phúc và nỗi đau của chính họ.

Bài học: Phải mất năm, mười năm để tinh dầu thơm có thể hòa quyện vào nước hoa, con người chúng ta cũng vậy, phải trải qua quá trình trưởng thành và rèn luyện mới có thể đạt được hương vị độc đáo của riêng mình. Vì vậy, học tập là rất quan trọng! Kiên trì rất quan trọng!

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !