Tình yêu là thứ không bao giờ đổi thay

GTHN - Thành thật mà nói tôi cũng đã đôi ba lần thất bại trong tình yêu. Có nhiều khi tôi còn đang yêu người ta rất say đắm nhưng người ta vẫn từ bỏ tôi. Lí do từ bỏ thì có nhiều, nhưng lí do cố hữu xưa nay người ta vẫn luôn tin dùng, vì tin rằng nó là lí do khiến cho người còn lại không cảm thấy đau, đó là lí do "chia tay vì mình không hợp". Nhưng tôi nghĩ lúc mà người ta quyết định rời đi và bỏ lại mình, thì lí do nào cũng như nhau cả thôi, bởi tim mình lúc đó chẳng thèm bận tâm tới lý do đâu, nó chỉ hiểu rằng mình đã bị bỏ lại, và nó cảm thấy đau.

bo-di-ma-song-meo-xu

Cho dù tim tôi đã vài lần bị đau bởi tình yêu, nhưng tôi chưa bao giờ tỏ ra hoài nghi với tình yêu.

Tôi quan niệm tình yêu là thứ không bao giờ thay đổi, nó lúc nào cũng vậy. Nếu có đổi chỉ đổi người sở hữu nó mà thôi.

Tình yêu của tôi cũng có lúc thay đổi người sở hữu, có lúc tôi quyết định rời bỏ một người khi họ vẫn còn đang yêu tôi đắm say. Tôi thấy chẳng có gì sai trái cả, bởi chính chúng ta còn sẽ thay đổi thì trách gì tình yêu không thay đổi.

Khi người ta không còn yêu nhau nữa, ngay cả nụ hôn cũng trở nên nhạt thếch.

Những lúc như vậy, tôi đều cho phép bản thân được rời đi.

Với tôi, hận thù là một cảm giác rất ngu ngốc của những người vừa bị thất bại trong tình yêu.

Tại sao phải hận thù người mình yêu thương trân quý, chỉ vì họ không thể ở bên mình, mà quay ra hận thù ư? Ở bên một người mà không còn yêu mình nữa thì có ích gì đâu.

Khi một người từng rất yêu mình đề nghị chia tay, vậy thì hãy đồng ý.

Hãy hiểu rằng trái tim họ không còn thuộc về mình nữa, thì chẳng cách nào níu kéo lại được đâu, níu kéo chỉ làm cho trái tim mình trầy xước thêm đau mà thôi.

Nếu họ từ bỏ, khi mình vẫn còn đang yêu họ đắm say, thì mình chỉ cần nghĩ đơn giản rằng từ nay mình sẽ chuyển trạng thái từ yêu thương và được yêu thương sang một trạng thái đơn giản hơn là chỉ còn mỗi yêu thương.

Giống như mình đang yêu đơn phương một người ấy, không cần nghĩ ngợi quá nhiều, khi nào muốn kết thúc thì tự mình kết thúc. Còn cuộc sống thì không phải chỉ có mỗi tình yêu.

***

Theo nội dung của cuốn sách Bơ Đi Mà Sống của tác giả Mèo Xù
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !