Sông sâu mười thước dễ đo

GTHN - Sống ở đời, ai cũng ao ước kết được thêm nhiều bạn, quen biết được thêm nhiều đối tác làm ăn. Thế nhưng, nếu bạn không biết đọc vị lòng người thì dễ trở thành con rối để họ "thao túng".

song-sau-muoi-thuoc-de-do-con-nguoi-mot-thuoc-khong-do-noi-long

Xã hội ngày nay đầy rẫy những con sói đội lốt cừu, làm thế nào để bạn nhận ra đâu là người đáng tin cậy, đáng kết giao? Lưu tâm đến 6 điều dưới đây, chắc chắn bạn sẽ đọc vị được lòng người, giảm thiểu rủi ro trong các mối quan hệ xã hội:

1. Người không bàn luận chuyện đời tư của người khác

Ai trong chúng ta cũng có khó khăn, có lựa chọn của riêng mình, có ấm ức, có niềm vui. Chúng ta không nên đem chuyện riêng tư của người khác ra bàn luận. Những người có thể hiểu được khó khăn của người khác, không nói chuyện riêng tư của họ, giữ thể diện cho mọi người thường là người có lòng tốt, đáng kết giao.

2. Không tính toán căn ke

Bạn càng bao dung với những người thân yêu của mình bao nhiêu thì càng đạt được nhiều tình cảm ấm áp hơn. Đối với người lạ cũng vậy, bạn trao cho họ niềm tinm sự đồng cảm thì sẽ nhân về được sự quan tâm, ủng hộ.

Song-sau-muoi-thuoc-de-do-con-nguoi-mot-thuoc-khong-do-noi-long

Đừng quá tính toán, phàn nàn, hãy thể hiện sự bao dung và cởi mở, chính điều đó sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy ấm áp vô hạn. Những người làm được như thế mới đáng kết giao. Ngược lại, người hay toan tính bạn nên tránh càng xa càng tốt.

3. Người luôn biết lắng nghe

Trong hoạt động giao tiếp cá nhân, nếu một người chỉ quan tâm đến việc bày tỏ suy nghĩ của bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc đối phương thì đó là biểu hiện của việc quá tự tin. 

Người ta từng nói "lỗ tai là con đường dẫn đến trái tim". Những người biết lắng nghe là những người sẵn sàng đặt bạn vào trong tim họ. Tự nhiên họ sẽ nhận được lòng biết ơn chân thành và tích lũy nhân thân sâu sắc từ những người xung quanh.

4. Biết nói chuyện nhỏ tiếng nơi đông người

Bạn hãy tưởng tượng, nếu bản thân đang trên tàu điện ngầm mà người bên cạnh lại nhấc điện thoại nói chuyện ồn ào thì sao? Ở những nơi công cộng, đông người, bạn sẽ càng thấy rõ hơn mức độ giáo dục của một người. Khi trả lời điện thoại nơi công cộng nên nói nhỏ một chút, đừng làm phiền mọi người xung quanh.

Song-sau-muoi-thuoc-de-do-con-nguoi-mot-thuoc-khong-do-noi-long-0

5. Nói gì làm nấy

Nếu bạn quen biết, giao tiếp, làm việc với một người luôn nói một đằng làm một nẻo, bằng mặt không bằng lòng thì sớm muộn cũng sẽ có ngày họ tổn hại bạn. Làm người nên thành thật, không nên thường xuyên hứa suông, nói được phải làm được.

Những người có trách nhiệm với lời nói, hành động của mình là những người đáng tin cậy, bạn có thể kết giao.

6. Tâm tĩnh

Người xưa nói "tức giận là bản năng, khống chế được sự tức giận chính là bản lĩnh". Trước khi cơn giận lấn chiếm cả đầu óc, bạn hãy để bản thân có chút thời gian bình tĩnh lại, như thế, bạn mới giảm bớt được những tổn thương không đáng có. 

Người biết giữ tâm tĩnh lặng, đại diện cho một nhân cách ổn định, kỷ luật nghiêm khắc, có thể mang lại sự yên bình và thoải mái cho mọi người. 

Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp rất nhiều loại người khác nhau. Để tìm được người chân thành, tử tế hãy bình tâm để nhìn người, đọc vị lòng người.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !