Nếu hết yêu thì cứ phản bội nhau, chứ đừng lừa dối

GTHN - Có thể anh sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy nước mắt em rơi, có thể chẳng bao giờ anh thấy em buồn vì anh, có thể chẳng bao giờ anh được nghe em nói ba từ: "Em cần anh"...

Nhưng anh cũng đừng bao giờ phán xét rằng em không yêu anh nhé. Vì với em, tình yêu không có nghĩa là vĩnh cửu, không có nghĩa là phải cho cả thế giới biết, không có nghĩa là phải chết đi sống lại vì nhau, không có nghĩa là phải nhất định ở bên nhau. Với em, tình yêu chỉ đơn giản là em cảm thấy hạnh phúc khi em được yêu anh, như trái tim em mong muốn.

Em sẽ không bao giờ chúc anh hạnh phúc nếu anh bỏ em đi yêu người khác. Nhưng em cũng sẽ không bao giờ níu giữ anh nếu như tim anh không còn thuộc về em.

Đừng bao giờ lừa dối em, nếu không còn yêu em thì hãy phản bội em. Vì sao ư? Vì lừa dối là trái tim anh không còn có em nhưng vẫn cứ tỏ vẻ rằng còn yêu em nhiều lắm. Điều đó khiến em thấy mình ngu ngốc. Hãy phản bội em một cách công khai, hãy để em thấy trái tim anh không còn em nữa, dù em có đau nhưng em vẫn thấy biết ơn vì mình được tôn trọng, được đối xử thành thật. Để em học cách chấp nhận mà buông.

Em không hoài nghi tình yêu, nhưng em cũng không bao giờ tin cứ là tình yêu thì sẽ vĩnh cửu trường tồn cùng tháng năm. Có thể rồi chính em sẽ là người bội phản anh trước, vì một người khác. Hoặc cũng có thể một sớm mai thức dậy anh bỗng dưng thấy hết yêu em, anh bỗng dưng thấy việc ở bên em không còn vui vẻ nữa, bỗng dưng trở thành một gánh nặng.

bo-di-ma-song-meo-xu

Vậy thì việc đau đớn vì phải chia ly với anh, em vẫn thấy dễ chịu hơn là phải sống cùng một thứ hạnh phúc mang tên lừa dối. Dù chúng ta đã từng yêu nhau bao nhiêu năm, nhưng chúng ta vẫn có thể chia tay, có nghĩa rằng duyên tới đây đã hết. Em nghĩ, chúng mình sẽ không cần phải hối tiếc nếu chúng mình đã từng thực sự hạnh phúc và thực sự thành thật với nhau cho những ngày ở cạnh nhau. Và nếu hết yêu rồi thì cũng cứ thành thật với nhau. Sợ gì chứ, bởi chia ly rồi biết đâu đấy em có cơ hội gặp người mới, anh cũng thế, cuộc đời này vốn dĩ chẳng phải chỉ luôn luôn và duy nhất có một sự lựa chọn. Chúng ta luôn có thể có nhiều lựa chọn, ngay cả khi đã chọn rồi mà nhận ra là mình đã sai, thì hãy cho nhau cơ hội được chọn lại.

Khi không còn yêu em nữa, thì đừng cố lừa dối em anh nhé! Bởi như thế, tim em sẽ phải gánh chịu nỗi đau những hai lần. Thay vì lừa dối thì hãy thẳng thắn mà phản bội em.

Chúng mình cũng đừng mãi nhìn về quá khứ mà quên mất rằng đường tương lai mình phải đi vẫn còn dài lắm.

***

Theo nội dung của cuốn sách Bơ Đi Mà Sống của tác giả Mèo Xù
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !